Bổ Sung Canxi Đúng Cách Cho Trẻ Còi Xương Chậm Lớn Không Còn Là Nỗi Lo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baovi11, 21/5/2021.

  1. baovi11

    baovi11 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    “Con tôi có được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hay không? Cơ thể con tôi có thiếu chất gì không mà sao con trẻ còi xương chậm lớn so với các bạn đồng trang lứa?” là những thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do thiếu canxi, vitamin D cho bé hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ.

    [​IMG]
    Canxi – khoáng chất cần thiết với trẻ còi xương, chậm lớn
    Giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ
    Giai đoạn vàng: 1000 ngày đầu tiên
    Giai đoạn này trẻ cần được chăm sóc cẩn thận, nếu cha mẹ bỏ lỡ giai đoạn này thì có thể con sẽ không đạt được chiều cao mơ ước trong tương lai.

    1000 ngày này được chia làm ba khoảng thời gian:

    • 270 ngày mẹ mang thai, 365 ngày nuôi con năm đầu tiên, 365 ngày nuôi con năm thứ 2.
    • Con có thể đạt chiều cao 84-89cm trong 1000 ngày này.
    Ngoài ra, chiều cao của trẻ lúc dưới 5 tuổi phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng, trong khi chiều cao lúc dậy thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: di truyền, quá trình tập luyện và yếu tố chủng tộc. Do vậy, nếu muốn phát triển chiều cao cho con thì phải hành động ngay lúc bé dưới 5 tuổi.

    Giai đoạn từ 3-7 tuổi bé vẫn cao được 7cm mỗi năm, đạt được chiều cao tối đa từ 95-109cm.

    Giai đoạn bạc: tiền dậy thì
    Đây là giai đoạn cuối cùng bé có thể tăng chiều cao tốt nhất, từ 6-7cm/năm.

    Sau giai đoạn này sức lớn rất chậm, chỉ từ 1-2cm/năm, đến năm 23 tuổi với nữ và 25 tuổi với nam, chiều cao sẽ ngừng tăng trưởng.

    Xem thêm: Bộ vi chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh

    Vai trò của canxi đối với sự phát triển của trẻ
    Canxi là khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể con người, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, khi được cung cấp đầy đủ canxi sẽ giúp trẻ có cơ thể khỏe mạnh, đạt tầm vóc và chiều cao tốt khi trưởng thành.

    • Canxi là một trong những nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo và hình thành khung xương. 98% canxi tồn tại trong xương và răng, 2% nằm trong máu.
    Mỗi ngày chúng ta mất canxi qua da, móng, tóc, mồ hôi, nước tiểu và phân, nhưng cơ thể lại không thể tự sản xuất canxi mới. Đó là lý do tại sao việc nạp canxi từ thực phẩm chúng ta ăn là điều rất quan trọng. Khi chúng ta không có đủ canxi cho các nhu cầu của cơ thể, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để ưu tiên cho các hoạt động quan trọng.

    Chính vì những lý do này có thể gây ra tình trạng trẻ còi xương chậm lớn, chất lượng răng kém, hay quấy khóc về đêm, mất tập trung và rối loạn chức năng vận động.

    Xem thêm: Lời khuyên chuyên gia dinh dưỡng giúp trẻ chấm dứt suy dinh dưỡng, chậm lớn

    Vai trò của vitamin D trong quá trình hấp thu canxi
    Vitamin D là chất có vai trò quan trọng đối với cơ thể đặc biệt đối với trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển.

    Vitamin D giúp tăng quá trình hấp thu canxi và phospho tại đường tiêu hóa, tham gia vào quá trình tạo nên cấu trúc xương, răng thông qua cơ chế phân phối canxi và phospho của cơ thể.

    Bổ sung canxi qua thực phẩm hàng ngày
    Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến phát triển thể chất và tinh thần của trẻ, do đó bổ sung lượng canxi phù hợp là vô cùng cần thiết. Vậy bổ sung bằng cách nào, có dễ dàng không? là câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ đặt ra. Bổ sung canxi qua thực phẩm hàng ngày là cách an toàn, đơn giản, không gây mất cân bằng nồng độ canxi trong cơ thể. Các thực phẩm giàu canxi có thể kể đến như sữa, cá, tôm, đậu tương, vừng, trứng, phô mai,….

