Xưa nay, ai chẳng biết dân bán hàng vốn là được mệnh danh " vua nói " nhưng giờ tôi thấy ko đúng với 1 số người. Tôi có xem trên mạng thấy có vài nhà thuốc lớn có uy tín nên muốn hỏi đôi chút về 1 số loại thuốc. Vì tôi ko có thời gian nên chỉ có thể gọi đt đến nhờ nhân viên tư vấn và nhờ người đến mua thuốc. Thế mà cô nhân viên bán hàng nói : " bận lắm, ko có thời gian tư vấn " hoặc : " thông cảm, ko tư vấn qua điện thoại ". Mặc dù tôi biết thừa nhiều lúc 3-4 nhân viên ngồi túm tụm lại buôn chuyện nhưng khách hàng gọi đến vẫn luôn miệng : " bận lắm... ". Ngành dịch vụ bán hàng nhiều lúc thật khó hiểu, người ta ko biết ng ta mới hỏi để được biết thông tin. Kiểu ăn nói khó chịu ấy nhiều lúc làm khách hàng vừa thêm bực, vừa đánh giá ko ra gì về cách làm việc của họ. Người ta đi mua hàng bỏ tiền ra mua thì cũng nên nhận được sự đối xử tử tế, chứ có phải đi ăn xin đâu mà cứ làm như bố người ta không bằng...
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Nhân viên đấy chắc làm ngồi tính giờ công ăn lương nên thế Chứ nhân viên bán hàng bị ép chỉ tiêu doanh số vs có quản lý bên cạnh thì khác hẳn b à
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... e chưa bị thế bao giờ, nhưng mà công nhận là đi mấy hàng thuốc mua rất ây bị cắn lại nhé
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Bởi vì dạo này nhiều người thăm dò hiệu thuốc quá , nên các mem ấy tưởng là khảo giá , với thăm dò thông tin ấy mà nên lúc nào cũng kêu bận hiiiii.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Nhân viên bán hàng cũng tùy mặt hàng nữa. Như mặt hàng thuốc thì thường là thế thì phải. Chứ ngoài ra các dịch vụ khác NV bán hàng cũng khá tử tế.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Uh, bạn nói đúng đấy, cứ có quản lý ngồi cạnh, rồi bị ép doanh số xem, ko ngọt nhạt với khách thì có mà out sớm...
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Ngành y dược bây giờ VIP quá, tuy là cũng cạnh tranh nhau kinh khủng chứ có phải độc quyền đâu mà đa phần toàn tự làm cao, ng ta xài dịch vụ mà thấy ớn...
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Hix, thuê phải mấy em nhân viên bán hàng kiểu này chỉ khổ mấy bác chủ hiệu thuốc thui, mình bán hàng chỉ mong có khách hỏi để tư vấn còn chả được. Hi hi, kẻ ăn không hết người lần chẳng ra là đây mờ.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Nhân viên đó chắc không muốn bán rồi, hoặc chỉ là nhân viên làm công ăn lương. CHứ người bán thực sự họ phải tư vấn tận tình.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Dù vẫn biết như bạn nói nhưng đi mua hàng nói chung mà cứ gặp phải nv tỏ vẻ khó chịu thì bực mình vô cùng.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Nhiều lúc nếu thấy họ bận thật, dù muốn hỏi có khi cũng ngại ko dám hỏi nhưng rõ ràng có lúc mình biết rõ họ chỉ ngồi tán chuyện với nhau thôi nhưng lười cứ văn vở bận rộn nên ghét cái thái độ thế.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... lời noí chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau,mua hàng thái độ của người bán hàng rất quan trọng.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... ko phải vơ đũa cả nắm chứ đa phần mình thấy bán hàng mà cứ chỉ bị khoán về giờ giấc thôi thì thường có thái độ rất ko phải với khách. Ai cũng nghĩ được như bạn thì tốt quá.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Bây giờ nhânviên bán được nhiều hàng thì doanh số càng cao nên chắc là chị gọi sang bộ phận khác không phải bộ phận bán hàng thôi.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... NV kiểu này bjo e thấy rất nhiều luôn ý chứ ! kể cả ở 1 số cty lớn và có tiếng . Mình hỏi mua hàng mà nghe nv nói cứ như mình tới " ăn xin " ý chứ . rồi sau tới lúc mà bảo quyết định mua j đó thì "n..o" mặt mày hớn hở như hoa,săn đón như đúng rồi .hix . E dị ứng vs tụi nv kiểu này .
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... người bán hàng là như vậy đó bạn ạ , ở miệng ra nói 10 câu thì đã hết 9 câu là xạo rồi
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... ko đâu, mình gọi đt đến hotline hẳn hoi, trên web còn ghi : " nếu cần thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên lạc qua đt" . Hóa ra hotline cũng chỉ là nv bán hàng bắt máy nên mới thế. Mình có hỏi lại 1 số nhà thuốc bán lẻ họ ko khoán doanh số, chỉ bị khoán thời gian nên họ chẳng có động lực gì cả.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... khách hàng nào cũng là khách, gọi điện hay đến trực tiếp cũng phải giải đáp thắc mắc rõ ràng cho khách hàng chứ, mình có bệnh mới tìm đến thuốc để uống, kiểu bán hàng bây giờ càng ngày càng thiếu tôn trọng khách hàng thôi.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... Hihi, đúng là ở đời dù biết rõ chẳng ai hoàn thiện, đã là con người thì cũng phải có người thế này, người thế khác nhưng mà riêng những người, cái ứng xử tối thiểu mà ko biết thì ... bó tay. Nhất là với người già, nhìn người ta đáng tuổi bố mẹ, ông bà mình mà cứ hất hàm hỏi trống ko " mua gì? " là ko thể chấp nhận được.
Ðề: Bức xúc chuyện nhân viên bán hàng... bây giờ nhóm ngành dược phẩm lương cao lắm, họ có ngồi chơi cũng không sợ đói. mà chắc mấy người bán sợ bạn là người chuyên đi khảo sát giá nên mới nói thế. hoặc đúng là họ bận thật đấy. bạn thử đến cửa hàng một lần rồi nói chuyện với họ xem sao, hihi