Bột Gelatin Có Công Dụng Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 17/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thực tế, có nhiều cách giúp làm ngưng kinh nguyệt tạm thời cho chị em như: châm cứu, thuốc Ibuprofen, dùng thuốc tránh thai, sử dụng các thảo dược (đậu lăng, giấm táo, mùi ngò tây, cam thảo…). Trong đó uống bột gelatin ngưng kinh nguyệt được chị em ưu tiên hơn cả do tính tiện dụng, cách dùng đơn giản.


    Bột Galatin có tác dụng gì với kinh nguyệt phụ nữ?
    Bột Galatin vốn là nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong ngành ẩm thực, được chiết xuất từ collagen có trong da/ xương của các loài động vật hoặc trong một số thực vật như trái cây, tảo đỏ… Đặc điểm của gelatin là có màu hơi vàng hoặc trong suốt, không mùi, không vị.

    Đối với phụ nữ, Gelatin cũng được sử dụng rất nhiều trong các loại dược phẩm, mỹ phẩm nhờ chiết xuất collagen động thực vật và trong thành phần có chứa các axit amin… có tác dụng trong tái tạo collagen trong cơ thể phụ nữ, đặc biệt là phần da.

    Bên cạnh những công dụng này, ít ai biết rằng bột galatin còn được xem là một loại thuốc cầm kinh nguyệt, bởi hàm lượng lớn collagen có tác dụng làm giảm nồng độ hormone estrogen trong cơ thể chị em. Từ đó sẽ giúp làm chậm quá trình bong tróc của niêm mạc tử cung, đẩy lùi thời gian có kinh.

    [​IMG]


    Hướng dẫn cách dùng bột Galatin ngưng kinh nguyệt
    Để uống bột galatin ngưng kinh nguyệt, chị em có thể dùng theo cách sau:

    - Chuẩn bị khoảng 500ml nước ấm

    - Pha 1 gói bột galatin vào nước và khuấy đều

    - Uống ngay hỗn hợp vừa pha; có thể uống 1-3 lần/ ngày

    Theo đó, sau khi uống bột galatin thì kinh nguyệt có thể tạm ngưng trong vòng 3-4 tiếng đồng hồ. Nếu chị em nào muốn ngưng kinh nguyệt lâu hơn thì phải dùng liên tục, nhiều lần trong ngày.


    CHỊ EM CÓ NÊN UỐNG BỘT GELATIN NGƯNG KINH NGUYỆT HAY KHÔNG?
    Đến nay, dùng bột galatin ngưng kinh nguyệt được chị em truyền tai nhau sử dụng phổ biến. Vậy thì với cách này có nên sử dụng thường xuyên? Có thực sự an toàn hay không?

    Theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, nhược điểm lớn của bột galatin ngưng kinh nguyệt có tác dụng trong thời gian ngắn (chỉ khoảng 3-4 tiếng) nếu muốn ngưng lâu hơn phải dùng liên tục trong ngày, và điều này thì sẽ không được khuyến khích. Bởi:

    ♦ Thực tế bất cứ một cách làm ngưng kinh nguyệt tạm thời nào cũng có tính 2 mặt dù là thảo dược, thực phẩm hay là hóa dược… thì việc lạm dụng sử dụng quá nhiều đều gây những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

    ♦ Tác dụng phụ của Gelatin có thể gặp bao gồm: Gây phản ứng dị ứng ở một số người; gây mùi vị khó chịu và cảm giác nặng nề ở dạ dày, ợ nóng/ ợ hơi, đầy hơi…

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/kien-thu...atin-ngung-kinh-nguyet-da-nang-quang-nam.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. suonglonglanh

    suonglonglanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Giờ mình mới biết là bột gelatin còn có tác dụng tuyệt vời như vậy đó ạ
     

Chia sẻ trang này