    Xem thêm: Có nhất thiết phải bổ sung vitamin D khi đã cung cấp đầy đủ canxi không?

    Phô mai, sữa và sữa chua
    [​IMG]
    Phô mai, sữa, sữa chua – nguồn thực phẩm giàu canxi
    Phô mai, sữa, sữa chua là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa protein, vitamin và khoáng chất.

    Đặc biệt canxi trong sữa rất dễ hấp thu và đây là những thực phẩm thơm ngon, giàu dưỡng chất được nhiều trẻ em ưa thích.

    Đậu nành
    [​IMG]
    Đậu nành chứa hàm lượng canxi cao
    Đậu nành là nguyên liệu quen thuộc để chế biến món ăn và đồ uống khác nhau.

    Đậu nành có thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, cung cấp protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất. Trong 100g đậu nành có chứa tới 197mg canxi vì vậy, đậu nành giúp bồi bổ cơ thể nhất là trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ còi xương chậm lớn, suy dinh dưỡng, cơ thể kém phát triển.

    Các loại thịt, tôm, cá
    Để bổ sung lượng canxi toàn diện cho cơ thể thì việc cung cấp canxi từ sữa, các chế phẩm từ sữa, rau củ và trái cây là chưa đủ, cần bổ sung canxi từ các loại thịt, tôm, cá.

    Ngoài ra hàm lượng canxi có trong xương động vật là không hề nhỏ, các chuyên gia khuyên rằng thường xuyên hầm xương động vật là cách hữu hiệu giúp tăng cường canxi cho cơ thể.

    Xem thêm: Vì sao trẻ ăn nhiều mà không tăng cân?

    Nhu cầu canxi, vitamin D cho từng giai đoạn phát triển của trẻ
    Ở từng độ tuổi, nhu cầu canxi và vitamin D cho bé là khác nhau, vì vậy việc bổ sung canxi, vitamin D cũng khác nhau.

    Nhu cầu Canxi mỗi ngày theo độ tuổi
    • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày.
    • Trẻ từ 6 đến 11 tháng tuổi: 400mg/ngày.
    • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 500mg/ngày.
    • Trẻ từ 4 đến 6 tuổi: 600mg/ngày.
    • Trẻ từ 7 đến 9 tuổi: 700mg/ngày.
    • Nam vị thành niên từ 10-18 tuổi: 1000mg/ngày.
    • Nữ vị thành niên từ 10-18 tuổi: 1000mg/ngày.
    Nhu cầu vitamin D mỗi ngày theo độ tuổi
    • Trẻ dưới 1 tuổi: cần ít nhất 400 IU/ ngày (lưu ý không vượt quá 1000 IU/ ngày đối với trẻ dưới 6 tháng và 1500 IU/ ngày ở trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi).
    • Từ 1 đến 18 tuổi: cần 600- 1000 IU/ ngày (lưu ý không vượt quá 2500 IU/ ngày đối với trẻ từ 1- 3 tuổi; 3000 IU/ ngày ở trẻ từ 4 đến 8 tuổi và 4000 IU/ ngày đối với trẻ trên 8 tuổi).
    Xem thêm: Bộ vi chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh

    Bổ sung canxi bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe – giải pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả
    Khi trẻ đã có dấu hiệu của thiếu canxi: còi xương, chậm lớn, cơ thể kém phát triển,… thì việc bổ sung canxi bằng qua chế độ ăn uống là chưa đủ. Bổ sung canxi qua thực phẩm bảo vệ sức khỏe được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

    [​IMG]
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi
    Trên thị trường hiện nay, các chế phẩm bổ sung canxi rất đa dạng từ nguồn gốc, thành phần, lượng canxi nguyên tố nên để lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng và hiệu quả không phải là điều đơn giản.

    Yếu tố quyết định khả năng hấp thụ canxi và hiệu quả mà sản phẩm đem lại là dạng hợp chất canxi chứa trong đó. Có rất nhiều dạng hợp chất canxi: canxi cacbonat, canxi citrate, canxi gluconat, canxi lactate,….

    Hai dạng hợp chất canxi chính được sử dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung canxi hiện nay là canxi cacbonat và canxi citrate.

