Kinh nghiệm: Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Mùa Dịch Để Tăng Sức Đề Kháng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi My bmo, 23/9/2021.

  1. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    1. Sức đề kháng là gì?

    Sức đề kháng là khả năng phòng vệ của cơ thể, chống lại sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh như: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng… Nó được ví như “hàng rào bảo vệ” cơ thể trước nhiều căn bệnh khác nhau.

    Sức đề kháng trong cơ thể được tạo ra từ hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể có sức đề kháng tốt, sẽ ngăn chặn được những tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Hoặc tìm cách tiêu diệt nếu chúng đã xâm nhập vào bên trong.

    Hệ thống miễn dịch của con người gồm có 3 loại: miễn dịch tự nhiên (hay bẩm sinh); miễn dịch thích nghi (hay thích ứng) và miễn dịch thụ động.

    Miễn dịch tự nhiên là dòng đáp ứng miễn dịch đầu tiên của cơ thể, liên quan đến di truyền (da, niêm mạc…).

    [​IMG]


    Miễn dịch thích nghi do con người tạo ra để giúp cơ thể sinh ra chất chống lại tác nhân gây bệnh.

    Miễn dịch thụ động là việc cung cấp kháng thể thụ động vào cơ thể một người. Thay vì cơ thể đó phải tự sản xuất chúng thông qua hệ thống miễn dịch của cơ thể (kháng thể qua nhau thai, sữa mẹ hay chế phẩm máu có chứa kháng thể…).

    Trong bối cảnh đại dịch đang có diễn biến phức tạp và khó lường. Những đối tượng có sức đề kháng yếu lại rất dễ bị tổn thương khi bị virus tấn công. Vì vậy mỗi người cần ăn uống đủ chất và có lối sống khoa học, lành mạnh. Để góp phần nâng cao sức đề kháng để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

    2. Dinh dưỡng trong mùa dịch

    Dinh dưỡng giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng. Bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
    • Bổ sung thực phẩm giàu đạm trong bữa ăn hàng ngày:
    Một chế độ ăn giàu đạm (protein) có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đạm (protein) có nhiều trong các loại thực phẩm sau: Thịt, cá, trứng, sữa, và các loại đậu/đỗ…

    Bạn nên bổ sung cả đạm từ động vật và thực vật để đạt được số lượng đạm cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

    • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất
    Việc bổ sung các loại rau, hoa quả, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất không chỉ có lợi cho cơ thể. Mà còn giúp đẩy lùi virus gây bệnh một cách hiệu quả.

    Các thực phẩm như: khoai lang, bí ngô, đu đủ, cà rốt… chứa nhiều vitamin A và caroten. Rau xanh và hoa quả như cam, chanh, bưởi… chứa nhiều vitamin C. Đậu đỗ, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương… chứa nhiều kẽm. Trứng, nấm, tôm, ngũ cốc… chứa nhiều Selen.


    [​IMG]

    Trong đó hiện nay có sản phẩm Nấm Hương Langbiang có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần loại nấm này có chứa các axit amin như axit oxalic, lentinan, centinamycins A và B cho khả năng kháng virus hiệu quả.

    Bạn có thể chế biến nấm hương langbiang cùng với nhiều thực phẩm khác nhau. Để có những món ăn ngon miệng, mà lại rất tốt cho sức khỏe.


    [​IMG]



    • Bổ sung các loại rau củ, gia vị chứa nhiều hóa thực vật và tinh dầu
    Thường xuyên sử dụng, hành, tỏi, gừng, sả, chanh, và các loại rau thơm có tinh dầu như: bạc hà, kinh giới, tía tô… trong các bữa ăn hàng ngày vì chúng có tính kháng khuẩn cao. Rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

    • Bổ sung các thảo dược dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng
    Việc sử dụng các thảo dược bổ dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên không những an toàn cho cơ thể, mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Đặc biệt trong thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo có chứa hoạt chất Cordycepin có khả năng chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch rất hiệu quả. Từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, các chất độc hại…

    Bạn có thể sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo để pha nước uống mỗi ngày, hoặc chế biến cùng với các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Nam giới còn có thể sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo để ngâm rượu với hàm lượng vừa phải, đều đặn để tăng cường sức khỏe.
    • Uống nhiều nước:
    Bạn nên thường xuyên uống nước, đặc biệt là nước ấm để giữ cho cổ họng luôn được làm ấm. Mỗi ngày 1 người nên uống khoảng 2 lít nước, nên uống thành từng ngụm nhỏ. Tránh để cơ thể cảm thấy khát mới uống nước.

    3. Một số lưu ý khi bổ sung dinh dưỡng trong mùa dịch

    Ngoài việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết đã nêu trên thì mỗi người cần có những lưu ý trong lựa chọn các món ăn hàng ngày.

    • Hạn chế đồ chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt:
    Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Đồ ngọt khiến bạn nhanh cảm thấy nó không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

    • Hạn chế sử dụng bia, rượu, các chất kích thích:
    Bạn chỉ nên sử dụng bia, rượu với hàm lượng vừa phải. Tránh sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể như gan, dạ dày, tim mạch… Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê để không làm ảnh hưởng đến thần kinh.


    [​IMG]


    • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm:
    Thực hiện ăn chín uống sôi, không sử dụng các thực phẩm đã bị hư hỏng, thối, mốc. Lưu ý rửa tay sau khi chế biến thực phẩm, trước khi ăn, sau khi chạm vào các bề mặt bên ngoài…

    ---------------------------
    CTY CP ĐT Bình Minh Hữu Cơ - Bình Minh Organic
    [​IMG] Hotline: 028 2252 8888 - 07 0289 0289
    [​IMG] Inbox để được tư vấn và đặt hàng: http://m.me/BinhMinhOrganicc
    [​IMG] Chi nhánh: 52 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, HCM
    [​IMG] Website: https://binhminhorganic.vn/
    [​IMG] Website: https://dongtrunghathaongamruou.com/
    [​IMG] Website: https://binhminhorganic.info/
    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/BinhMinhOrganicc
    [​IMG] Instagram: https://instagram.com/binhminhorganic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi My bmo
    Đang tải...


  2. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
  3. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
  4. My bmo

    My bmo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/8/2021
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này