Bỏ Túi 10 Loại Nước Uống Giúp Đẹp Da Bất Kì Chị Em Nào Cũng Nên Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 15/12/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làm đẹp da để tự tin, xinh đẹp và giữ gìn nét đẹp thanh xuân lâu dài luôn là mong ước của biết bao chị em. Thay vì sử dụng các loại hóa chất, mỹ phẩm đắt tiền và tốn kém, xu hướng làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên hiện đang được đông đảo các chị em sử dụng. Ngoài những loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên thì hiện nay có rất nhiều loại nước uống làm đẹp da từ chính các nguyên liệu đơn giản có sẵn trong vườn nhà chúng ta. Dưới đây là 10 loại nước uống giúp đẹp da, đánh bật lão hóa mà chị em nên thử ít nhất 1 lần.

    [​IMG]

    I. 10 loại nước uống đẹp da, đánh bật lão hóa chị em nên thử ngay

    1. Nước ép cà rốt

    - Vitamin A và C trong cà rốt có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, trị mụn trứng cá và mụn đầu đen hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn bổ sung cà rốt thường xuyên vào chế độ ăn, tông màu da sẽ được cải thiện đáng kể, vết thâm do mụn cũng nhanh chóng mờ dần.

    - Tuy vậy, cà rốt không phải là loại củ “được lòng” tất cả mọi người. Nhất là cà rốt sống, vị ngai ngái của nó khiến nhiều người phải nhăn mặt khi ăn, do đó không thể ăn một lúc quá nhiều. Ép lấy nước là cách chế biến nhanh gọn, giúp bạn dễ dàng nạp vitamin từ vài củ cà rốt trong một lần uống và ít làm thất thoát dưỡng chất có trong nguyên liệu tươi.

    - Công nghệ ép lạnh thủy lực mà True Juice đang sử dụng để sản xuất nước ép hữu cơ mỗi ngày sẽ hoàn toàn không sinh nhiệt, giữ được trọn vẹn hàm lượng vitamin và dưỡng chất trong cà rốt, tối ưu hơn hẳn máy ép chậm hay máy ép ly tâm dùng tại nhà.

    - Nếu không thích vị nước ép cà rốt nguyên chất, bạn có thể thoải mái mix nguyên liệu để tạo ra món đồ uống ngon lành và hợp khẩu vị nhất. Nguyên liệu gợi ý bao gồm: táo, cam, dứa, dưa leo, gừng, chanh, sả, bạc hà…

    2. Nước đậu đen rang

    Nước đậu đen rang là loại nước uống đẹp da rất phổ biến đối với phụ nữ Á Đông từ lâu đời. Hạt đậu đen chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng ngăn ngừa lão hóa da còn có thể trở thành thực phẩm hữu hiệu để hỗ trợ giảm cân.

    Cách làm nước đậu đen rang tại nhà rất đơn giản:

    - Rửa sạch khoảng 1 nắm đậu đen, nhặt bỏ hạt sâu, hạt lép (là những hạt nổi lên mặt nước). Để ráo.

    - Làm nóng chảo, cho toàn bộ đậu đen vào rang trên lửa vừa. Tắt bếp khi hạt đậu khô đều và dậy mùi thơm.

    - Sao vàng hạ thổ: Trút đậu đã rang ra tấm giấy báo hoặc mảnh vải đặt sẵn trên nền nhà, đợi nguội. (Bước này có thể bỏ qua với những ai không cầu kỳ).

    - Cho đậu vào nồi, đun sôi với khoảng 2 lít nước. Ủ nồi nước đậu đen rang khoảng 30 phút (để hạt đậu nở đều và rút ngắn thời gian đun), sau đó bật lửa nhỏ nấu tiếp cho đậu chín mềm. Để nguội.

    - Lọc bã và sử dụng để uống trong ngày. Nếu bạn muốn nấu sẵn nhiều hơn, hãy bảo quản trong tủ lạnh để nước không bị hỏng nhé.

    3. Nước gạo lứt rang

    - Tương tự nước đậu đen rang, bạn có thể nấu nước gạo lứt rang tại nhà để uống mỗi ngày. Vitamin và khoáng chất thiết yếu trong gạo lứt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ và hồng hào.

    [​IMG]

    - Ngoài uống nước gạo lứt rang, bạn hãy tập ăn cơm gạo lứt thay vì gạo trắng để kiểm soát đường huyết, ổn định cân nặng và tận dụng vô vàn lợi ích khác của loại tinh bột nguyên cám này nhé.

    4. Nước bí đao

    Ăn bí đao luộc, đắp mặt nạ bí đao hay uống nước bí đao là những cách làm đẹp rất kinh tế mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Bí đao trị nám hiệu quả, dưỡng ẩm tốt do có tính mát, giúp thanh nhiệt và thải độc. Ngoài ra, vitamin C, B1, B2… bên trong quả bí đao còn giúp làm dịu tình trạng bỏng rát do cháy nắng, xóa mờ vết thâm nám theo thời gian.

    Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách làm nước bí đao đẹp da trên Internet. Tuy nhiên, True Juice sẽ gợi ý một công thức nước ép hấp dẫn với vị chua nhẹ, vừa giúp đẹp da vừa hỗ trợ tiêu mỡ:

    - 1 khúc bí đao lớn

    - ½ quả chanh xanh

    - 1 quả dưa lê

    - Vài lá bạc hà

    Bí đao có thể dùng để thay thế dưa chuột trong rất nhiều công thức nước ép khác do có vị trung tính và khá nhiều nước.

    5. >>> Xem thêm các loại nước giúp đẹp da tại đây: Bỏ túi 10 loại nước uống giúp đẹp da bất kì chị em nào cũng nên biết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


  2. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    wow các chị e hãy tham khảo nha
     

Chia sẻ trang này