    • Canxi cacbonat là dạng chứa nhiều canxi nguyên tố (40% canxi nguyên tố) nên được nhiều nhà sản xuất lựa chọn nhưng canxi cacbonat là dạng muối vô cơ không tan, lượng canxi đưa vào được hấp thu hạn chế, phần canxi dư thừa không được hấp thu hết sẽ gây lắng đọng ở thận gây tình trạng sỏi thận hoặc táo bón.
    • Canxi citrate là dạng chứa lượng canxi nguyên tố tương đối cao (21% canxi nguyên tố), là dạng muối hữu cơ được hấp thu dễ dàng hơn dạng muối canxi cacbonat, không gây nên các tác dụng không mong muốn như muối canxi cacbonat. Vì vậy, canxi citrate là lựa chọn hàng đầu giúp bổ sung canxi hiệu quả cho trẻ.
    Quý bạn đọc quan tâm mua sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ kết hợp vitamin D cho trẻ tại link: https://doppelherz.vn/san-pham/kinder-calciovin-liquid/

    Nên chọn bổ sung canxi dạng lỏng hay viên nén?
    Cơ thể dễ hấp thụ nhất là canxi ở dạng lỏng và khó hấp thụ nhất ở dạng viên nén. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ sử dụng các sản phẩm lỏng sẽ dễ dàng hơn dùng các sản phẩm dạng viên. Với dạng bào chế lỏng không gây tắc nghẽn đường ruột, không gây tổn thương răng khi nhai.

    Vì vậy, bổ sung canxi dạng lỏng là lựa chọn tốt nhất mang lại hiệu quả nhanh hơn và phù hợp với trẻ nhỏ.

    Thời điểm nào uống canxi là tốt nhất?
    Tùy từng thời điểm trong ngày mà sự hấp thu canxi của cơ thể là khác nhau, theo nhiều nghiên cứu chứng minh buổi sáng là thời điểm tốt nhất cho việc bổ sung canxi (uống trước hoặc sau ăn 30 phút), không nên uống canxi vào chiều hoặc tối bởi điều này sẽ khiến quá trình vận chuyển canxi đến xương bị chậm lại, dẫn đến tình trạng trằn trọc, mất ngủ.

    Một số lưu ý quan trọng khi bổ sung canxi từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe
    • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
    • Không uống canxi cùng lúc với sắt, điều này làm cản trở quá trình hấp thụ canxi. Nếu phải bổ sung đồng thời canxi và sắt thì nên uống cách nhau ít nhất 2 tiếng để không ảnh hưởng đến tác dụng của cả hai chất này.
    • Nên lựa chọn sản phẩm có chứa canxi hữu cơ để tăng khả năng hấp thụ canxi và giảm các tác dụng không mong muốn.
    • Nên bổ sung đồng thời vitamin D để thúc đẩy quá trình hấp thu canxi của cơ thể.
    • Để mang lại hiệu quả tốt nhất nên dùng sản phẩm bổ sung canxi được bào chế dưới dạng lỏng.
    • Bổ sung canxi vào buổi sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất.
    • Sử dụng theo liều được khuyến cáo vì nếu sư canxi có thể gây nên các tác dụng phụ: lắng đọng canxi, gây quá tải cho thận về lâu dài dẫn đến tình trạng sỏi thận, sỏi niệu quản. Hơn nữa dư thừa canxi có thể ức chế sự hấp thu các chất khác như sắt, kẽm gây thiếu hụt các chất này.
    Xem thêm: Những sai lầm nghiêm trọng khi bổ sung canxi không đúng cách

    Calciovin Liquid – lựa chọn bổ sung canxi hiệu quả dành cho trẻ suy dinh dưỡng, chậm lớn
    Kinder Calciovin Liquid là sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên hiệu quả của việc bổ sung canxi cho trẻ.

    Calciovin Liquid đến từ thương hiệu Doppelherz – thương hiệu thực phẩm chức năng của Đức , thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, được 98% người Đức biết đến, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với hơn 800 loại sản phẩm.

    Xem thêm: Bí quyết đằng sau thành công của thương hiệu Doppelherz

    [​IMG]
    Calciovin Liquid bổ sung bộ đôi hoàn hảo canxi và vitamin D3 cho trẻ
    Trải qua các công trình nghiên cứu, các nhà khoa học Đức đã chọn dạng muối canxi hữu cơ (canxi citrate) làm thành phần chính trong sản phẩm.

