Toàn quốc: Bếp nướng than hoa BBQ

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi BepnuongBBQ.com, 2/1/2012.

  1. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Đừng sợ món nướng than hoa vì đã có bếp nướng BBQ

    Nhiều nhà nghiên cứu về ung thư đã quả quyết lớp khói tỏa lên thơm phức từ lò nướng lửa than chứa nhiều chất sinh ung thư. Thực tế không phải thế nếu biết cách làm
    Khói bốc do mỡ rơi xuống miếng than hồng càng thơm càng chứa nhiều độc chất. Biết là có vay có trả nhưng không lẽ vì thế mà đành bỏ luôn món nướng vốn rất khoái khẩu?

    Không nhất thiết phải thế. Nhưng muốn yên tâm thưởng thức món nướng thì cần phải nhớ một số “mánh” khi làm bếp để không tạo ra chất sinh ung thư.
    Cụ thể:
    Đừng đặt thịt quá sớm trên vỉ nướng,hãy nướng thịt khi than đã rực và phủ một lớp mỏng tro trắng
    - Đừng đặt thịt quá sớm trên vỉ nướng lúc còn đang châm lò để tránh lượng khói đầy thán khí lúc than chưa bắt mồi lửa.

    - Chỉ đặt thịt lên vỉ nướng khi than đã rực và mặt trên của than đã phủ một lớp mỏng tro trắng.

    - Giữ một khoảng cách an toàn giữa thịt và than. Càng xa càng tốt, tất nhiên đừng quá xa khiến thịt nướng hoài mà vẫn không chín.

    - Đừng đặt thịt ngay trên trung tâm ngọn lửa mà né qua một bên, để vẫn lấy được sức nóng nhưng mỡ khi rơi xuống không trúng ngay miếng than đang rực đỏ. Tránh lửa than chẳng hổ mặt nào. Đừng quên miếng thịt nằm giữa vỉ nướng chứa chất sinh ung thư cao gấp 50 lần so với khi được để ngoài rìa. Nóng ruột khi nướng thịt làm chi để rồi miếng ăn tuy có ngon nhưng lại sớm thành khách của bệnh viện ung bướu.
    Thay vì nướng trực tiếp trên lửa hồng, hay vỉ gang vì chỉ vô tình tiếp tay cho chất sinh ung thư. Nếu bọc thịt thì dùng lá chuối, lá lốt bao giờ cũng tốt hơn giấy bạc. Dùng bếp BBQ vỉ nướng bằng INOX thực phẩm , nướng không trực tiếp vào than, không gây khói cũng như gây cháy thức ăn khắc phục hoàn toàn những khuyêt điểm trên

    - Đừng nướng món đã xông khói như thịt cá xông khói, lạp xưởng..., vì muối nitrit trong các món này dễ biến thành nitrosamin là một chất sinh ung thư vào loại ác liệt.
    Đừng bao giờ thưởng thức món nướng mà quên ăn kèm các loại rau cải, trái cây chứa nhiều sinh tố A, C và E như cà rốt, ớt chuông, xà lách, nhất là cà chua. Lycopen, hoạt chất kháng ôxy hóa trong vỏ cà chua, chính là khắc tinh của chất sinh ung thư trong khói thịt nướng.

    Khi bàn về chuyện ăn uống, chuyên gia ngành dinh dưỡng thường rất khó xử bởi đa số các món bị kết án là độc, là hại cho sức khỏe lại thường là món ngon, nhiều khi ngon đến độ khó bỏ. Món nướng là một thí dụ. Bỏ thì thương cho cái miệng thòm thèm, vương thì tội cho người... sợ bệnh. Cũng may là chuyện gì rồi cũng có giải pháp, đôi khi chỉ cần sửa nhẹ chút đã đủ chuyển ngược thế cờ.
    http://bepnuongbbq.com/vi/news/Tin-tuc/Dung-so-mon-nuong-than-hoa-vi-da-co-bep-nuong-BBQ-19/
     
  2. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Làm món nướng thế nào cho đúng?

    Tiết trời se lạnh thật thích hợp cho những món nướng nghi ngút khói bên bếp than hồng.

