Khác: Bốn chiêu ‘thần kì’ chữa sảy thai quen dạ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dacsanlongnhanhy, 4/10/2015.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Đúng là cuộc sống hiện đại, để đón một đứa con chào đời thật không dễ dàng gì. Ngày xưa, các cụ cứ đẻ sòn sòn mấy đứa liền mà chẳng có hề hấn gì, vậy mà bây giờ, không hiểu do môi trường hiện đại, ô nhiễm, khói bụi hay do thực phẩm hóa chất tẩm độc mà càng có nhiều người khó có con, hoặc có lại bị sảy thai.

    Vợ chồng mình lập gia đình cũng vào lứa tuổi mà người ta bảo đẹp nhất, thuận lợi nhất để sinh nở. Khi ấy mình tròn 24 tuổi, còn anh xã nhà mình thì 28 tuổi. Cuộc sống không gọi là giàu có nhưng cũng có thể coi là đầy đủ, khi vợ chồng mình không phải lo lắng nhiều về kinh tế. Bố mẹ hai bên nội ngoại đều ủng hộ hết lòng, hỗ trợ tận tình để hai đứa yên tâm mà sinh ngay cho các cụ một đứa cháu. Mọi thứ đều mỉm cười với vợ chồng mình. Tuy nhiên chỉ có điều làm mình phiền lòng, đấy là 6 tháng, rồi 1 năm mình ‘”thả cửa” tự do, thế mà vẫn “bặt vô âm tím”. Đến năm thứ 2, vợ chồng mình mới đậu thai.

    Mình cố gắng tẩm bổ rất nhiều, ăn uống đủ chất, kiêng khem rất kỹ vì nghĩ rằng vốn đã khó khăn về đường con cái nên càng phải cẩn thận hơn các mẹ bầu khác. Thế nhưng đúng là cuộc đời sao biết được chữ ngờ. Trong một lần đi làm, mình bị động thai, ra máu ở âm đạo, bụng đau quặn. Mình sợ quá tức tốc đến bệnh viện khám. Sau khi siêu âm xong, bác sỹ bảo mình bị sảy thai. Nghe tin đó, mình thực sự không đứng vững bởi mình đang rất mong chờ đứa con này chào đời và đó là niềm hy vọng của hai vợ chồng và cả đại gia đình đã từ lâu. Tinh thần mình hoảng loạn lắm, cố trấn tĩnh để không bị suy sụp.

    Sau sự cố đó, trớ trêu thay tất cả những lần có bầu sau đều không giữ được, mình bị sẩy thai tới 3 lần, có lần chỉ 5 tuần, có lần 3 tháng là sảy. Hai vợ chồng đã đi khám được bác sỹ chuẩn đoán là sảy thai quen dạ do vấn đề về nội tiết tố kém. Mặc dù mình rất giữ gìn, không lao động nặng, uống thuốc giữ thai để tăng cường nội tiết đã thực hiện theo chỉ dẫn của bác sỹ nhưng đến lần mang thai thứ 3 cũng chỉ được 3 tháng lại ra máu và 1 tuần sau thì bị sảy.

    Đôi lúc mình cảm thấy mệt mỏi và gần như tuyệt vọng. Chồng mình là con trai một nên bắt buộc mình phải có em bé. Mình cũng đau lòng, buồn tủi và khóc suốt vì mong con lắm. Thời gian đó, trong nhà mình, không khí rất nặng nề, lòng mình lúc nào cũng nặng trĩu còn chồng mất ăn mất ngủ.

