Bs mở lại phòng mạch tư vấn cho bé. Hãy gửi câu hỏi vào đây nhé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi bacsigiadinh0906, 7/2/2009.

  1. hoahongxukhac

    hoahongxukhac Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2008
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    bác si ơi cho em hỏi con gái em gio 6.5 tháng rồi mà nặng có 6.7kg thôi thế thì có còi kh ạ? Đêm cháu dạy rất nh lần tu luc chau ngu khoảng 8h den 12h đem cháu day đến 3,4 lần tu 12h đêm đến sáng phai it nhất là 2 lần nưa. Thế là cháu bị làm sao hả bác si ? Cháu bi thiếu chất gìhay sao? Chau khchiu bu binh an bọt cun dược rât it chỉ ti mẹ thôi nên em sợ cháu bị thiếu chất? Mong bác si chỉ giúp. Cám ơn bac si!
     
    Đang tải...


  2. Chipbong2002

    Chipbong2002 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Bs ơi cho em hoỉem mới sinh mổ cháu bé đc 12 ngày cháu nặng 3,4 kg, cháu không chịu bú mẹ vì mẹ ít sữa, chú bú ngoài nhưng hay bị trớ vif cháu vừa bú vừa dướn rất nhiều có phải cháu bị đau bụng không ạ. Với tầm tuổi của cháu bú bao nhiêu ml sữa /cữ bú là vừa. Nếu cháu ngủ có phải đánh thức cháu dậy cho cháu ăn không ạ vì có lúc cháu ngủ thông hơn 4 tiếng chưa dậy. Rát mong tin của BS
     
  3. cerulean moon

    cerulean moon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào bác sĩ,

    Con em được 4 tháng tuổi( nặng 5.8 kg) ,vì rất ít sữa , em cho em cháu ăn dặm. Nhưng sau khi ăn xong , cháu đi tướt. Lúc đầu phân lợn cợn những mảng trắng(có lẽ là phân sống),sau chỉ đi toàn nước.Em cho cháu uống Antibio nhưng không thấy bớt. Em ân hận vì đã cho con ăn bột sớm. Giờ làm sao bác sĩ ơi?
     
  4. hoahongxukhac

    hoahongxukhac Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2008
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Bac si o cho toi hoi them la be nah toi hom nay di ngoai co 1 it mau trang va ben canh con co nuoc nhu the co phaila phan song kh ah? va nhu vayla be khong tieu hoa duoc hethay sao? xin bac si tra loi gap nhe. cam on bac si nhieu!
     
  5. linhams

    linhams Chuyên hàng UK, US, Nhật, Hàn

    Tham gia:
    7/8/2008
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    bsi ơi, cho mình hỏi bé nhà mình 2 tháng tuổi, ngủ ko ngon giấc, nhiều lúc ngủ say rồi nhưng đặt xuống chỉ 5-10' phút, nhiều nhất là 30' là khóc đòi bế. Mẹ cháu cố gắng ru ngủ (ko đi rong rong) và lại đặt nhưng lần nào cũng vậy. Cháu rất thích mút ti giả, nếu ngậm ti giả thì ngủ yên giấc, nhiều lúc đến bữa mẹ cháu phải gọi dậy. Không biết mút ti giả nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe và việc mọc răng của cháu ko? Nếu cho mút ti giả thì có bị đầy hơi và cho mút bao lâu trong ngày là an toàn cho cháu? Cám ơn bsi
     
