Thông tin: Bông Cải Xanh: Lợi Ích Và Nhược Điểm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 1/9/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Link gốc bài viết tại đây


    Thật thú vị là, bông cải xanh Broccoli có một “profile” dinh dưỡng khá tuyệt vời. Ngoài ra, còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Bạn biết không, chúng rất giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa. Vậy Bông cải xanh: Lợi ích và nhược điểm cần lưu ý?

    Bông cải xanh có thể được chế biến theo nhiều cách, như xào, hấp, luộc hoặc nướng. Hay, được dùng trong món salad hoặc dùng với nước chấm. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem: cách để ăn bông cải xanh an toàn. Cũng như, những lợi ích và mối nguy khic ăn sống hay nấu chin chúng.

    [​IMG]
    nguồn: internet


    1. Cách thưởng thức khá đơn giản

    Trong khi, bông cải xanh có thể được dùng phổ biến trong nấu chín, thì chúng ta cũng có thể ăn trực tiếp mà vẫn bổ sung được chất dinh dưỡng vào cơ thể.

    Để thưởng thức bông cải xanh tươi, trước tiên hãy làm sạch đầu bông cải xanh dưới vòi nước lạnh. Sử dụng ngón tay của bạn để chà sạch mọi vết bẩn. Sau đó, nhẹ nhàng lau khô bông cải xanh bằng khăn giấy cho đến khi chúng khô hoàn toàn.

    Sử dụng một con dao sắc để cắt bông hoa cải xanh thành những miếng có kích cỡ vừa ăn. Bạn biết không, cả phần hoa và thân của bông cải xanh đều có thể ăn được. Tuy nhiên, thân cây có thể là hơi cứng và khó để nhai. Ngoài ra, vỏ của phần thân bông cải xanh càng mỏng thì càng dễ nhai.

    Ở bước này, bông cải xanh có thể được thưởng thức bằng cách ăn trực tiếp luôn như vậy. Hoặc nếu bạn muốn hương vị, thì có thể nhúng các bông cải này vào nước sốt sữa chua, hummus (là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi) hoặc ăn kèm với các loại rau khác.

    Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng cho bông cải xanh vào một đĩa rau sống. Sau đó, trộn chúng lên, bạn sẽ có được món salad. Hoặc ăn với món mì ống để thêm hương vị và tăng giá trị dinh dưỡng.

    TÓM LẠI:

    Bông cải xanh Broccoli có thể dùng để ăn tươi với ít sự chuẩn bị cầu kì. Những bông hoa nhỏ của bông cải xanh có thể dùng làm món salad, thêm vào một đĩa rau. Hoặc thưởng thức bằng cách: nhúng chúng trong các loại nước chấm và nước sốt khác nhau.



    2. Giá trị dinh dưỡng:

    Việc chuẩn bị cầu kỳ, có thể ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của chúng. Một số phương pháp nấu ăn có thể làm giảm hàm lượng một số chất dinh dưỡng của bông cải xanh.

    Ví dụ, bông cải xanh là một nguồn vitamin C tuyệt vời. Một chén (90 gram) bông cải xanh tươi xắt nhỏ cung cấp 90 -108% khẩu phần ăn khuyến nghị hàng ngày (RDA – Recommended Daily Allowance) tướng ứng cho cho nam giới và phụ nữ.

    đọc đầy đủ bài viết tại link
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,239
    Đã được thích:
    815
    Điểm thành tích:
    773
    chúng ta nên bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau cho cơ thể
     
    Phương COSMETIC thích bài này.

Chia sẻ trang này