    Tuy nhiên,khi thưởng thức món khoái khẩu này, bạn nên lưu ý những điều sau để bảo vệ cơ thể tránh khỏi những độc tố mà món nướng có thể gây ra.

    Trong quá trình nướng, chất béo từ món ăn chảy xuống nguồn lửa bên dưới, kèm theo đó là lượng dầu được dùng để phết lên thực phẩm sẽ tạo ra loại khí độc PHA có thể gây ung thư vì PHA sẽ bám vào thức ăn qua khói.

    Ngoài ra, khí nhiệt tăng quá mức sẽ dẫn tới phản ứng giữa hoạt chất creative và axit amino có trong protein của thịt sinh ra nhiều độc tố khác có hại cho sức khỏe, nhất là chất HCA. Những loại thịt chứa nhiều mỡ như thịt bò, thịt gà và cá ẩn chứa nhiều nguy cơ nhất vì HCA thường được tạo ra trong quá trình xử lý các món này ở nhiệt độ cao như nướng, rán...

    Nhưng như thế không có nghĩa là không nên ăn món nướng, mà chỉ cần chế biến hợp lý và ăn ở mức độ vừa phải.



    Dụng cụ nướng: Dùng kẹp riêng cho từng loại thực phẩm chín và sống. Chổi quét gia vị cần được rửa sạch trước và sau khi sử dụng. Nên chọn những loại vỉ nướng làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc thép không gỉ, tránh sử dụng vì nhôm vì sự phản ứng giữa axit và nhôm trong khi nướng sẽ tạo ra những chất độc hại.
    Thực phẩm: Loại bỏ phần da đối với thịt gà và mỡ của các loại thịt khác trước khi nướng. Tốt nhất là chọn loại nạc không chứa chất béo. Nếu chưa nướng ngay thì khi mua về phải cho vào tủ lạnh để đảm bảo độ tươi ngon. Khi nướng, cần luôn tay trở đều để thịt không bị khét hoặc chưa chín.

    Nước xốt và gia vị: Ướp xốt trước khi nướng sẽ giảm đáng kể nguy cơ phát sinh chất HCA vì lớp dịch lỏng khá dày với các thành phần đặc biệt trong nước xốt sẽ bao phủ thực phẩm, làm giảm lượng mỡ chảy xuống. Xốt càng đặc càng mang lại hiệu quả cao. Món nước xốt lý tưởng dùng cho nướng là hỗn hợp dấm trắng, dầu thực vật, củ hành băm nhỏ, rau thơm các loại, tỏi, tiêu và một ít bột năng hoặc bột bắp để tạo độ dẻo, trộn đều và nên tẩm ướp trước 20 - 30 phút.

    Nhiệt độ: Nướng ở nhiệt độ vừa phải để hạn chế khói. Khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng (trên dưới 32 độ), thực phẩm rất dễ hư vì vậy không nên để thực phẩm sống ngoài trời không quá 1 tiếng. Có thể hạn chế mỡ chảy xuống phía dưới bằng cách bọc món nướng trong giấy bạc.

    Thưởng thức: Loại bỏ những phần cháy xém bên ngoài (nếu có) vì đây là phần chứa độc tố nhiều nhất và mỗi tuần không nên dùng món nướng quá 3 lần
     
  3. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Các bạn ở xa gửi tiền vào tài khoản VCB mình gửi hàng theo xe khách về cho các bạn
     
  4. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Bảy mẹo nướng hải sản ngon
    1. Kích thước

    Nếu khúc cá nướng dày dưới 2,5 cm, bạn có thể nướng trực tiếp trên than củi. Nhưng nếu dày hơn, hãy nghĩ đến việc nướng chúng bên lề bếp. Với cách này, phần bên trong của cá có thể chín đều mà phần phía ngoài lại không bị cháy đen.

    2. Lật mặt da xuống dưới

    Khi nướng cá, hãy úp phần da cá xuống dưới, tiếp xúc với lửa. Da giúp cho phần thịt cá, vốn đã mềm, sẽ không bị vỡ ra, đồng thời bảo vệ thịt cá khỏi lửa cháy. Nhưng nếu muốn phần thịt hơi cháy một chút, cũng có thể úp mặt thịt cá xuống vài phút rồi lật lại ngay. Sau khi cá chín, có thể dùng xẻng tách rời phần thịt và phần da, để lại phần da cá cháy trên vỉ nướng.