  6. mebelena

    mebelena Banned

    Tham gia:
    24/2/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    BS ơi giúp em với. Con em hôm nay vùa tròn 6 tháng tuổi. từ tháng thứ 3 cháu không chịu ti mẹ, cũng không chịu ti bình. Lúc lim dim ngủ mới ngậm ty me mút mát chút ít. Từ tháng thứ 3 trở đi em ít sũa hẳn đi, nên em toàn phải cho ăn sữa ngoài bằng thìa. mỗi lần ăn là la khóc khổ lắm. ăn cả tiếng đồng hồ mới được 60 -70ml. tính cả ngày chỉ được từ 300 - 400ml sũa thôi. Cháu ra mồ hôi ở đầu nhiều kinh khủng, cả ngày lẫn đêm, cả lúc ăn lẫn lúc chơi.
    Tròn 6 tháng cháu mới nặng 6,4kg, dài 63cm. thường thường cháu đi ngoài phân đặc quánh (sệt, dẻo) ngày 1 lần hoặc 2 ngày 1 lần. nhưng mấy hôm nay thì lại bị đi ngoài, sống phân ngày đi 2-3 lần. ăn xong hay trớ. Em đang cho cháu uống lactomin ngày 1 gói chia 2 lần và uống thêm onesol. khoảng 2 tuần nay Cháu ngủ không sâu giấc chỉ được 30p - 1h, hay giật mình, đêm ngủ hay lăn qua bên nọ bên kia, ngủ hay nằm sấp, vừa ngủ vừa kêu. em sốt rột quá, mong bs tw vấn cách chăm sóc. cháu bị làm sao vậy?
    em có thể cho cháu uống sterogyl 3 giọt/ngày uống buổi sáng sau ăn và canxi coopie dạng ống 10ml, ngày uống 1 ống vào buổi sáng
     
  7. Maicon26

    Maicon26 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào bác sĩ,
    Bác sĩ cho mình hỏi nhờ môt chút về bệnh tình của cháu bé nhà mình.
    Cháu nhà mình năm nay 3 tuổi rưỡi, nặng 18 kg. Đầu tuần cháu bị sốt cao, 38.5 -39 độC kèm theo đi ngoài, phân màu đen, 4 lần/ngày. Hôm sau thì cháu đã đỡ sốt và đến hôm nay là được 3 hôm thì cháu không sốt nữa nhưng cháu vẫn còn đi ngoài và hay kêu đau bụng, cứ ăn xong là cháu lại kêu đau bụng ở vùng quanh rốn và đi ngoài.
    Bác sĩ làm ơn giúp mình xem triệu chứng của cháu thế là bị bệnh gì, có nguy hiểm không. Mình chân thành cảm ơn bác sĩ
     
  8. seucoi246

    seucoi246 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/4/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bác sỹ tư vấn giúp tôi với.
    Cu Ghẹ nhà tôi hôm nay được 4 tháng. Cháu bị đi ngoài từ mấy ngày hôm nay.
    3 hôm đầu, cháu đi ngoài toàn nước, ngày 3-4 lần. Tôi đã cho uống búp ổi, nước cà rốt với gạo rang, kèm theo mỗi ngày 1 gói men tiêu hóa Biosubtyl.
    Đến hôm nay thì ko còn ra nước nữa, ngày 3-4 lần, phân nhầy nhầy, có màu xanh (xanh hơi gợn vàng). Hơn nữa cháu đi mỗi lần ko nhiều, cứ són són ít một.
    Mình ko hiểu thế có phải là bị phân sống ko, và bây giờ chữa thế nào.
    Mình sốt ruột quá, vì 3 tháng đầu cháu tăng cân tốt. Lúc sinh cháu được 2,9kg. Đầy tháng được 4,5kg; 2 tháng sau mỗi tháng tăng 1,2kg. Thế mà tháng này tăng được có 4 lạng thôi.
    Buồn quá. Mình lại sắp đi làm. Muốn chữa cho con dứt điểm để đi làm cho yên tâm vì lúc đó chắc chắn cu sẽ phải ăn sữa ngoài. (Cháu bú mẹ hoàn toàn từ lúc sinh đến giờ).

    Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp với.
    Cảm ơn bác sỹ.
     
