Kinh nghiệm: Bữa Sáng - Làm Thế Nào Đạt Tiêu Chí No - Khỏe - Tiết Kiệm ???

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hanshopstore, 13/12/2018.

  1. Hanshopstore

    Hanshopstore Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chào cả nhà,

    Chắc hẳn ai cũng biết sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Có sức khỏe là có nhiều thứ. Thời ngày xưa cuộc sống tuy khó khăn nhưng thực phẩm lại rất sạch sẽ, an toàn, cuộc sống lại không quá xô bồ áp lực như xã hội hiện đại ngày nay nên phần lớn các cụ đều sống rất khỏe mạnh, dẻo dai, không như các thanh niên thế hệ bây giờ sức khỏe và đề kháng rất kém. ( Từ chính bản thân em ^^ )

    Không có sức khỏe, tiền như núi cũng không tiêu được. Một quan niệm vô cùng sai lầm của những người trẻ như em đó là nghĩ rằng: “ Trẻ thì khỏe” .. nhưng không.. thực tế là những bệnh về người già chúng ta hay thấy như: tiểu đường, rối loạn tiền đình, đau dạ dày,,,càng ngày “ được “ trẻ hóa. Có nghĩa người trẻ tuổi ( 20-30) đang có xu hướng mắc những bệnh này ngày càng nhiều..

    Một trong những nguyên nhân đó là do việc ăn uống không khoa học, nhất lại là bữa sáng, bữa quan trọng nhất trong ngày sau khi cơ thể trải qua một đêm dài, cần nạp năng lượng cho một chuỗi những hoạt động trong ngày mới. Và làm sao để có thể có được một bữa sáng hằng ngày đạt tiêu chí NO - KHỎE - TIẾT KIỆM luôn là vấn đề của mỗi chúng ta thường suy nghĩ đúng không ạ ??

    Em tình cờ đọc được một bài viết rất hay có thể giải quyết được vấn đề này nên mạn phép lập topic để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm của các mẹ ạ.

    - Do cuộc sống ngày càng áp lực ngày nay, cộng với việc xã hội phát triển, rất nhiều hàng ăn uống dịch vụ mọc lên nên đa số mọi người sẽ lựa chọn những món ăn mà " cảm giác no" như bún ( 25- 30k) bánh mì ( 10k), xôi ( 10-20k),,,cơm tấm ( 25k) mấy bọn này-> Không có Dinh dưỡng, chỉ số đường huyết GI ( chỉ số chỉ tốc độ phân giải đường trong thực phẩm ) trong tinh bột mấy đứa này CAO . => Vietsub: ăn no nhanh, 9-10h đói lại,25 tuổi bị tiểu đường thì dị lắm á. Và không đủ vitamin và khoáng chất.Mặt dù có rẻ rúng gì cho cam.KHÔNG ỔN !!!

    - Thay nhẹ nhàng bằng những thực phẩm khoa học sau đây nha các mẹ. Lưu ý: Bữa sáng đủ tinh bột để không bị xỉu, đủ đạm để lanh lẹ, đủ vitamin và khoáng để mặt mũi sáng bừng cười duyên với khách.

    1-Tinh bột: Khoai lang, khoai mì,khoai tây( 5-10k là đủ,tùy boy khổng lồ). Bắp Nếp( 10k= 2,3 trái) bắp nếp chứ k bắp Mỹ nha, Đậu( các loại đậu) hấp trong nồi cơm nhanh( đủ đạm nữa),

    2.Đạm: Đậu hũ, gà, cá,trứng, sữa,đậu nành ( nhẹ nhàng thay thế những loại 4 chân-.>2 chân->không chân.->thực vật).Lại nấu vô cùng nhanh, luộc,chan mắm -Ăn thôi ^^

    3.Vitamin: chuối ( rẻ ẹt ), táo,thanh long,ổi, rau( 10k ăn cả ngaỳ), đậu phộng,các hạt,,,,

    Đa số là rất phù hợp cho một bữa lành mạnh mà nấu 20’ là xong, chịu khó mình đi chợ, độ 5-60k là ăn uống phủ phê, vừa khỏe-sạch-đủ chất cho cả ngày.

    Nếu các bạn không nấu được bữa sáng thì cứ mua 1 cái bắp,khoai, thêm chai đâụ nành,ghé Vinmart mua thêm chuối.Cùng lắm hết 25k cơ mà dinh dưỡng hơn tô bún, phở, miến nhiều chứ.

    Vậy đấy, có sức khỏe cho bản thân là mình có thể chăm lo thêm cho những người thân trong gia đình mình rồi. Mẹ nào mà đã áp dụng bữa sáng này cho em xin ý kiến nhé.

    Nguồn: web5ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanshopstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này