    3. Trực tiếp hay gián tiếp?

    Nướng gián tiếp là khi không đặt trực tiếp hải sản lên lửa mà chỉ để chúng phía dìa bếp. Cách nướng gián tiếp này được sử dụng đối với những loại thức ăn nấu trên 25 phút. Thường thì đồ hải sản không cần nhiều thời gian như vậy. Tuy nhiên, cách nướng gián tiếp cũng có thể áp dụng cho những loại hải sản thịt mềm, như cá chẳng hạn. Khi nướng không nên lật qua lật lại quá nhiều, vì sẽ làm dài thêm thời gian hoàn thành.

    4. Màu cá

    Với các loại cá thịt trắng, khi phần giữa của cá có màu trắng mờ đục là cá đã vừa chín mà vẫn ngọt thịt.

    5. Giữ khô

    Hãy để khô các loại hải sản vừa phải trước khi đem nướng hoặc rán vàng, bởi chính độ khô của bề mặt hải sản sẽ khiến chúng không bị chuyển màu nâu khi chế biến.

    6. Phết dầu

    Phết một lớp dầu ăn hoặc dầu tráng nồi lên bề mặt các loại hải sản trước khi nướng để giúp chúng không bị cháy và dính vào vỉ nướng.

    7. Thời gian nướng

    Thời gian nướng trung bình là 5 phút/1,5 cm, và 8-10 phút/ 2,5 cm. Tuy vậy, những loại hải sản khác nhau cũng đòi hỏi thời gian nướng khác nhau:

    Tôm: 2 – 4 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao

    Sò: 3 – 6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.

    Trai: 5-6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Loại bỏ những con không mở miệng.

    Chem chép: 8 – 10 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Không ăn những con chưa mở miệng.

    Hàu: 3 – 5 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.
     
  5. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Các bạn thân mến mẫu bếp INOX loại 130k chúng tôi không còn hàng bán vậy mong các bạn thông cảm nhé

    Loại này đã hết hàng

    [​IMG]
     
  6. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Bí quyết làm món nướng ngon
    Nướng thịt
    Để thịt không bị khô, với tất cả các loại thịt, bạn cần ướp trước khi nướng. Trong quá trình nướng nên phết thêm một ít dầu lên bề mặt miếng thịt, giúp thịt mềm mượt và ngon hơn.
    Gà, vịt nướng nguyên con bạn nên ướp gia vị trước một đêm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh (ướp khoảng 12 – 15 tiếng). Đảm bảo món gà, vịt nướng của bạn sẽ rất thấm gia vị, da căng bóng, thịt thơm ngon.
    Nướng cá
    Bạn hãy thử vắt vài giọt chanh, hay cắt chanh thành những lát mỏng phết lên trên bề mặt của món cá nướng. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong hương vị món ăn.


    Để món nướng ít khói
    Hãy xếp những miếng hành tây xung quanh các món nướng, hành tây sẽ hút một lượng khói đáng kể, giúp món ăn của bạn thơm ngon hơn
     
  7. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Nhiều bạn alo hỏi mình về giá , mình phải bán theo giá của công ty sai là bị cắt đại lí , bạn nào mua số lượng> 5 bếp mới được triết khấu thêm 1 thùng than trị giá 60k
     
  8. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Ăn chơi ngon lành với thịt xiên thập cẩm

    Món ăn chơi này rất thích hợp cho những buổi dã ngoại, pic nic hay liên hoan nhẹ trong gia đình, hẳn sẽ rất được lòng các ông chồng và các bé đấy
    Nguyên liệu:

    - 1,3 - 1,5 kg thịt bò thăn

    - 3 quả ớt chuông vàng, đỏ, xanh

    - 1 củ hành tím

    - 1 củ hành tây

    - Cà chua bi

    - 2 quả bí xanh dài

    - Nấm

    - Muối, tiêu, gia vị ướp thịt nướng

    - Gừng, tỏi, dầu mè, xì dầu.

