Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Panda Books, 12/2/2014.

  1. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    HÃY BIẾT QUÝ TRỌNG THỜI GIAN

    Bây giờ chính là lúc con cần nghiêm túc xây dựng nền tảng vững chắc cho cuộc đời, nếu con biết sử dụng trọn vẹn quãng thời gian này, đồng thời phát huy hết ý nghĩa của nó thì sự tích góp trong giai đoạn mấu chốt này sẽ mang tới cho con nhiều lợi ích trong tương lai, những điều con nhận lại được sẽ lớn hơn những điều con tưởng tượng.

    Cha muốn con biết nhiều điều, nhưng tất cả những điều đó không quan trọng bằng điều cha sẽ nói nói với con lúc này. Đó là thời gian vô cùng quý giá và phải biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Rất nhiều người đều nói thời gian là vàng là bạc nhưng những người hiểu thời gian quý hơn vàng và trân trọng thời gian lại không nhiều, và những người làm được điều đó ngày một ít.

    Có rất nhiều câu ngạn ngữ nói về thời gian, cho dù là người thờ ơ nhất với sự trôi qua của thời gian vẫn có thể nói được những câu như: “Thời gian như nước cuốn trôi, một đi không trở lại”. Cha nghĩ phải đợi đến khi họ lãng phí thời gian một cách vô ích, lúc đó họ mới hiểu được tầm quan trọng của thời gian và họ sẽ phải thốt lên những lời kêu than.

    Với bất cứ ai, việc nói một hai câu ngạn ngữ hay danh ngôn về thời gian là điều không khó; cũng như thế, đôi khi con người ta cảm thấy sự gấp gáp của thời gian, việc ấy cũng không có gì là kì lạ, bởi cho dù con người đi tới bất cứ nơi đâu, thì những chiếc đồng hồ treo trên những tòa nhà to lớn đều gióng lên những âm thanh “tích tắc, tích tắc”, mỗi giờ mỗi giây đều nhắc nhở chúng ta rằng: “Thời gian đang trôi đi mà không chờ đợi ai!” Thế nên việc học thuộc những câu ngạn ngữ, những lời răn dạy về thời gian là không đủ, nếu một người không biết tự mình trải nghiệm thì sẽ không thể hiểu được ý nghĩa thực sự của thời gian và càng không biết sử dụng thời gian thế nào cho hiệu quả.

    Theo kinh nghiệm của cha, để biết được ai đó hiểu thế nào về tầm quan trọng của thời gian thì chúng ta có thể nhìn vào cách anh ta sử dụng thời gian. Hiểu tầm quan trọng của thời gian sẽ có ảnh hưởng chặt chẽ đến con đường tương lai của anh ta. Cuộc sống của hai người, một là người biết sử dụng hiệu quả thời gian, hai là người không ý thức được sự trôi qua của thời gian khác nhau một trời một vực. Ở đầu thư cha đã nhắc tới rất nhiều câu danh ngôn, ngạn ngữ nên giờ đây cha không muốn nói quá nhiều, cha chỉ muốn nhắc nhở con về quãng thời gian có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời sau này của con - những điều con nên làm một vài năm trước khi con bước vào tuổi trưởng thành.

    Đầu tiên, bước vào tuổi mười tám con cần tích lũy cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, theo kinh nghiệm của cha, ở tuổi này nếu con không chuẩn bị kiến thức thì cho dù kế hoạch tương lai của con có tốt thế nào cũng khó thực hiện. Đến khi con lớn hơn một chút, kiến thức sẽ trở thành bến đỗ nghỉ ngơi, là nơi tĩnh dưỡng sau những tháng ngày lao động vất vả. Bởi thế cha không thể không chân thành nhắc nhở con rằng: “Bây giờ lãng phí một phút, tương lai con sẽ hối hận một đời”. Khi cha đã đi gần hết con đường đời, quay đầu nhìn lại những điều được mất, cảm xúc lớn nhất của cha là: chính bởi cha tự mình hạ quyết tâm và kiên quyết gạt bỏ những tác động của thế giới bên ngoài để chuyên tâm đắm mình trong thú vui đọc sách nên cha mới có được ngày hôm nay. Điều làm cha vui hơn cả là khi ở tuổi như con bây giờ cha không có thời gian nhàn rỗi vô ích, cha đã từng dốc sức cố gắng hết mình! Đương nhiên không phải là cha không có chút nuối tiếc nào, cha tiếc rằng nếu khi đó cha nỗ lực hơn một chút thì bây giờ cảm giác thỏa mãn sẽ càng lớn hơn. Tựu trung lại, sự chăm chỉ và vượt khó trong học tập khi ấy của cha đã giúp cha có được niềm vui tách mình khỏi thế giới bên ngoài và thói quen đó cũng khiến cha cảm thấy thoải mái suốt đời này.

