Kinh nghiệm: Bỏ Túi Mẫu Phòng Bếp Đẹp Cho Căn Hộ Nhỏ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kingofbep, 29/3/2021.

  1. kingofbep

    kingofbep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi thực hiện thiết kế không gian cho một căn nhà. Phòng bếp được cho là một trong những mục được chủ nhà chú trọng hơn cả. Tuy nhiên với bối cảnh như hiện nay, diện tích xây nhà ngày càng bị thu hẹp lại. Kéo theo việc diện tích phòng bếp cũng sẽ ít đi. Vậy làm thế nào để thiết kế bếp cho nhà bếp đẹp. Bếp đầy đủ tiện ích mà vẫn khiến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoải mái? Cùng King Of Bếp tham khảo những mẫu phòng bếp đẹp cho căn hộ có diện tích nhỏ dưới đây.

    Phân chia bố cục rõ ràng - Phòng bếp đẹp cho căn hộ nhỏ
    Với một căn nhà nhỏ, đặc biệt là các căn hộ chung cư, việc phân chia bố cục rõ ràng để có một mẫu bếp nhỏ đẹp mà tiện nghi là một vấn đề gia chủ rất cần lưu tâm đến. Việc bài trí, sắp xếp nội thất sao cho có một mẫu nhà bếp nhỏ đẹp mà vẫn tiện dụng. Phục vụ đầy đủ cho nhu cầu nấu nướng luôn luôn là một điều gây khó khăn cho gia chủ. Đây là một vấn đề khó tuy nhiên không phải là không có hướng giải quyết.

    [​IMG]
    Bố cục bếp được phân chia rõ ràng
    Chúng ta cần phân chia bố cục phòng bếp một cách hợp lý. Chẳng hạn cần phải sắp xếp bàn bếp, bồn rửa, máy rửa chén, tử lạnh, bàn ăn, …. Đặt chúng ở đâu sao cho tiện sử dụng lại không bị chồng lên nhau gây rối mắt, mất thẩm mỹ.

    Màu sắc nội thất cùng sơn tường của nội thất phòng khách và phòng bếp
    Màu sơn của tường cũng rất quan trọng trong việc thiết kế bếp cho nhà nhỏ. Tốt nhất là nên cùng màu sơn với phòng khách hoặc các phòng còn lại của ngôi nhà. Điều này vừa tạo sự liên kết, vừa khiến cho căn nhà trở nên đồng bộ, thoáng mát, tránh cảm giác phân chia phòng quá nhiều gây chật chội, bí bách cho người sử dụng.

    Màu sắc nội thất và sơn tường của phòng bếp cũng cần được chú trọng. Bạn nên chọn màu nội thất tông sáng, đơn giản như trắng, be, kem,... sẽ khiến cho không gian bếp nhỏ đẹp của bạn trở nên thoáng hơn, dễ chịu hơn.

    [​IMG]
    Nội thất bếp với màu xanh nhẹ
    [​IMG]
    Màu xanh dương làm nổi bật phòng bếp
    [​IMG]
    Nội thất màu trắng tinh tế
    Một vài chi tiết nhỏ nhưng cũng có thể làm căn bếp của bạn trở nên đẹp hơn đó là những vật trang trí phòng bếp. Một bức tranh, một vài bức tượng nhỏ, vài chậu cây nhỏ xinh hay một giỏ hoa quả nhựa tươi mát cũng có thể khiến cho mẫu bếp nhỏ đẹp của bạn ấm cúng, tươi sáng hơn, tạo cho bạn nhiều cảm hứng nấu những bữa ăn ngon cho gia đình của mình.

    Sử dụng những nội thất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng
    Với những phòng bếp có diện tích nhỏ thì việc trang trí nội thất cho phòng bếp phải càng đơn giản càng tốt. Bởi nếu nội thất càng nhiều càng phức tạp sẽ tạo cho người nhìn cảm giác phòng bếp đã nhỏ còn chật chội. Mọi người sẽ cảm thấy khó chịu, ngột ngạt khi bước vào. Vì thế, hãy chọn những loại nội thất đơn giản và ít chi tiết để gian bếp trở nên thoáng đãng và như được nới rộng ra hơn.

    Sử dụng nội thất thông minh - phòng bếp đẹp cho căn hộ nhỏ
    [​IMG]
    Sử dụng nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian
    Với những ngôi nhà có phòng ăn nhỏ không có đủ không gian cho bàn ăn cố định. Sử dụng nội thất đa năng hay nội thất di động có thể cất gọn sau khi sử dụng. Đây là giải pháp vô cùng thông minh. Ví dụ với chiếc bàn ăn có lắp bánh xe, hay có thể gấp gọn sau khi sử dụng. Bạn chỉ việc đẩy nó gọn vào một góc để trả lại sự thoáng đãng cho không gian.

    Hiện nay, nội thất thông minh được ưa chuộng. Vì có nhiều công năng, hiện đại, tiện nghi lại vô cùng gọn gàng. Bạn nên dùng nội thất đa chức năng để hạn chế tối đa diện tích. Ngoài ra, nội thất đa chức năng còn dễ dàng vệ sinh và dọn dẹp bếp.

    Với những gợi ý của King Of Bếp chắc hẳn bạn đã tìm ra ý tưởng bố trí phòng bếp đẹp cho căn hộ có diện tích nhỏ của mình rồi phải không nào. Bếp là nơi tình yêu thương được lan tỏa, nơi những món ăn ngon được ngẫu hứng ra đời. Vì vậy hãy thiết kế cho gian bếp của mình thật đẹp để đó là nơi luôn tạo cảm hứng cho mọi người trong gia đình. Giúp tình cảm gia đình càng được gắn bó hơn nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kingofbep
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    gian bếp nhỏ mà nhìn kiến trúc thích quá
     

Chia sẻ trang này