Bốn nguyên tắc cơ bản của hôn nhân

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi methaonguyen177284, 13/5/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Theo giáo sư xã hội học David Popenoe, thuộc Đại học Rutgers bang New Jersey và là giám đốc Dự án nghiên cứu hôn nhân quốc gia, tỷ lệ ly hôn tại Hoa Kỳ ngày nay gần gấp đôi thập niên 1960.

    Hơn 40% các cuộc hôn nhân tại quốc gia này kết thúc bằng ly hôn, gần 60% còn lại không hẳn đã hạnh phúc, và chỉ có khoảng 20% thực sự hài lòng. Các nhà nghiên cứu rút ra là muốn có hôn nhân hạnh phúc, phải tôn trọng bốn nguyên tắc cơ bản sau đây:

    1. Mục đích kết hôn trước hết phải vì mình

    Khi bạn nghĩ rằng kết hôn để làm vui lòng ai đó, kể cả cha mẹ bạn, là bạn đã quên một nguyên tắc cơ bản: trước nhất, hôn nhân phải vì hạnh phúc của chính mình! Không có ai đáng đặt lên trước ta trong cuộc hành trình của hôn nhân, kể cả người bạn đời. Nếu bạn kết hôn vì thương hại một ai đó hoặc để vui lòng cha mẹ, còn chính mình không vui thì bạn đã sai lầm. Bạn có thể hy sinh các quyền lợi của mình cho người thân, nhưng nếu bạn hy sinh cả hạnh phúc hôn nhân thì bạn sẽ đau khổ suốt đời.

    [​IMG]

    2. Hết sức tránh sự không chung thủy

    Ngoại tình là cách đánh đắm con thuyền hôn nhân "hiệu quả" nhất. Sự không chung thủy đến với nhiều hình thức tinh vi. Nó không bắt đầu tại cửa phòng ngủ, mà từ các cửa sổ của tâm hồn bạn. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà các từ như “chung thủy” và “gắn bó suốt đời” có vẻ không còn được coi trọng như ngày xưa nữa. Xã hội hiện đại như thường xuyên nhắc nhở chúng ta cân nhắc nếu một mối quan hệ không mang lại hạnh phúc thì có nên tiếp tục nữa không hay là từ bỏ nó.

    3. Vượt qua mọi thử thách

    Bạn không cần phải đi tìm những cơn bão trong hôn nhân, chúng sẽ tìm đến bạn. Những khó khăn là không thể tránh khỏi. Đối với một số trường hợp, nó sẽ đến bởi các khó khăn về tài chính. Nhiều trường hợp lại phải đối mặt với sức khỏe, con hư, không hợp về tình dục hay chỉ do thiếu thời gian kết nối mối quan hệ.

    Những rắc rối này càng phá hủy mạnh khi nó đến một cách bất ngờ và chúng ta hoàn toàn không chuẩn bị. Hãy nhớ rằng, khi bạn không có kế hoạch cho cuộc sống gia đình tức là bạn đang có kế hoạch cho thất bại. Lẽ ra sau khi trải qua những cơn sóng gió, kinh nghiệm phải được rút ra để các bạn gần gũi nhau hơn. Thử thách phải trở thành chất keo gắn bó hai người, chứ không phải là đẩy họ ra xa nhau.

    4. Luôn luôn tự điều chỉnh

    Không ít người nghĩ rằng không cần phải nỗ lực xây dựng mối quan hệ sau khi cuộc chinh phục đã hoàn tất, bởi nó sẽ tiến triển một cách dễ dàng. Thực ra, hôn nhân không dễ dàng như trong phim ảnh. Không có chuyện thay đổi thói xấu của một người trong một vài tuần mà nó là một quá trình điều chỉnh dần dần để không làm cho nhau cảm thấy bị ép buộc.

    Muốn trở thành một người chồng hay vợ tốt, đòi hỏi bạn phải luôn điều chỉnh. Khi mới kết hôn có thể bạn là người vợ/chồng lý tưởng. Nhưng khi các điều kiện sống thay đổi, bạn cũng phải thay đổi, nếu không bạn sẽ không thích hợp với hoàn cảnh nữa. Bất kỳ sự thay đổi nào, nhất là thay đổi con người, bao giờ cũng mất thời gian và công sức. Nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân tốt, nhưng bạn lại không muốn thay đổi mình thì đó là hoang tưởng. Nó giống như ngọn lửa thiếu oxy, và nó sẽ lụi tàn.

    Nếu bạn thấy mình đang vi phạm bất kỳ một trong bốn nguyên tắc này, hãy coi đó như một lời cảnh báo để chấn chỉnh ngay. Bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì đã không nỗ lực kịp thời làm cho cuộc hôn nhân của bạn luôn lành mạnh và tốt đẹp.

    Hiền Ngọc
    Nguồn: Phunuonline/ VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này