    Cha rất hi vọng con cũng sẽ có niềm vui giống như cha, sau này khi đến tuổi nghỉ hưu con cũng được sống trong không khí của sách vở.

    Những năm tháng tuổi trẻ chúng ta tích luỹ kiến thức giống như những chú ong chăm chỉ làm mật ngọt là điều đúng đắn, nhưng điều này không có nghĩa vui chơi giải trí là lãng phí thời gian. Giải trí có thể thỏa mãn nhu cầu vui chơi của những người trẻ tuổi, giúp tăng ước mơ khát vọng, đạt được mục tiêu quan trọng trong cuộc sống. Từ đó chúng ta có thể thấy rằng vui chơi giải trí cũng là một hoạt động làm cho tinh thần sảng khoái.

    Khi cha còn trẻ cha cũng đã từng vui chơi hết mình, chính nhờ trải nghiệm này cha mới hiểu được những điều mình muốn. Nếu khi đó cha thiếu trải nghiệm qua những cuộc vui, không có được những cảm giác như thế thì giờ đây chắc có lẽ cha vẫn coi việc vui chơi giải trí là điều quan trọng nhất - con người ai cũng cảm thấy hứng thú đối với những điều mới lạ. Ngày hôm nay cha hồi tưởng về những điều đã qua nhưng cha không cảm thấy nuối tiếc bởi bản thân cha đã hiểu được những điều thú vị trong vui chơi giải trí và qua đó cha hiểu ý nghĩa công việc hơn bất cứ người nào khác.

    Cha thấy rằng những người chỉ chú ý đến bề ngoài của công việc thường hay nghĩ rằng vùi đầu vào công việc là điều thú vị, từ đó nảy sinh tâm lý nóng lòng muốn thử. Trên thực tế, sau khi bắt tay vào làm, con mới hiểu được ý nghĩa công việc là gì.

    May mắn là cả trong công việc và giải trí cha đều rất thông thạo, mọi người xung quanh thấy cha hiểu công việc và hiểu cuộc vui như vậy đều rất ngạc nhiên và khâm phục, họ cho rằng có lẽ trong đời này cha sẽ không còn điều gì phải nuối tiếc. Nhưng thật ra cũng không hẳn như thế, sự thực chỉ có cha mới hiểu rõ nhất. Nếu muốn nói cuộc đời này còn điều gì làm cha phải nuối tiếc thì đó là những ngày tháng sống không mục đích khi cha còn trẻ, cha đã lãng phí quãng thời gian quý giá ấy.
    Đối với con hai năm tới đây sẽ là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, bởi thế cha phải nhắc lại với con rằng: Hãy biết tận dụng quãng thời gian này, để biến nó trở nên có ý nghĩa. Nếu con vứt bỏ cái tôi cá nhân, không phấn đấu vươn lên thì thứ con mất không chỉ là thời gian. Con còn làm giảm đi lượng kiến thức tích luỹ được, thiếu kinh nghiệm sống là tổn thất to lớn. Ngược lại, nếu con biết nắm bắt và sử dụng tốt quãng thời gian ấy, biến nó thành giá trị tích lũy thì sau này con có thể nhận được thành quả hậu hĩnh.

    Hai năm đó sẽ là thời kỳ hoàng kim để con củng cố kiến thức đã học được, chỉ cần con nắm bắt bắt được quãng thời gian này, tích lũy nền tảng kiến thức vững chắc thì sau này bất cứ lúc nào con cũng có thể sử dụng những kiến thức mà con tích lũy được. Khi nhận ra sự nghèo nàn kiến thức, con có thể tự học hỏi để tích lũy thêm những kiến thức mới trên nền tảng cũ.