    1. Calciovin chứa canxi hữu cơ (canxi citrate) là dạng có tỉ lệ hấp thu cao với hàm lượng canxi vượt trội (150mg canxi/ 5ml) và đạt tiêu chuẩn an toàn theo khuyến cáo về nhu cầu canxi cho cơ thể của Cơ quan y tế Châu Âu (EMA).
    2. Các muối chứa canxi trên thị trường có thể có hàm lượng cao nhưng điều quan trọng chính là lượng canxi nguyên tố cung cấp cho cơ thể. Canxi citrate vừa cung cấp lượng canxi nguyên tố cao, vừa ở dạng muối hữu cơ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu, không gây ra tình trạng lắng đọng, dư thừa canxi như muối canxi cacbonat vô cơ.
    3. Sự kết hợp giữa canxi và vitamin D3 với hàm lượng 2.5µg thúc đẩy quá trình hấp thu canxi, là bộ đôi hoàn hảo giúp tăng hiệu quả của sản phẩm đối với cơ thể và sự phát triển của trẻ.
    4. Sản phẩm được bào chế dưới dạng lỏng giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Nhu cầu canxi là khác nhau giữa các độ tuổi, vì vậy với dạng bào chế này giúp dễ dàng điều chỉnh liều theo độ tuổi và cân nặng.
    5. Calciovin được bào chế dạng siro lỏng cùng với hương vị cam thơm ngon, dễ uống giúp tăng sinh khả dụng, dễ hấp thu, không gây kích ứng đường ruột, thích hợp với mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ nhỏ.
    Quý bạn đọc tham khảo mua sản phẩm theo link mua hàng: https://doppelherz.vn/san-pham/kinder-calciovin-liquid/

    Kinder Calciovin Liquid bổ sung lượng canxi nguyên tố cho cơ thể trẻ phù hợp với nhu cầu canxi hàng ngày theo từng độ tuổi tránh gây tình trạng dư thừa canxi trong cơ thể gây nên các tác dụng không mong muốn như lắng đọng canxi, sỏi thận, suy giảm chức năng thận.

    Kinder Calciovin Liquid là sản phẩm dành cho trẻ đang trong thời kỳ phát triển; trẻ chậm lớn, còi xương do thiếu canxi; người loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương, giai đoạn hồi phục sau gãy xương.

    Hướng dẫn sử dụng Kinder Calciovin Liquid theo từng độ tuổi:

    • Trẻ 3-6 tuổi: uống 5ml/lần x 2 lần/ngày.
    • Trẻ 6-12 tuổi: uống 5ml/lần x 3 lần/ngày.
    • Trẻ 12-18 tuổi: uống 10ml/lần x 2lần/ngày.
    • Người lớn: uống 10ml/lần x 2-3 lần/ngày.
    • Trẻ dưới 3 tuổi: Tham khảo ý kiến bác sĩ.
    Lưu ý: Lắc mạnh 10 giây trước khi dùng.
    Sản phẩm nên được sử dụng ngay sau bữa ăn và tốt nhất nên uống vào buổi sáng.

    Kinder Calciovin Liquid của Doppelherz hiện đã được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam nên người sử dụng yên tâm mua các sản phẩm chính hãng tại công ty phân phối.

    Kinder Calciovin Liquid là sản phẩm được các bậc cha mẹ ưa chuộng khi bổ sung canxi cho con. Tính đến nay sản phẩm đã gần 10 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, đã và đang chiếm trọn được lòng tin của vô số các bậc cha mẹ tiêu dùng thông thái.

    Hy vọng bài chia sẻ trên có thể cung cấp các thông tin hữu ích để các bậc cha mẹ tham khảo cách bổ sung canxi hiệu quả cho con đặc biệt với trẻ còi xương, chậm lớn.

    Xem thêm:

    Lời khuyên chuyên gia dinh dưỡng giúp trẻ chấm dứt suy dinh dưỡng, chậm lớn

    Bộ vi chất dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh

    Nguồn tham khảo: Pubmed.

    ——————————————————————————–

    [​IMG][​IMG] Doppelherz – Thương hiệu số 1 tại Đức, thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, được 98% người Đức biết đến, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với hơn 800 loại sản phẩm.

    [​IMG] Hotline: 1800 1770

    [​IMG] Website: https://doppelherz.vn

    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/DoppelherzVietnam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baovi11
    Đang tải...


Chia sẻ trang này