  9. Chickyshop

    Chickyshop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/2/2009
    Bài viết:
    2,184
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Bác sĩ tư vấn giúp: con nhà tôi đã được 4 tháng rưỡi rồi, cháu vẫn ngủ nhiều như hồi trong tháng, thỉnh thoảng cáu gắt khi ngủ và có rụng ít tóc, ko phải rụng hình vành khăn đâu. Cháu ăn rất ít có khi ngủ cả buổi sáng cũng ko dậy ăn, nếu cố tình bắt cháu dậy ăn là cháu khóc rất dữ nên tôi đầnh kệ cho cháu ngủ. Nhưng tôi rât lo vì phân cháu ko được tốt lắm, nó lỏng, hơi có màu xanh và mùi cứ khăm khẳm ( xin lỗi bs). Tôi rất lo vì tháng tôi cảm thấy cháu bị sụt cân tôi cũng ko chắc là cân có chính xác ko nhưng quả thật cháu ăn rất ít. Monh bác sĩ tư vấn giúp
    Bé nhà tôi ăn cả sữamẹ lấn sữa ngoài vì sữa mẹ rất ít.
     
  10. jeni&jerry

    jeni&jerry Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/3/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bs ơi, con em được tròn 5 tháng, hiện nay cháu bị ngạt mũi, chảy mũi nhiều, dịch mũi trong, kèm theo ho khan; cháu quấy khóc nhiều vì không ngủ được do ngạt mũi; cháu ăn bình thường. Em đã rửa mũi cho cháu bằng nước muối biển và nhỏ nước tỏi pha loãng với muối biển; đồng thời kết hợp cho cháu uống Ceelin + Atusin + Coje, tuy nhiên 2 ngày nay cháu không có hiện tượng thuyên giảm mà còn kèm theo mệt mỏi không chịu chơi như ngày đầu tiên. Em có nên đổi thuốc cho cháu không và theo bs nên điều trị như thể nào?
     
  11. ocbienily

    ocbienily Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2008
    Bài viết:
    2,038
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    153
    Bé nhà mình lười ăn lười uống sữa nên mình hay nấu bột rùi trộn thêm sữa bột vào, vậy có vấn đề gì không và nếu ăn vậy nhiều có sợ bị thiếu nước ko nhỉ? Có cách nào hay thuốc gì để bé ăn ngon hơn ko? ăn cái gì bé cũng khóc và chỉ khóc mới nuốt, ko khóc thì ngậm mãi ko nuốt. Rất mong được tư vấn của bác sĩ
     
  12. tqmt0106

    tqmt0106 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2008
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    ơ hơ dạo này bác sĩ bận đi đâu rồi nên không thấy ngó ngàng vào topic này nữa rồi! Bác làm cho em thành hươu cao cổ mất rồi đây này!
     
  13. trangvatyt

    trangvatyt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bác sĩ cho hỏi con em hôm qua tròn 7 tháng, đã nhú răng đầu tiên và đến đêm qua sốt âm ấm , cặp nhiệt độ là 38 độ. Vậy có phải em bé sốt do mọc răng ko hay là vì hôm qua có tắm cho em bé nên nhiễm lạnh. Em bé ko chảy nước mũi hay ho gì cả
     
  14. chínu

    chínu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác sĩ ơi cho em hỏi ? Con em được 39 tháng tuổi rồi (bé gái) mới được 14kg hơi yếu.Bé rất biếng ăn ở lớp học cháu ăn hôm nào cũng ói (Em có hỏi cô giáo).Chiếu bé về nhà ăn cơm cháu cũng thỉnh thoảng hay ói.Bác sĩ ơi tư vấn dùm em xem bé nhà em bị sao hay có thuốc nào cho bé uống để đỡ ói không.Hay có cần đi khám chuyên khoa nào không chỉ cho em vơí. Em cám ơm nhiều.
     
  15. lanchoac

    lanchoac HỘI GÀ 81

    Tham gia:
    20/5/2008
    Bài viết:
    2,936
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    173
    Bác sĩ ơi, con em 2 hôm nay cứ đi ngủ được khoảng 20 phút thì tự dưng ho và nôn phọt ra, em sợ quá! Bác sĩ tư vấn dùm em với ạ.
     