    Nếu hiện tại con không chịu củng cố kiến thức thì trong tương lai con muốn sử dụng chúng sẽ không còn kịp nữa. Cha không muốn thấy con sau này bước vào đời lại nhận được lời răn dạy của người khác rằng: “Bạn cần phải đọc thêm sách”. Tới khi đó con mới nghiên cứu sách vở thì con đã không còn nhiều thời gian đẹp đẽ như vậy. Hơn nữa, cho dù có thời gian con cũng không thể giống như trước kia, chỉ đọc sách và sống.

    Vẫn còn một điều nữa mà cha muốn nói với con. Nếu lúc còn trẻ con không xây dựng tốt nền tảng học vấn thì khi trưởng thành con sẽ trở thành một chàng trai thiếu sức hấp dẫn, một người vô vị nhạt nhẽo.

    Con thân yêu! Cha nói với con nhiều điều như thế nhưng mục đích của cha chỉ có một, đó là hi vọng con biết sử dụng tốt quãng thời gian mà con đang có. Bởi đây chính là quãng thời gian tốt nhất để con phấn đấu, tiến bộ, không ai có thể làm phiền tới con, con có thể toàn tâm toàn ý đắm mình trong niềm vui cùng sách vở.


    Cha biết đôi khi con thấy chán nản với việc đọc sách, cha không có cách nào để giải quyết vấn đề này giúp con, cha chỉ có thể nói với con rằng: “Khi tâm trạng không tốt, con nên nghĩ đây là con đường duy nhất mà con phải đi, nếu bây giờ con chăm chỉ một giờ con có thể rút ngắn quãng đường đi tới mục đích sớm hơn một giờ”. Vậy thì con có thể sớm có sự tự do hay không? Điều này có quan hệ mật thiết với việc con sử dụng thời gian như thế nào. Nhiệm vụ quan trọng duy nhất của con lúc này là phải hoàn thiện bản thân.

    Lời khuyên
    Maupassant: “Không thể biết trên thế gian này có bao nhiêu người có khả năng làm nên nghiệp lớn nhưng vì họ đã để thời gian trôi đi một cách vô ích, nên cả đời họ không được ai biết đến”.

    - Để thành công trong cuộc sống - Thư gửi con trai của cha-
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panda Books
    Đang tải...


  2. BeeShop.Vn

    BeeShop.Vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/10/2012
    Bài viết:
    1,859
    Đã được thích:
    480
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    hay quá.................bà con ơi
     
    Panda Books thích bài này.
  3. nuocmatsongnile

    nuocmatsongnile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/11/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    hay quá! up thêm thư gửi con gái nữa ...........:D
     
  4. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Mình ao ước bao giở văn hóa đọc ( trên sách truyện ) lại lên ngôi...cảm ơn bạn cho mọi người đọc bức thứ nhất, bao giờ sẽ có bức thứ 2. ?
     
  5. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    HI. Cảm ơn bạn nhiều nha. Còn nhiều bức thư nữa Pandabooks sẽ up dần dần
     
  6. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Hi. Pandabooks chỉ sợ những bức thư dài sẽ khó đọc thôi. :p Còn Pandabooks sẽ tiếp tục up để các bạn đọc dài dài :p
     
  7. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Hi. Đây là những bức thư gửi con trai bạn ạ. Khi nào có bức thư gửi con gái mình sẽ up cho các mẹ xem nhé
     
  8. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    giờ CNTT phát triển nên có thể không đọc truyện ,báo truyền thống mà thay bằng báo mạng và tiểu thuyết trên MTB và Máy đọc sách rồi chị ơi.
     
    Panda Books thích bài này.
  9. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Đọc sách có thể đọc bằng nhiều cách mà. Bản thân các nhà xuất bản cũng bán ebook nhiều, nhưng riêng mình thì nghĩ rằng đọc sách truyền thống vẫn là cách hữu ích nhất khi đọc sách, thông tin từ cách đọc sách truyền thống sẽ "ngấm" hơn là đọc trên mạng cũng như máy đọc sách đó, bạn có nghĩ vậy không??
     
