Kinh nghiệm: Bữa Ăn Đậm Nét Tây Ban Nha Mà Các Aupair Phải Biết

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi myaupair, 8/8/2019.

  1. myaupair

    myaupair Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tây Ban Nha là một đất nước yêu thích ẩm thực, nổi tiếng với mọi thứ, từ món ăn nhanh tapas đến đầu bếp tiên phong, đến những công thức các món đơn giản thanh lịch đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Sự đa dạng về văn hóa gốc Địa Trung Hải cũng được thể hiện rõ trong các món ăn của nước này với hàng ngàn cách chế biến và hương vị khác nhau. Nếu Aupair chúng mình có cơ hội, hãy tìm cho bằng được những món ăn ở Tây Ban Nha này để trải nghiệm hương vị truyền thống của “xứ sở bò tót” nhé!


    1. Bữa ăn sáng nhẹ nhàngMặc dù thức ăn dành cho buổi sáng khá đa dạng nhưng người Tây Ban Nha chỉ ưa thích một số món ăn sáng truyền thống sau


    [​IMG]
    Cà phê và sô-cô-la nóngBữa ăn sáng của người Tây Ban Nha sẽ không trọn vẹn nếu thiếu tách cà phê. Là loại thức uống chính trong bữa sáng. Cà phê Tây Ban Nha có hương vị thơm ngon và khá đậm đặc.


    Bánh ngô Tây Ban NhaMón bánh ngô Tây Ban Nha là một loại trứng tráng, thường không chứa pho mát hay lớp kem bơ phủ trên bề mặt. Với các nguyên liệu như tiêu, hành, thảo mộc và gia vị, món ăn sáng có thành phần chính từ trứng này được phục vụ như là một bữa ăn sáng muộn giàu năng lượng hoặc làm bữa ăn giữa buổi, gộp cho cả bữa sáng và bữa trưa.

    ChurrosChurros là phiên bản bánh rán của Mỹ ở Tây Ban Nha. Những chiếc bánh mì chiên hình tròn, xoắn ốc hay que thẳng được chế biến từ loại bột nhào thông thường hoặc bột khoai tây. Món bánh ngọt này được chiên vàng và phủ một lớp đường trên bề mặt.

    TorrijaVề cơ bản, torrija là món ăn mà người Tân Ban Nha học hỏi được từ một món ăn sáng phổ biến của người Pháp là bánh mì nướng. Dễ làm và được yêu thích bởi mùi vị ngọt ngào, người Tây Ban Nha chế biến torrija bằng cách ngâm bánh mì cứng vào trong trứng, sữa và đường, rồi phết mật ong hoặc siro, đem nướng.

    2. Bữa trưa đầy năng lượngBữa trưa là bữa ăn “hoành tráng” nhất trong ngày của người Tây Ban Nha, cả gia đình sẽ ngồi quây quần với nhau và cùng thưởng thức bánh mì nướng, súp lạnh Gazpacho cùng nhiều loại thịt và hải sản khác nhau.
    [​IMG]

    Bánh mì nướng
    Món súp vùng Andalusia được nấu từ cà chua này vốn nổi tiếng bởi được ăn khi để lạnh. Điều này có thể gây sốc cho một số người, nhưng trong khí hậu khô nóng của mùa Hè tại Seville, sự hấp dẫn của món ăn này trở nên rất dễ hiểu.Nguyên liệu chính của món ăn, ngoài cà chua, còn bao gồm tiêu, tỏi, bánh mì và rất nhiều dầu oliu.
    [​IMG]

    Súp lạnh GazpachoNgoài ra, ở miền Nam Tây Ban Nha, ẩm thực Andalucia có nhiều món ăn truyền thống đặc biệt có mặt trong bữa ăn hàng ngày của người dân, một trong số đó phải kể đến món súp salmorejo.
    [​IMG]
    Súp Salmorejo3. Bữa tối đầy sôi động và nhộn nhịpSau giấc ngủ trưa dài ‘siesta’ được coi như di sản thế giới, những bữa tối trong hoàng hôn buông rực rỡ lúc gần 10h đêm, con người tận hưởng cuộc sống theo cách thư thái đến kỳ lạ…


    [​IMG]
    Fideuà – bún Tây Ban NhaRất ít du khách biết đến món Fideuà, một món mì ống Tây Ban Nha gần giống với bún, nhưng lại có hình thức rất giống món cơm thập cẩm paella.Đây là món ăn này rất nổi tiếng tại Catalonia và Valencia, được nấu kèm hải sản, và cạnh tranh với món cơm thập cẩm bằng hương vị và sự phức tạp của mình.
    [​IMG]

    Fabada
    Tây Ban Nha có hơn 20 loại đậu khác nhau, do đó bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các món đậu hầm. Món fabada, món ăn bắt nguồn từ phía tây bắc vùng Asturia, là vua của các loại đậu hầm. Món ăn này thường được nấu trong một dụng cụ bằng đất sét gọi là “cazuela”, giúp mang lại mùi khói đặc trưng. Cũng giống như lentejas, fabada thường được ăn vào mùa lạnh, kèm bánh mì baguette và rượu giấm táo Asturiana hay rượu vang đỏ.
    Và cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc đến cơm Paella, hay còn được gọi là cơm thập cẩm, được coi là món ăn truyền thống của Tây Ban Nha, ra đời ở Vanlencia. Thành phần tạo nên món cơm Paella Valencia bao gồm gạo trắng, rau xanh, đậu, thịt và rau theo mùa, còn hải sản thì thay thịt bằng tôm, cua…
    [​IMG]

    Cơm Paella
    Những món ăn được chế biến vô cùng cầu kì và công phu liệu đã đủ khiến bạn “xao lòng” về đất nước Tây Ban Nha? Hãy thử dành cho mình một chuyến đi aupair đến quốc gia xinh đẹp này để thưởng thức văn hóa ẩm thực phong phú nơi đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myaupair
    Đang tải...


Chia sẻ trang này