Kinh nghiệm: Bổ Sung Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Hiên OlamFarm, 7/6/2017.

  1. Hiên OlamFarm

    Hiên OlamFarm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Lâu lắm hôm nay mình mới viết, hihi. Sinh Pi cũng được gần 2 năm, mình chia sẻ một chút kinh nghiệm với mọi người về việc chăm sóc con trong quá trình mang thai của mình.
    Hơi tiếc lúc có Pi, mình đang muốn kế hoạch nên ko bổ sung gì trước khi mang thai. May là tiêm phòng đủ mũi. Thực lòng, mình khuyên các mẹ nên tiêm phòng và bổ sung sinh dưỡng trước khi mang thai vì giống như hạt giống mà được gieo xuống mảnh đất tốt, đủ nước thì sẽ phát triển tốt hơn đúng không nào? Trong quá trình mang thai, mình suy nghĩ khá tích cực mặc dù lắm lúc cũng khóc như mưa về việc nào là dọa sẩy, douple test có nguy cơ... và rồi nhờ mọi người động viên mình cũng vượt qua được. Do có người thân là bác sĩ nên mọi người hay hỏi mình bổ sung gì? Thực ra mình cũng không có nhiều bí quyết lắm, với mình suy nghĩ tích cực là liều thuốc bổ vô cùng tốt cho đứa con trong bụng. Tiếp đến là ăn thức ăn đa dạng, trừ những gì không được phép, có khả năng gây ngộ độc thực phẩm cao như thực phẩm mất vệ sinh, đồ tươi sống không đảm bảo....Mình có bổ sung thuốc bổ và theo sự chỉ định của bác sĩ, trước khi bổ sung có làm 1 cái xét nghiệm máu để biết cơ thể mình thiếu gì. Mình thiếu sắt nên rất hay mệt.Thời gian đầu bổ sung sắt viên nhưng không đủ đô, sau đó phải bổ sung sắt nước, khá mắc mà cũng ko phải dễ uống. Rồi ăn thịt bò, rau củ màu đậm...nói chung đa dạng lắm.[​IMG]
    Nhưng có 1 chia sẻ mà mình cũng muốn nói với mọi người đó là việc bổ sung sắt gây táo bón và không phải cơ thể nào cũng tổng hợp chất tốt từ thức ăn nên việc bổ sung thêm dinh dưỡng là rất cần thiết. Đến bây giờ rất nhiều người hỏi mình, mình đều khuyên nên dùng tảo xoắn tươi Spirulina. Thứ nhất, đây là sản phẩm tươi, không chất bảo quản và phụ gia. Thứ 2 nó khá dễ uống nếu không nói là uống rất ngon. Thứ 3, nó bổ sung đạm và sắt, axit folic mà ko gây táo bón & còn tốt cho tiêu hóa nữa. P nhà mình được 2 tuổi, giờ mình cũng đang bồi bổ cơ thể để có sức khỏe tốt chuẩn bị cho bé nữa. Mình rút ra vài kinh nghiệm để các mẹ tham khảo nhé
    1. Luôn giữ cho tinh thần luôn vui vẻ lạc quan
    2. Đa dạng thức ăn, chọn thực phẩm đảm bảo
    3. Sử dụng các thực phẩm bổ sung phải rõ nguồn gốc xuất xứ, tự nhiên và có các xét nghiệm chứng thực đầy đủ. Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng.
    Còn điều gì nữa các mẹ chia sẻ thêm nha
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hiên OlamFarm
    Đang tải...


  2. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Thank chị đã chia sẻ.
    Em cũng đồng ý với "suy nghĩ tích cực là liều thuốc bổ vô cùng tốt cho đứa con trong bụng" Và "ăn thức ăn đa dạng, trừ những gì không được phép, có khả năng gây ngộ độc thực phẩm cao như thực phẩm mất vệ sinh, đồ tươi sống không đảm bảo..."
     
  3. kieumy204

    kieumy204 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Uống tam thất là gì vậy bạn
     
  4. fresh.garden

    fresh.garden Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    sao lại uống tam thất à mẹ
     

Chia sẻ trang này