  10. nhathuocvietphap.vn

    nhathuocvietphap.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    24/1/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Pandabooks up thêm cho mọi người đọc với nhé. :D
     
    Panda Books thích bài này.
  11. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Cảm ơn bạn đã ủng hộ Pandabooks nhé. Sẽ chăm chỉ up bài hàng ngày cho mọi người :)
     
  12. hop1but

    hop1but Banned

    Tham gia:
    31/12/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    dọc hay quá thank ...............
     
    Panda Books thích bài này.
  13. hnpho

    hnpho Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2013
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    có lúc cũng cần để dạy con mà. em cũng thích giáo dục con theo kiểu nhẹ nhàng.
     
    Panda Books thích bài này.
  14. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Nhẹ nhưng ngấm mn ạ. Còn hơn nhiều roi vọt và những lời trách mắng :)
     
  15. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    ui,nhiều khi không muốn mắng con mà không đc mn ạ.
     
    Panda Books thích bài này.
  16. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 1) - Để thành công trong cuộc sống

    Vì khi bực tức thì sẽ rất khó kiềm chế đúng không mn? Vì thế người ta mới bảo làm cha mẹ là cả một nghệ thuật mà, phải cố gắng và rèn luyện rất nhiều :)
     
  17. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Bức thư của cha gửi con ( bức 2) - Để thành công trong cuộc sống

    Bức thư thứ 2: Hoàn thiện bản thân

    Con thân yêu!
    Con có tuổi trẻ và tinh thần, sức khỏe dồi dào, cho dù con không chăm chỉ luyện tập thể thao cũng không có những rắc rối lớn về sức khỏe. Nhưng trí óc lại không như vậy, đặc biệt trong giai đoạn hoàng kim của tuổi trẻ, con cần phải nỗ lực để bổ sung thêm kiến thức, đương nhiên điều này cũng bao gồm việc con cần học cách để cho đầu óc được nghỉ ngơi. Con sử dụng thời gian như thế nào để bổ sung kiến thức cho bản thân, điều đó sẽ ảnh hưởng tới việc sau này con sẽ tư duy như thế nào đối với những việc xung quanh con. Chúng ta đều biết rằng trí óc phải được rèn luyện mới luôn giữ được tinh thần khỏe mạnh và hoạt bát, cha và con hãy cùng so sánh giữa một trí óc đã được rèn luyện và một trí óc chưa được rèn luyện, để xem chúng khác nhau như thế nào, cha cho rằng con sẽ không buông thả bản thân mà không luyện tập đầu óc.

    Sự thực vẫn có những người thông minh bẩm sinh, đó chính là thiên tài mà người ta thường nhắc đến. Nhưng thiên tài thường hiếm gặp, có thể gặp nhưng không thể đuổi kịp; hơn nữa đã là thiên tài, lại được luyện tập thì sẽ chỉ có lợi mà không có hại. Nếu thiên tài được rèn luyện trên nền tảng trí thông minh thiên bẩm của họ thì điều đó chẳng phải càng giúp họ giành được thành công to lớn hơn sao? Con thân yêu! Con hãy biết tận dụng tuổi thanh xuân quý báu của mình, đừng tiếc mồ hôi công sức, hãy nỗ lực học hỏi để tích lũy kiến thức, nếu con không làm được điều này, đừng nói đến việc con sẽ trở thành người nổi trội mà thậm chí con sẽ không thể nhìn thấy chút hi vọng nào về tương lai.

    [​IMG]

    Con hãy nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại của con bây giờ, cha mẹ không thể cho con địa vị và tài sản để con thành công, ngoại giao là điểm mạnh duy nhất của cha, nhưng cha không biết cha có thể làm việc này bao lâu nữa. Khi con bước vào đời, cha cũng đã nghỉ hưu. Tới lúc đó con sẽ dựa vào ai? Cha e là ngoài năng lực của bản thân mình con không còn chỗ dựa nào khác. Bởi vậy, tự tìm cách hoàn thiện bản thân mình không chỉ là con đường duy nhất của con mà đó còn là con đường con bắt buộc phải đi.

