Kinh nghiệm: Bổ Sung Dầu Cá Trong Thai Kì Không Phải Mẹ Bầu Nào Cũng Biết

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi minhanpt123, 30/10/2017.

  1. minhanpt123

    minhanpt123 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Muốn bé phát triển toàn diện thì việc tìm hiểu những nhu cầu dưỡng chất cho bé là vô cùng quan trọng. Lần đầu tiên sinh con, không có nhiều kinh nghiệm nên thời gian đầu chăm con vô cùng vất vả. Nhưng sau này được nhiều người chia sẻ và cũng tự tìm tòi, mình đã tìm được những cách bổ sung dinh dưỡng cho con từ khi còn trong bụng mẹ.

    Các mẹ đã khi nào nghe đên Omega-3 chưa ạ? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu ngay về thành phần này. Và mình cũng xin chia sẻ qua một chút nhé vì đây là một trong những chất rất quan trọng với sự phát triển của con. Tác dụng của Omega 3 đó là thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, thần kinh thị giác của bé, tăng cường trí thông minh, hỗ trợ việc phát triển kỹ năng vận động, kỹ năng ứng xử trong xã hội cho bé sau này. Trẻ được cung cấp đầy đủ DHA, EPA (đây là 2 thành phần của Omega-3) ngay từ khi còn trong bụng mẹ có chỉ số IQ cao hơn, khả năng tập trung và thị lực tốt hơn so với trẻ không được bổ sung đầy đủ Omega 3. Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, nhiễm trùng, eczema, viêm da dị ứng, hen phế quản.

    >>Xem thêm : Cách chọn loại dầu cá đảm bảo

    Bổ sung Omega-3 cho mẹ bầu

    Cá nước lạnh

    Có khá nhiều loại "cá béo" dồi dào EPA và DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi,... tuy nhiên, không phải tất cả đều được khuyến khích cho bà bầu. Lý do là 1 số loài cá có chứa quá nhiều thủy ngân, dioxin nên cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Vì thế, để đảm bảo an toàn, các mẹ bầu nên chọn cá hồi tự nhiên, cá mòi, cá trích, hàu nuôi,... 3 phần cá mỗi tuần sẽ giúp mẹ cung cấp đầy đủ omega-3 cho mình và bé yêu.

    Các sản phẩm từ đậu nành
    Đậu hũ, sữa đậu nành,... là một nguồn omega-3 dồi dào, ngoài ra chúng còn chứa rất nhiều canxi và protein nữa. Vì thế, một bữa ăn có thêm các món làm từ đậu nành thực sự là một gợi ý lý tưởng cho các bà bầu để bổ sung omega-3.

    Rau có màu xanh đậm
    Rau cải, cải xoăn, rau bina, cải xoong và 1 số loại rau thơm như mùi tây có chứa rất nhiều omega-3. Các loại rau là món không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn hàng ngày nào, vì thế mẹ có thể tha hồ bổ sung axit béo lành mạnh này qua các món canh, món xào, súp hay đơn giản là một đĩa rau luộc mát lành cho những ngày oi bức.

    Viên uống bổ sung omega-3
    Rất nhiều mẹ bầu không bổ sung đầy đủ lượng omega-3 cần thiết trong chế độ ăn uống của mình, nhất là các bà bầu không thể ăn được cá hoặc lo lắng lượng thủy ngân trong các loại cá có thể gây hại cho em bé. Thậm chí cả hạt lanh - loại hạt rất giàu ALA cũng được Tổ chức Y tế Thế giới khuyên không nên dùng cho bà bầu và các mẹ đang cho con bú, bởi nó có tính chất tương tự như một loại kích thích tố không có lợi cho phụ nữ mang thai và sản phụ. Vì thế, trong trường hợp thiếu omega-3, mẹ có thể sử dụng viên uống bổ sung, tất nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhanpt123
    Đang tải...


  2. lamhaivtp

    lamhaivtp Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Dùng dầu cá khi mang thai đúng là rất cần thiết rồi
    Ngày xưa mình có dùng dầu cá Na-uy, đúng là tiền nào của ấy.
     

Chia sẻ trang này