Bố và con trai

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi MrJulie, 16/6/2010.

  1. MrJulie

    MrJulie Mr Julie

    Tham gia:
    11/4/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    83
    (SGpixel.vn) - Hai hôm nay trông con mệt mỏi và ưu tư hơn. Mỗi lần nhìn vào máy tính con ngập ngừng, do dự. Mẹ hốt hoảng khi phát hiện trong máy vi tính của con có trang web người lớn.

    Mẹ giao cho bố trọng trách nói với con những điều cần nói. Trước hết, bố chúc mừng con, dạo này bố thấy con chững chạc rất nhiều. Bố thích ngắm mấy sợi râu lún phún của con, dù bố biết con không thích và tỏ ra ngại ngùng.

    Nếu ngày mai con thấy cơ thể mình không còn “baby” như trước, đừng lo lắng nhé. Dù mẹ đã cho con mặc “quần con” từ bé, nhưng dạo này con thường mặc hai chiếc quần đùi. Bình thường thôi con trai, chúng ta là đàn ông, ai cũng có cảm giác “đàn ông” như thế.
    [​IMG]
    Con đừng tự ti với giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương của con. Vài năm nữa thôi, khi con bắt đầu dậy thì, con sẽ đổi giọng, rồi giọng nói sẽ mạnh mẽ hơn.

    Nếu thấy chân tay dài loằng ngoằng, nằm gần hết một chiếc giường, con đừng vội thất vọng. Ngày bố bằng tuổi con, gầy ốm hơn nhiều. Cứ ăn uống, ngủ nghê và chạy nhảy, bố tin con sau này sẽ cao lớn hơn bố bây giờ.

    Bố kể con nghe câu chuyện xưa của bố. Bằng tuổi con bây giờ, bố có thích một cô. Hồi ấy, bố đâu biết viết thư, vào mạng chat như bây giờ. Bố ném quả cà chua vào cô bạn gái, quay mặt đi tránh ánh mắt ngơ ngác của cô nàng. Bố vẫn nhớ như in cái cảm giác hồi hộp, chờ đợi sự phản ứng (bằng một ánh mắt thôi) dành cho mình. Nhưng bạn ấy thì hoàn toàn không nhớ bố. Bạn ấy ngạc nhiên khi biết hồi đó “có đứa” thích mình. Bố đã thể hiện sự “để ý” của mình bằng một hành động không đúng cách. Vậy là bố mất đi một cơ hội để tiếp cận với bạn của mình.

    Con bây giờ cũng vậy, bố thấy con thỉnh thoảng “thụi” cho cô bạn hàng xóm để bạn ấy gào lên, còn con quay mặt đi tỉnh rụi. Này con trai, nếu con thích bạn ấy để ý đến mình, thì hãy ga-lăng một chút. Con cứ thể hiện tình cảm của mình tự nhiên con nhé.

    Nếu con thấy rạo rực khi chạm tay vào bạn gái, con đừng sợ mình là chàng trai đa tình. Con cứ giữ lấy cảm giác dễ chịu đó cho riêng mình. Nó sẽ “mồi” cho ngọn lửa tình yêu trong con mai sau khi con lớn, trưởng thành. Có một tình yêu đẹp, con sẽ thấy cuộc đời có ý nghĩa biết chừng nào. Nhưng bố dặn con, chỉ thoáng thôi nhé con, đừng để cảm giác đó chế ngự thường xuyên trong con. Con còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi ở phía trước, mình phải để dành “năng lượng” con à.

    Chuyện trong lớp, hai bạn con “chu mỏ vào nhau”, con khẳng định chỉ có “cặp bồ” mới làm thế. Bố nghĩ đó có thể chỉ là cách thể hiện tình cảm “hơi người lớn” của hai đứa trẻ.

    Con sẽ lớn lên, như bố bây giờ. Con sẽ có bạn gái, rồi lấy vợ, và làm bố. Những gì hôm nay con tò mò trong trang web đó, con sẽ thấy rất đỗi bình thường. Với con trang web đó là một thế giới hấp dẫn, tò mò và muốn khám phá phải không? Nhưng con trai ơi, trái xanh không chua thì cũng đắng. Đừng vội nếm những gì khi chưa chín, chưa muồi.

    Con cứ tạm quên đi những gì con nhìn thấy nhé, bố muốn con vô tư hồn nhiên với tuổi 11 của mình. Bố con mình còn nhiều điều cần chia sẻ phải không con?

    Đừng nôn nóng nhé con, ai cũng có tuổi thơ, rồi ai cũng làm người lớn. Bố muốn tuổi thơ của con là năm tháng êm đềm, có chút ngây ngô, có chút giận, chút hờn. Dù bố biết không giản đơn như thời của bố, bởi xung quanh con bao thứ quyến rũ và tò mò. Cứ yên tâm con nhé, bên con luôn có sự từng trải của bố và sự bao dung của mẹ, bố tin rằng con sẽ là người đàn ông hạnh phúc và thành công.

    Theo aFamily​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MrJulie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này