Kinh nghiệm: Bữa Sáng Ấm Bụng Với Loạt Các Món Ăn Ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 13/5/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch đến thăm Đà Lạt chiêm ngưỡng các món ăn ngon vào buổi sớm mai là một trong những Trải Nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bạn. Đó như là cách tiếp chiến lực cho một ngày thế hệ tại đô thị sương mờ.

    Ăn uống của phố núi mời gọi thực khách với khá nhiều đồ ăn lôi kéo như là bánh cặn, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, sữa chua phô mai…thưởng thức các đồ ăn nóng ở phía trong tiết trời se lạnh, ngắm nhìn phố phường thức giấc đó chính là Trải Nghiệm du khách nên thử khi đã từng đến Đà Lạt.

    Bánh căn xíu mại Cây Bơ
    Bánh căn là 1 trong những món ăn mà bạn khó có khả năng bỏ qua trong cuộc hành trinfhd di khám phá nhà hàng ăn uống của Đà Lạt. Nằm ngay ngay sau gốc bơ trên đường Tăng Bạt Hổ, tiệm bánh này đó chính là địa chỉ quen thuộc của không ít khách khứa ở phố núi. Mua combo đi đà lạt khai phá điểm đến lựa chọn cháy khách này.

    [​IMG]

    không gian quán khá là hẹp, thoạt nhìn không có gì nổi bật. Mặc dù thế nhưng những cái bánh cặn oi bức, quà giòn, liên hiệp với đó là nước chấm đậm vị đó chính là điểm níu chân các du khách. Tại đây bánh căn chỉ có một loại là nhân trứng. Những tân khách quen ăn bánh nhiều nhân như là thịt bò, bánh keo thì chắc đây sẽ không hẳn sự lựa chọn lý tưởng của du khách. Mỗi phần bánh cặn có mức giá là 35k.

    Linh hồn của món ăn nằm ở nước chấm. Hỗn hợp này gồm có nước mắm hoặc là mắm nêm, phâ thêm chút mỡ hành, sa tế, mang lại mùi vị đậm dà, cay nồng, béo ngậy khó quên cho tất cả những người lần đầu chiêm ngưỡng.

    Cơm tấm Mộc
    Vốn là một đồ ăn đường phố thân thuộc của TP.HCM, cơm tấm tại Đà Lạt vẫn đang còn sự lôi kéo riêng với nhiều FAN nhà hàng siêu thị. Tiệm ăn ở trên đường Nguyễn Văn Trỗi là nơi tôi xoàng ghé mỗi một khi nhớ hương vị ẩm thực ăn uống TP sài thàn.

    [​IMG]

    Tìm kiếm trên các trang ăn uống của Đà Lạt, đây chưa hẳn là địa chỉ ăn cơm tấm quá là lừng danh. Phong cách thiết kế tối tân, được bài trí chỉn chu. Thực đơn của quán căn bản là món cơm tấm sườn nướng kèm với trứng ốp la, chả hay là bì. Suất cơm không quá là nhiều thịt mặc dù vậy khá là chất lượng. Miếng thịt nướng thì mềm, thơm, thêm mỡ cùng với hành tóp mỡ giòn tan lạ miệng và vài lát cà chua, dưa chuột tạo độ thanh mát cho món ăn.

    Nước mắm sóng sánh, đủ vị chua, mặn, ngọt, khi ăn quang khách rất có thể thêm ớt chưng tạo độ cay. Mỗi phần cơm tấm sẽ có được một chén canh rau ăn kèm.

    Các món cơm có giá từ 45.000 đến 55.000 đồng. Một bữa sáng sủa ngon, đủ no ở đây khiến cho nhiều du khách mua vé máy bay giá rẻ đi đồng hới hài lòng. Tuy nhiên, điểm trừ là thời điểm lên món khá lâu, tầm 40 phút.

    Phở Uyên
    Đến với phở Uyên trong buổi sớm se lạnh tại vùng ngoại ô ở phố núi. Trải qua gần 3 thập kỷ, quán phở này lưu giữ tinh túy nhà hàng ăn uống Hà Nội Thủ Đô với không gian gỗ mộc mạc cùng với bảng hiệu vẽ tay lạc hậu. Đã đặt chân đến nơi đó đây, mọi người sẽ sở hữu được cảm hứng như đang ngược thời gian về Đà Lạt lâu đời về trước vậy.