  16. Mẹ Jerry_tl2008

    Mẹ Jerry_tl2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2008
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Chào bác sĩ !
    COn em hiện nay được 8.5 tháng. Cân nặng hiện tại là 8.6kg,cao 74cm. Từ bé cháu rất hay bị ói, toàn ói ra mũi thôi. Theo như các bạn cùng lứa với cháu, thì có bé đã ăn cháo nguyên hạt có khi cả cơm nữa, nhưng con trai vẫn ăn bột vì rất hay ói. Có khi đút vài thìa cũng đã ói rồi.
    Đợt vừa rồi em thấy bé ra mồ hôi nhiều, đêm hay giạt mình nên có bổ sung vitamin D3 và canxi cobiere 5ml. Nhưng em thấy nước tiểu bé hơi vàng, 2 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân đầu ra bao giờ cũng đen sau đó mới vàng lại được ạ
    Về chế độ ăn thì cháu ăn được 200ml bột, sữa chua, trái cây, ngày nào cũng có, 700ml sữa cả ngày và đêm(em định k cho bé bú đêm nhưng nó đoi khóc nên đành chụi) Ngày vẫn 2 bữa bột, dầu ăn thì có bữa em đổi dầu mè, dầu gấc, dầu olive, rồi mỡ động vật nữa. Thức ăn tô, cua, ghẹ, thịt, cá, trứng đầy đủ, rau thì ngày nào em cũng cho ăn . Nhưng không hiểu sao tháng này không lên ký
    Vạy mong bác sĩ chỉ cho em loại thuốc nào chống nôn, chống táo, và thuốc nào hấp thu được để bé tăng cân?
    Xin cảm ơn bác sĩ
     
    hoahongvang136 thích bài này.
  17. hoahongvang136

    hoahongvang136 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác sĩ ơi, giúp em với. Cháu nhà em hay bị ho, em có nên cho cháu uống một chút mật ong vào buổi sáng để hạn chế?Con em được 5 tháng rồi
     
  18. Cỏ bốn lá

    Cỏ bốn lá Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/8/2008
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Bác sĩ ơi, cho em hỏi cái nhé:
    Em đọc thấy ngta bảo trẻ con thóp bị phồng là có thể bị bệnh liên quan đến não. Con nhà em 5 tháng tuổi, lúc trong tháng thì bt, nhưng càng lớn, thóp nó liền lại nhưng lại cứ nhô cao lên. Em không hiểu là ntn. Cháu vẫn ăn uống vui chơi bt, ngủ ngon, không sốt quấy (thời gian trước hay gắt ngủ buổi tối nhưng giờ thôi rồi). Chỉ có điều 1 tháng trở lại đây cháu tăng cân ít đi. 1 tuần nữa cháu tròn 5 tháng mà có 6,3 kg. Cháu là cháu gái.
    Theo bác sĩ thì em có nên lo về vấn đề thóp không ạh?
    Vòng đầu cháu lúc 4 tháng khoảng 41 cm. Giờ cháu dài khoảng > 65 cm.
    Em đọc tài liệu rồi đâm ra cứ lo. Thóp cháu như vậy ko biết có liên quan đến bệnh ko hay là do cấu tạo riêng của cháu như vậy?
    Cám ơn bác sĩ!
     
  19. bimthoi

    bimthoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bs ơi cho em hỏi với, bé nhà em gần 8 tháng rồi, hiện cháu ăn 2 bữa bột/ngày, em đang rất lo về vấn đề output của bé, phân bé đi ko đều, có hôm thì buổi sáng đi phân xanh mềm và khuôn, nhưng đến chiều lại đi phân nhão và mầu vàng có các hạt hoa cà hoa cải mùi rất thối, có lúc đi phân sống. Em đã điều chỉnh chế độ ăn nhưng chưa cải thiện được tình hình, liệu có phải cháu ăn nhiều quá ko? Bs trả lời sớm cho em với.
     
  20. linhngoc06

    linhngoc06 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/2/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào BS

    em muốn hỏi, con gái em được 3 tuổi rồi nhưng cháu chỉ nặng có 12 kg thoi (mặc dù cháu ăn cũng được ). cháu rất hay bị ốm (ho, sốt về đêm). Cứ khi nào thời tiết thay đổi là cháu lại ho, sốt. Vậy em muốn hỏi BS là với cân nặng như vậy thì cháu có bị SDD ko ạ. Em lo lắm BS ạ.Cảm ơn BS. Mong được BS giúp đỡ.
     

Chia sẻ trang này