Khác: Bổ Sung Nhiều Sắt Cho Bà Bầu, Có Tốt Không Mẹ Ơi!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 14/3/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Chắc hẳn từ lúc bắt đầu mang thai hay chuẩn bị mang thai mẹ bầu đã biết việc bổ sung sắt bà bầu là rất quan trọng để giúp cơ thể khỏe hơn tránh những tình trạng mệt mỏi và thai nhi phát triển tốt hơn. Đúng vậy, thế hôm nay các mom hãy cùng mình tìm hiểu rõ về vấn đề bổ sung sắt khi mang thai nhé! Và sắt dưỡng chất cần thiết với bà bầu như vậy, có phải bổ sung càng nhiều sắt càng tốt không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nào?


    [​IMG]
    1. Tại sao khi mang thai mẹ bầu cần thêm sắt?
    Mẹ biết không, cơ thể của chúng ta cần chất sắt để tổng hợp nên hemoglobin – một chất trong tế bào hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển ô xi đi khắp cơ thể. Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn cung cấp máu và ô xi để nuôi em bé, vì vậy nhu cầu về chất sắt tăng lên để có thể cung cấp đủ máu, đảm bảo hoạt động trao đổi chất cơ bản của cơ thể mẹ bầu.

    Cung cấp sắt để đảm bảo hoạt động trao đổi chất cơ bản của cơ thể mẹ

    Nếu trước khi mang thai, các mẹ bầu đã bắt đầu chú ý đến chất sắt, ăn uống các loại thực phẩm bổ dưỡng và uống thêm các loại vitamin bổ sung thì trong thời gian mang thai, bạn không phải bổ sung thêm chất sắt từ các viên uống bổ sung nữa.

    Thiếu sắt sẽ khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thường xuyên cảm thấy choáng váng và hoa mắt. Ngay khi cảm thấy các triệu chứng này, mẹ bầu nên xét nghiệm để xem mình có bị thiếu máu hay không và có cách điều trị kịp thời.

    2. Khi mang thai cần bổ sung bao nhiêu mg sắt mỗi ngày là đủ?
    Từ những giai đoạn đầu của tam cá nguyệt đầu tiên, bà bầu đã cần đến các loại xét nghiệm máu này, đó là cách mẹ có thể làm để bắt đầu hành trình nuôi nấng một cơ thể nhỏ bé khác trong bụng mình.

    Trước khi mang thai, cơ thể chúng ta cần 15milligrams (mg) sắt mỗi ngày. Đây là một lượng vi chất không nhỏ do đó nhiều người thường không đáp ứng đủ lượng sắt cho cơ thể như khuyến nghị.

    [​IMG]

    Mẹ bầu cần khoảng 28 – 30mg sắt mỗi ngày

    Khi có bầu, lượng sắt cần cho cơ thể sẽ tăng gấp đôi (28-30mg/ngày). Nếu không cung cấp đủ,mẹ sẽ mắc chứng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả thai nhi.

    Có thể bà bầu sẽ được chỉ định dùng thêm viên uống bổ sung sắt, và thêm vào bữa ăn những loại thực phẩm giàu chất sắt như các loại thịt đỏ và rau xanh. Chế độ dinh dưỡng bổ sung sắt cho bà bầu sẽ nhanh chóng “giải quyết” tình trạng thiếu máu. Tuy nhiên, bà bầu cần chú ý bổ sung viên sắt theo chỉ định của bác sĩ.

    3. Có phải uống nhiều sắt sẽ càng tốt không, mẹ ơi?
    Nếu mẹ nạp quá nhiều sắt, cơ thể mẹ sẽ không thể nào hấp thu được hết. Lượng sắt dư thừa sẽ bám ở thành dạ dày hoặc đi ra ngoài dạng chất thải. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón khi mang thai trở nên trầm trọng hơn hoặc có thể gây nôn ói, tiêu chảy. Cách nhanh nhất để giải quyết tình trạng bổ sung sắt quá liều là uống thêm nhiều nước để nhanh chóng đào thải sắt ra ngoài hoặc ăn thêm chất xơ để ngăn ngừa táo bón.
    Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý sử dụng sắt cùng các loại thực phẩm cung cấp vitamin C để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ sắt hơn.

    4. Nên chọn sản phẩm bổ sung sắt như thế nào để an toàn hiệu quả nhất cho mẹ và bé?
    Chuyên gia sản khoa khuyến cáo các sản phụ ngoài việc ăn uống đủ chất, cần sử dụng thêm viên uống bổ sung sắt để tránh thiếu sắt sau sinh.

    Tốt hơn hết mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt nhất, hỗ trợ hấp thu tối đa sắt cho cơ thể. Bác sĩ khuyên mẹ, nên chọn :

    • Viên thuốc sắt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã qua kiểm nghiệm của các chuyên gia và tổ chức y tế uy tín.
    • Sản phẩm phải có thành phần chính là sắt hữu cơ, tốt hơn là sắt ion – là loại sắt dễ hấp thu để cơ thể có thể tiếp nhận tối đa lượng sắt cần thiết.
    • Uống bổ sung sắt không gây tác dụng phụ như buồn nôn, táo bón, chóng mặt, nổi mụn….
    • Mẹ hãy nhớ uống viên sắt từ 30 phút– 1 tiếng sau ăn sáng để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất mẹ nhé!

    [​IMG]

    Xem thêm: Viên sắt Chela - Ferr Forte - Viên sắt uống không gây táo bón giúp mẹ bổ sung sắt hiệu quả mà không phải lo ngại khó chịu về tình trạng táo bón khi uống sắt này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này