    Lo sợ nếu cứ đà này thì cuộc sống gia đình lâm vào bế tắc, chồng mình đã sắp xếp một chuyến đi chơi xa ở nhà anh Kiên – bạn thân thời địa học của ông xã nhà dưới Tam Đảo, Vĩnh Phúc để tạo tâm lý thoải mái, cân bằng cho mình. Về đó chơi, vợ chồng mình như ‘chết đuối vớ được cọc’ khi không những lấy lại tinh thần mà còn được anh mách nước cho những bài thuốc quý, gia truyền lâu đời ở quê hương anh chữa chứng sảy thai quen dạ bằng cuống bí đỏ, ăn ngải cứu, hạt sen… Anh hướng dẫn vợ chồng mình rất tận tình và còn bảo mình yên tâm vì rất nhiều trường hợp ở quê anh đều chữa khỏi.

    Mình run run cảm động ghi nhớ tất cả cách hay anh bày rồi về nhà thực hiện ngay từ khi biết tin đậu thai. Không uổng công, 1 năm sau, cô công chúa nhỏ của gia đình cũng chào đời trong niềm vui, giọt nước mắt hạnh phúc. Đến bây giờ Họa My nhà mình đã tròn hai tuổi rồi. Thầm cảm ơn anh Kiên, mình thường chia sẻ bài thuốc đó với những chị em bị sảy thai quen dạ.

    4 chiêu ‘thần kì’ chữa sảy thai quen dạ


    1. Ngải cứu – trứng gà

    * Chuẩn bị: Lá ngải cứu 12g + 2 quả trứng gà

    * Thực hiện: Rửa sạch ngải cứu cho vào nồi đất để lửa to cho sôi sau đó đun nhỏ lửa, khi trứng chin bóc bỏ vỏ trứng để ăn. Sau khi có thai trong tháng thứ nhất, cứ 10 ngày, mẹ bầu ăn một lần. Từ tháng thứ 4 trở đi, cứ mỗi tháng ăn một lần cho đến khi sinh.

    2. Cuống bí đỏ

    * Chuẩn bị: Cuống bí đỏ mua ngoài chợ

    * Thực hiện: Cuống quả bí đỏ đem hơ nóng rồi nghiền thành bột. Từ 2 tháng trở đi mỗi tháng uống 1 lần, mỗi lần uống lượng bột tương đương với 1 cuống, có thể uống với nước cơm.
    3. Cháo hạt sen + rễ cây gai

    * Chuẩn bị: Hạt sen 30g + gạo nếp 30g + rễ cây gai 30g (loại cây gai trồng để lấy sợi)

    * Thực hiện: Hạt sen đã bỏ tâm, gạo nếp, rễ cây gai đem vo rửa sạch nấu thành cháo để ăn, trong thời gian mang thai mỗi tháng ăn một lần.

    4. Cháo đẳng sâm – đỗ trọng

    * Chuẩn bị: Đẳng sâm 30g + đỗ trọng 30g + gạo nếp 100g. (Đẳng sâm, đỗ trọng có thể mua ở các cửa hàng thốc Đông y)

    * Thực hiện: Đem đẳng sâm, đỗ trọng gói trong túi vải xô sạch. Sau đó cho vào nồi cùng với lượng nước vừa phải và gạo nếp đã vo sạch nấu chín nhừ thành cháo ăn trong ngày.

    4 món ăn đơn giản từ cuống bí đỏ, hạt sen, ngải cứu, cây gai có tác dụng an thai, chữa sảy thai quen dạ. Mình ăn uống đều đặn, đặc biệt là uống nước cuống bí đỏ thì thấy hiệu quả bất ngờ. Các mẹ bầu bị sảy thai quen dạ như mình ngày trước hãy thử tham khảo nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Mình thì sau lần sảy thai đầu tiên có thai mình đi bác sĩ luôn thế là giữ được luôn ạ, nên giờ mình khuyên các mẹ cứ có vấn đề gì thì gặp bác sỹ luôn là yên tâm nhất ạ,
     
  3. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết bổ ích quá
     
  4. dám ước mơ

    dám ước mơ Hàng tốt - Giá tốt

    Tham gia:
    24/9/2011
    Bài viết:
    2,610
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    273
    đánh dấu bài viết hữu ích :D
     

Chia sẻ trang này