    Chủ quán Nguyễn Thị Thức (71 tuổi) chia sẻ: "Trước đây, tôi & ông chồng cùng đi dạy, luận điểm kinh tế tài chính có chút trở ngại nên mới mở quán phở. Phở Uyên được đặt theo tên của con gái tôi".

    [​IMG]

    không chỉ là nơi ẩm thực đơn thuần, phở Uyên còn gợi nhớ Hình ảnh Đà Lạt xưa. Cô Thức cho biết tổng thể toàn bộ bảng hiệu, màu sơn, các bức họa đồ của quán đều do chồng chọn và họa tiết thiết kế. &Quot;Ông làng dù dạy ngoại ngữ nhưng có đam mê hội họa, muốn lưu giữ những kỉ niệm đẹp của Đà Lạt xưa", cô nói thêm.

    Phở tại chỗ này được nấu nhiều kiểu khu vực miền nam, nước dùng đặc thù bởi váng mỡ. Cọng phở mềm, chìm ở trong nước tin dùng thoảng hương thảo mộc. Phía bên trên chính là các loại thịt như thể bò tái, nạm, bò viên cùng với hành lá, thêm chút tiêu cay nồng.

    Chủ quán nhắc nhở bát phở đặc biệt quan trọng, gồm trứng chần, thịt bò, viên... Nước sử dụng thơm, đậm vị, dẫu thế, lớp váng mỡ ngậy béo phía bên trên khiến tôi ăn lạ lẫm. Mỗi bát phở tại đây xấp xỉ 35.000-40.000 đồng.

    Bún bò bốc khói Đoàn Viên
    đây chính là nhà hàng trước tiên tin dùng loại đá tảng làm tô đựng bún ở Đà Lạt. Loại đá này được sử dụng rất nhiều ở Hàn Quốc vì hải sản nằm phí trong tô sẽ giữ lại được nóng lâu dài bình thường.

    đồ ăn được bưng ra trong thố đá, mặc dù vậy lại chưa phải là kiểu siêu sùng sục. Quán cho thấy thực khách có thể dặn nhân viên sẵn sàng chuẩn bị đồ ăn nóng hơn nếu như muốn. Đặt vé máy bay đi côn đảo giá rẻ khai phá các đồ ăn cuốn hút tại đây.

    Điểm đặc biệt quan trọng ở quán là gia vị ruốc được để cho sẵn trên bàn để cho thực khách nêm nếm theo khẩu vị. Bàn ăn được bài trí vừa đủ chả cây, nhiều chủng loại gia vị như mắm, sa tế... Cùng sữa chua phô mai tráng miệng.

    [​IMG]

    Bún bò ở chỗ này có 2 kiểu là cổ xưa tô sứ và hảo hạng tô đá Hàn Quốc. Menu có rất là nhiều hương vị cho mọi người chọn lựa như thể bún bò gân, bắt, chả cua, giò heo, sườn bò, tủy bò…Nước tin dùng tại đây thanh, những ăn mà thích ăn đậm vị thì có thể thêm ruốc, nước mắm.

    sau khoản thời gian ăn bún bò, tôi được thưởng trà hoa đậu biếc nóng free. Dưới bữa sáng, tôi đoàn kết khám phá nhiều điểm check-in trên tuyến đường này như thánh địa Con Gà, ga Đà Lạt...

    Bún Nga (Quán 77)
    Phố ăn uống ở Nguyễn Văn Trỗi triệu tập cực kì nhiều hàng ăn ngon, nhất là các món ăn như là bún, phở. Quán 77 nằm tại vị trí dễ tìm, được rất nhiều khách khứa yêu quý bởi thực đơn ăn sáng vô cùng đa chủng loại.

    [​IMG]

    >>>Những điều cần biết về điều kiện hạng vé vietnam airlines

    Chủ quán là người Đà Lạt, cho thấy đã có 25 năm kinh nghiệm tay nghề bán bún riêu. Bún riêu và bún bò là đồ ăn thắt chặt và cố định của quán. Không chỉ có thế, menu thay đổi theo ngày, gồm nhiều món khác như bún măng vịt, miến gà, bò kho, mì Quảng... khám phá các món ăn lôi kéo tại chỗ này. Phần ăn khá tôt với miếng khoanh giò & riêu cua to, nước tin dùng màu đỏ gạch ưa nhìn. Rau ăn kèm gồm bắp chuối, bắp cải bào sợi, giá...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này