Toàn quốc: Bọc Răng Sứ Có Đau Không?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi myauris, 16/9/2019.

  1. myauris

    myauris Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/9/2019
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Là câu hỏi chung của nhiều người khi dự định phục hình lại hàm răng “không hoàn hảo” của mình. Tuy nhiên, bởi vì có qúa nhiều thông tin xuất hiện trên các trang mạng xã hội khiến khách hàng bị “bội thực” dẫn đến họ cảm thấy hoang mang, lo sợ không biết đâu là đúng đâu là sai. Thực chất bọc răng sứ có đau như lời thiên hạ thường đồn hay không, bạn nên hiểu khái niệm về bọc răng sứ và quy trình của nó để từ đó bạn sẽ biết được có nên lựa chọn để phục hình cho hàm răng của mình hay không.



    1. Bọc răng sứ có đau không?

    Có lẽ công nghệ này không quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên, đối với những người vừa mới “nhập môn” thì khái niệm còn khá mới mẻ.

    Đây là một phương pháp được áp dụng phổ biến trong những năm trước đây đối với các trường hợp: răng bị nứt, vỡ nhiều khiến việc ăn uống trở nên khó khăn và gây mất thẩm mỹ; răng bị nhiễm màu không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng, … Sau quá trình bọc răng sứ, hàm răng của khách hàng sẽ được trở về nguyên vẹn như lúc ban đầu, thậm chí còn đẹp hơn trước khiến nụ cười tự tin hơn và chức năng ăn nhai được thực hiện bình thường như răng thật.

    2. Bọc răng sứ đau không?

    Thực chất theo công nghệ bọc sứ trước đây thì răng thật sẽ được mài nhỏ làm trụ, sau đó bác sĩ sẽ lấy dấu để chế tác thành mão răng và chụp vào trụ răng đã được tạo trước đó. Bên cạnh việc gây cảm giác ê và đau trong quá trình mài răng (mặc dù đã được tiêm thuốc tê) thì phương pháp này còn gây ra nhiều biến chứng về sau cho răng của khách hàng như:
    • Đau nhức kéo dài
    Thông thường sau khi bọc răng sứ bệnh nhân có thể hơi ê ẩm, đau nhức răng trong vài ngày, tuỳ vào độ nhạy cảm từng người, sau đó sẽ trở về bình thường. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu tình trạng đau nhức kéo dài có thể là do bệnh nhân đã bị viêm tuỷ sau khi bọc răng, hoặc do bác sĩ đã không xử lý triệt để các bệnh răng miệng của bệnh nhân trước đó như sâu răng, nha chu.

    Sai lệch khớp cắn cũng là nguyên nhân gây ra những cơn đau dai dẳng kéo dài. Bởi nếu thao tác chỉnh sửa khớp cắn không chính xác khi nhai thức ăn lực có thể chênh lệch, bị dồn về phía nơi làm răng sứ. Tác động quá nhiều lực vào vị trí làm răng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn.
    • Viêm lợi
    Đây cũng là một trong những biến chứng phổ biến thường hay xuất hiện nếu như cấu trúc răng bị can thiệp sâu do răng bị mài quá nhiều. Điều này dẫn đến vi khuẩn hoặc thức ăn dễ dàng len lỏi vào bên trong nếu như kích thước cùi răng không khớp với mão răng tạo ra khe hở sẽ gây ra tình trạng viêm lợi. Ngoài ra, nếu cơ địa khách hàng quá nhạy cảm với chất liệu răng sứ cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.
    • Hôi miệng
    Nếu bệnh nhân xuất hiện tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, thì nguyên nhân đầu tiên có thể là do trong quá trình thực hiện bác sĩ làm sai thao tác kĩ thuật hoặc do chất liệu cấu tạo răng sứ kém. Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ cũng rất quan trọng, bởi nếu không vệ sinh tốt thức ăn còn sót lại bên trong khoang miệng thì trình trạng hôi miệng sẽ nhanh chóng xảy ra gây mất tự tin khi giao tiếp.

    3. Khắc phục đau sau khi bọc răng sứ

    Tình trạng đau nhức, viêm lợi hay hôi miệng khi làm răng là điều không ai mong muốn cả, nhưng nếu bạn đang ở trong tình cảnh này bạn cần lưu ý là không nên tự mua giảm đau hoặc thử những cách giảm đau theo lời người khác hay lời khuyên trên mạng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Bởi nếu không thực hiện đúng cách “bệnh của răng” không chỉ kéo dài mà còn gây thêm nhiều biến chứng khác cho bạn.

    [​IMG]

    Bạn nên đến những cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao để khám lại tình trạng răng của mình để nhanh chóng phát hiện nguyên nhân gây ra để kịp thời khắc phục:
    • Nếu do kỹ thuật của bác sĩ thực hiện trước đây thì cần phải tiến hành tháo răng sứ ra để xem xét tất cả tình trạng bên trong, sau đó tiến hành xử lý để chấm dứt căn bệnh cho bệnh nhân trước khi phục hình lại.
    • Nếu do cộm hoặc cấn răng sứ, răng không ôm sát cùi răng hay răng sứ lệch khỏi trục răng chuẩn thì cần chỉnh lại cho đúng vị trí. Khi răng vào đúng khớp, bệnh nhân có thể ăn uống và sinh hoạt thoải mái.
    Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp phần nào thắc mắc của bạn, đồng thời đưa ra những giải pháp giúp bạn hạn chế cơn đau do bọc răng sứ gây nên. Vậy, bạn có nên áp dụng phương pháp này để phục hình cho hàm răng của mình hay không? Bài viết tiếp theo sẽ đưa ra đáp án cho bạn.

    >>> Nguồn: Bọc răng sứ đau không? - My Auris
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myauris
    Sửa lần cuối: 9/3/2023

Chia sẻ trang này