Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Học Nghề Ở Đức

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi duhocngheduc, 8/4/2022.

  1. duhocngheduc

    duhocngheduc Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu như bạn là một du học sinh đang chuẩn bị hành trang cho chuyến du học tại Đức thì những kinh nghiệm du học nghề Đức dưới đây

    Thực tế du học nghề ở Đức như thế nào?

    Đối tượng được học nghề tại Đức

    Ai cũng có thể được học nghề ở Đức, vì thế Đức luôn thu hút rất nhiều đối tượng lao động. Hơn 80% người Đức đăng ký học nghề thay vì chỉ học nhận lấy tấm bằng văn hóa.

    Điều kiện để du học nghề Đức

    Điều kiện cơ bản đầu tiên trong kinh nghiệm du học nghề tại Đức đó là tốt nghiệp ít nhất từ Trung Học Phổ Thông. Tức là những người từ 18-28 tuổi có sức khỏe tốt kèm giấy chứng nhận sức khỏe. Để tham gia học tập tại Đức thì trình độ tiếng Đức phải đạt bằng B1 trở lên. Cần lưu ý các điều cơ bản này trước khi sang Đức du học nhé!


    Cơ hội làm việc sau khi du học nghề ở Đức

    Lý giải vì sao việc du học nghề Đức lại thu hút đến như thế? Bởi số lượng người sau khi học nghề có một công việc tốt là cực kì nhiều. Sau khi được đào tạo xong chương trình học là bạn có thể làm việc cho các công ty luôn nếu đủ năng lực. Việc vừa học vừa thực hành đã tạo cơ hội lớn xin việc cho các học sinh. Đặc biệt hơn là các công việc được hưởng mức lương cực kì hấp dẫn, xứng đáng công sức lao động! Nếu làm việc tốt, trình độ văn hóa cao thì vẫn có thể được làm quản lý cấp cao. Dĩ nhiên, thu nhập sau khi ra trường là một con số đáng nể. Thật là một viễn cảnh tương lai tươi sáng ai cũng muốn có đúng không?

    Tổng chi phí du học nghề ở Đức là bao nhiêu?

    Ngôn ngữ chính là bước đầu tiên mở khóa tương lai các bạn du học. Phải thông hiểu tiếng Đức mới có thể học và làm việc tốt được. Và đây cũng là điều kiện bắt buộc bạn phải qua khi test trình độ tiếng Đức du học.

    Chi phí học tiếng Đức

    Trước khi sang Đức du học thì các bạn đều phải đi học tiếng. Sau khi vượt qua bài test đạt trình độ B1 tại Việt Nam thì sẽ đủ điều kiện đi. Một số bạn có vốn tiếng Đức nhưng vẫn phải học thêm bổ sung. Chi phí tham gia khóa học tiếng Đức ở trung tâm khoảng 25-30 triệu. Với các mức độ A1- A2- B1 tùy bạn có thể học theo từng khóa mức phí sẽ thấp hơn.

    Tuy nhiên để tiếp tục trau dồi kinh nghiệm du học nghề tại Đức thì phải cải thiện tiếng Đức nhiều hơn. Hầu như các trường sẽ yêu cầu trình độ có thể là cao hơn ở mức B2 hoặc C1. Vì thế mà càng học cao thì mức phí sẽ nhiều hơn. Hãy dự tính đầy đủ trước khi sang Đức du học đấy nhé!

    Chi phí sinh hoạt khi du học nghề tại Đức

    Kinh nghiệm đi du học nghề tại Đức là bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí. Có thể được thêm trợ cấp hàng tháng. Bạn sẽ phải tự chi trả phí nhà ở, ăn uống, vui chơi,… mà thôi. Nếu biết cách chi tiêu hợp lý cùng với khoản tiền kiếm được từ làm việc cũng không gây khó bạn.

    Cụ thể chi phí sinh hoạt sẽ trong tầm 800 Euro trở lại. Kiểm soát được mức chi phí này sẽ duy trì cuộc sống ổn định tại Đức. Khoản tiền kiếm thêm ngay khi đang du học nghề cũng sẽ giúp các bạn một phần lớn đấy nhé!

    Các chi phí phát sinh khác

    Ngoài những chi phí bắt buộc phải có ở trên thì kinh nghiệm du học nghề Đức còn cho biết thêm mức chi phí khác như:

    Lệ phí xin Visa: Lệ phí này là 75 Euro/ lần xin, tùy vào số lượng xin sẽ đóng tương ứng số tiền.
    Vé máy bay: Phí vé máy bay vào khoảng 1000 Euro là phổ biến. Tuy nhiên phụ thuộc tùy thời gian bay có thể điều chỉnh thấp hoặc cao.
    Phí chứng minh tài chính: Mức tối thiểu phải có 4800 Euro trong tài khoản ngân hàng. Được gọi là tài khoản phong tỏa để chi trả phí bên Đức. Mở tài khoản ngân hàng cũng sẽ mất phí tại ngân hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duhocngheduc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này