Bữa Ăn Ngon Mê Mẩn Với Cách Làm Món Sườn Sốt Me Cực Hấp Dẫn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 25/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Sườn heo luôn là một trong những nguyên liệu có thể dùng để chế biến thành rất rất nhiều món ăn, được gia đình mình vô cùng yêu thích, đặc biệt là món sườn sốt me hấp dẫn mà mình sẽ hướng dẫn cách làm ngay sau đây. Trong thời tiết nóng nắng đến cực độ thế này thì những miếng sườn thơm mềm, thấm đẫm nước sốt me chua chua, ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác, giúp chúng mình tăng cảm giác thèm ăn lắm đấy [​IMG]. Cách làm món sườn sốt me thì cũng khá đơn giản và quen thuộc, không tốn quá nhiều thời gian đâu, bởi vậy đây sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho bữa tối hôm nay đấy nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Sườn non: 500 g
    • Nước cốt me: 5 ml (các bạn có thể mua tại siêu thị hoặc tự làm tại nhà theo cách làm tại đây)
    • Hành, tỏi khô: mỗi loại 1 củ
    • Cà chua: 1 quả
    • Đường, tiêu, bột nghệ, bột canh, bột nêm, muối, dầu ăn.
    Cách làm:
    • Bước 1: Để món ăn được ngon nhất, chúng mình nên sử dụng loại sườn non để chế biến, đây là loại sườn có phần thịt rất mềm, nạc mỡ pha đều nhau nên không tạo cảm giác bị khô xơ hay quá ngấy, đặc biệt phần xương sụn mềm khi nhai rất là "sướng" miệng nha. Sườn mua về chúng mình sẽ dùng muối bóp kỹ rồi rửa lại nhiều lần dưới vòi nước để khử mùi hôi và chất bẩn. Sau đó để sườn ráo nước rồi chặt ra thành miếng dài khoảng 5 cm là vừa ăn. Cho sườn vào bát tô ướp cùng 2 thìa cà phê bột canh + 2 thìa cà phê bột nêm + 2 thìa cà phê đường + 1 thìa cà phê tiêu + 2 thìa cà phê bột nghệ, dùng đũa trộn đều rồi để ướp trong khoảng 20 phút cho sườn ngấm kỹ gia vị.
    • Bước 2: Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Hành tỏi khô các bạn bóc sạch vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun sôi dầu rồi trút tất cả hành tỏi khô vào phi, đến khi thấy dậy mùi thơm nức và hành tỏi chuyển sang màu vàng thì các bạn vớt bỏ hết xác hành tỏi khô, chỉ giữ lại phần dầu đã phi thơm để tẹo nữa dùng để rán sườn nhé. Đây chính là mẹo giúp miếng sườn vẫn thơm mùi hành tỏi phi, nhưng không bị cháy đắng vì có hành tỏi khô dính quanh miếng sườn khi rán đấy nhé.
    Đun lại cho chảo dầu phi hành tỏi cho sôi lại rồi thả sườn vào rán, các bạn chú ý khi rán nhớ lật đều các mặt để sườn chín vàng đều. Sau khi thấy sườn đã được rán đến vàng đều các mặt, hơi xém một chút thì các bạn tắt bếp rồi vớt sườn ra đĩa có lót giấy thấm dầu để sườn trôi bớt dầu nhé.
    • Bước 3: Đặt 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho vào chảo khoảng 1/2 thìa canh dầu ăn, đun đến khi dầu sôi lăn tăn thì cho cà chua vào đảo qua khoảng 2 - 3 phút cho cà phê mềm, rồi thêm khoảng 1 bát con nước lọc vào chảo, tiếp tục đun với lửa vừa đến khi thấy nước trong chảo sôi lên thì dằm nhừ cà chua.
    Sau đó cho thêm vào chảo 5 ml nước sốt me, nêm thêm chút gia vị và đường cho vừa miệng, khuấy đều rồi đợi đến khi hỗn hợp trong chảo sôi lại lần nữa thì trút sườn vào chảo. Đảo đều sườn rồi đun với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút để sườn được nấu đến chín mềm và ngấm thật kỹ nước sốt, sau đó chỉnh lửa to lên rồi đun đến khi phần nước cạn dần, chỉ còn sền sệt, bao quanh từng miếng sườn thì nêm nêm lại lần cuối rồi tắt bếp rồi bày ra đĩa, trang trí thêm vài lát ớt và vài cọng rau mùi lên trên là món sườn sốt me cực kỳ hấp dẫn đã sẵn sàng để "măm" rùi.
    Từng miếng sườn non thơm mềm, được bao quanh bởi nước sốt được làm từ me và cà chua có hương vị vô cùng đậm đà, chua chua, ngọt ngọt, cực kỳ là bắt mắt và hấp dẫn, đặc biệt là mùi thơm của hành tỏi khô thơm lừng khiến bụng chúng mình cứ gọi là phải "kêu gào" thèm ăn đấy. Đảm bảo có món sườn sốt me ngon cực kỳ này trên bàn cơm thì không ai có thể chối từ và thử một lần là thích mê mẩn ngay [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Bữa ăn ngon mê mẩn với món sườn sốt me cực kỳ hấp dẫn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này