    Cách làm:

    - Thịt bò nên chọn thịt bò thăn, nạc, khi thái sẽ dễ tạo hình con cờ vuông vức và mềm thịt. Rửa sạch thịt, cắt thành miếng vuông hình con cờ nhỏ.


    - Bí xanh rửa sạch, thái khúc tròn rồi cắt đôi.


    - Ớt chuông bổ đôi, bỏ hạt, xắt thành miếng vừa


    - Hành tím thái miếng quả cau rồi bổ làm đôi


    - Nấm cũng rửa sạch, bỏ chân, xắt thành khúc.Cho tất cả các loại rau trên, kể cả cà chua bi, trừ nấm vào một tô lớn. Cho muối, tiêu và một chút sốt cà chua vào trong tô đựng rau, sau đó xóc đều. Sau đó mới bỏ nấm lên trên, bởi nấm ngấm nước sẽ teo lại và khó xiên vào que.


    - Cho vào tủ lạnh trong vài tiếng để phần rau được thấm.


    - Đối với thịt bò, bạn ướp cùng với gừng tươi băm nhuyễn, 2 tép tỏi băm, 1 thìa cafe dầu mè, 1 thìa nước xì dầu và gia vị ướp thịt nướng. Bạn nên ướp thịt bò vài tiếng cho ngấm hết gia vị, tốt nhất là để qua đêm trong tủ lạnh để món thịt đậm đà hơn


    - Xiên các nguyên liệu rau, thịt xen kẽ, cho lên vỉ nướng, có thể quết lên xiên thịt một chút sa tế cho thêm phần đậm đà nếu bạn ăn được cay.
     
  9. yeu qui cua me

    yeu qui cua me Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/6/2010
    Bài viết:
    1,495
    Đã được thích:
    337
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    than củi ép của bạn có thể cháy dc trong khoảng mấy giờ ở đk bếp than bt? và mua bn để dc free ship?
     
  10. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Khoảng 80 phút bạn ơi, mua từ 10 thùng sẽ đựoc Free ship nhưng chỉ ở nội thành Hà Nội thôi nhé
     
  11. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Các bạn xem Hướng dẫn sử dụng này
    [video=youtube;HhnQiLeLqOg]http://www.youtube.com/watch?v=HhnQiLeLqOg&feature=player_embedded[/video]
     
  12. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Gửi các bạn xem bữa hàu nướng
    [​IMG]
     
  13. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Gửi các bạn đoạn Video 3d
    [video=youtube;QSSk2pbB-zU]http://www.youtube.com/watch?v=QSSk2pbB-zU[/video]
     
    Sửa lần cuối: 5/3/2012
  14. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Bnạ nào đến tận nơi mua bếp mình tặng 1kg ép dùng thử
     
  15. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Than hoa đóng bánh hình trụ hay hình quả bàng dành cho nhà hàng nướng bán giá 10k/kg

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Vì xăng dầu tăng giá lên công ty sx than trong SG tăng giá bán Than bánh củi ép loại to đóng hộp từ 60.000vnd lên giá 80.000vnd/1 hộp 18v , các bạn thông cảm mình nhé, than ép hình trụ và quả bàng vẫn giữ giá 10k/1kg
     
  17. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Cám ơn bạn, hy vọng mình sẽ được bạn lưu ý
     
  18. BepnuongBBQ.com

    BepnuongBBQ.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2011
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Cám ơn bạn đã quan tâm, món nướng bây giờ không còn khó làm như ngày xưa rồi bạn nhỉ
     
  19. Mecucun11

    Mecucun11 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Mình thích ăn món nướng nhưng giá bếp nướng lại cao quá, đành chờ vậy.........?!!!
     
  20. Meyeucutit

    Meyeucutit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2009
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bếp nướng than hoa BBQ

    Cần mua quả bếp này quá, Bố cháu gửi cho mình 02 cái về địa chỉ Số 8 Hàm Long nhé, điện thoại mịnh Pm rùi đấy
     

Chia sẻ trang này