    Có nhiều người phàn nàn rằng: “Tôi không hề thua kém bất cứ ai ở điểm nào, thậm chí tôi còn có nhiều mặt ưu tú hơn họ, vì sao tôi lại không có được sự báo đáp tương xứng?”. Nhưng theo như cha quan sát, sự thực không phải như thế. Khi những người đó nhận xét bản thân họ và người khác, họ thường khoan dung và thiên vị hơn với chính bản thân họ. Cha nghĩ, trên thế giới quả thực cũng có những người mà tài năng của họ bị lãng quên, nhưng với một người ưu tú cho dù ở trong hoàn cảnh nào, anh ta vẫn có thể thành công. Có lẽ quan điểm này của cha có phần hơi cực đoan.

    Cha muốn giải thích cho con về ý nghĩa của từ “ưu tú” mà cha nói tới ở đây, để con không hiểu sai về nó. “Ưu tú” là nói đến những người có kiến thức uyên bác, có thái độ sống tốt. Một người ưu tú phải là một người có học vấn, điều này không có gì phải tranh cãi. Về tầm quan trọng của kiến thức cha đã giải thích với con nhiều lần, một người cho dù đặt ra bất cứ mục tiêu nào nhưng nếu không có kiến thức thì cũng chỉ là nói suông. Cha muốn nhấn mạnh hai điểm sau: Một là tầm quan trọng của kiến thức đối với một thiên tài. Cha chỉ dùng một câu để miêu tả điều này, ấy là: “Nếu ai đó chỉ biết suy nghĩ nông cạn thì anh ta sẽ sống cuộc đời cô đơn.”

    Hai là về thái độ; từ trước tới nay cha chưa bao giờ nói với con về tầm quan trọng của thái độ đối với một con người. Theo quan điểm của cha, thái độ không phải yếu tố đầu tiên dẫn tới thành công, nhưng đó lại là yếu tố không thể thiếu được đối với những người ưu tú. Nếu không có thái độ tốt, trên ánh hào quang kiến thức và trình độ của anh ta sẽ luôn bị bao phủ bởi một lớp mây mù. Nếu không có thái độ tốt, những điều đáng lẽ dễ dàng lại trở thành khó nắm bắt. Sự kỳ diệu chính là khi chúng ta sống với mọi người, có thái độ tốt sẽ khiến mọi người dễ dàng đón nhận chúng ta.

    Cha hi vọng con sẽ đọc kỹ bức thư cha gửi cho con đây và mỗi bức thư cha sẽ viết cho con sau này. Những lá thư này là những điều cha muốn dạy con; đó là kết tinh kiến thức mà bao năm qua cha tích lũy được, đó là minh chứng cho sự quan tâm và yêu thương của cha dành cho con. Ngoài con ra, từ trước tới nay cha chưa từng muốn khuyên răn bất kỳ ai như thế. Cha biết, ở tuổi của con, con lo cho bản thân không bằng những điều cha lo cho con. Bởi thế, có lẽ con không thực sự hiểu hết những điều khuyên răn của cha có ích thế nào đối với con. Nhưng, con thân yêu của cha, chỉ cần con kiên nhẫn thêm một chút, để tâm lắng nghe những điều cha nói, sẽ có ngày con sẽ hiểu được tất cả.


    Đừng trở thành kẻ lười nhác. Kẻ lười nhác là kẻ không nỗ lực làm việc. Chỉ cần họ cảm thấy có đôi chút phiền phức hay khó khăn trong công việc là sẽ có xu hướng chán nản; họ dễ dàng từ bỏ mọi việc trước khi đạt được mục tiêu; chỉ cần có chút ít kiến thức là dương dương tự đắc; họ tự cho mình là thông minh, cho rằng những người luôn nỗ lực làm việc là kẻ ngốc.
     
  18. OFtiasang

    OFtiasang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 2) - Để thành công trong cuộc sống

    dài quá e đọc không hết , nhưng rất cảm động
     
    mecariPanda Books thích.
  19. mecari

    mecari Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/1/2014
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 2) - Để thành công trong cuộc sống

    đọc không hết thì sao mà biết cảm động đc mn,,,,,,,,,,,heeeeeeeeeeeeeeeeeee
     
    Panda Books thích bài này.
  20. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bức thư của cha gửi con ( bức 2) - Để thành công trong cuộc sống

    Hi. Có nhiều ý quá nên bức thư hơi dài. Nhưng cảm ơn bạn đã đọc bài post nha
     

Chia sẻ trang này