Bức xúc về cách xử sự của một số giáo viên trường mầm non Dịch vọng

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi nhungdtt, 23/10/2009.

  1. tipnam

    tipnam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    173
    Quả thật cô giáo lớp mà như vậy thì ko chấp nhận đc.
    Mình có lẽ may mắn hơn mẹ chủ top. Bé con nhà mình toàn học trường công thôi. Lúc đầu học ở MN Tứ Liên - Tây Hồ ( từ 20 tháng). Các cô chăm bé rất tận tình. Kể cả việc bé tè dầm thì bg các cô cũng giũ qua ( nếu có tg thì giặt luôn). nên mình cũng yên tâm. bé nhà mình đi học mà tăng cân đều, lại rất thick đi học nữa chứ. Bg Học mẫu giáo lớn ở Khương Mai cũng thế các cô cũng rất quan tâm. Cũng có thể vì bé nhà mình khá dạn dĩ nên mặc dù mẹ cháu ko biếu cô tiền hàng tháng nhưng con vẫn thuộc vào top đc các cô chú ý, đc tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của lớp, được cô phân công quản các bạn trong giờ. Nên mình thấy việc học của bé cũng nhẹ nhàng.
    Từ đó mình rút ra kết luận là:
    - Các cô - các trường thuộc các vùng sâu, vùng xa hoặc mức thu nhập thấp thì thường các cô chăm cháu rất tận tình.
    - Các trường càng thuộc hàng top ten, thuộc trung tâm thì các cô càng vòi tiền ác, mà còn nhắc các con cơ, nhiều khi các cô cũng ko quan tâm hết các con.
    Tuy nhiên mình vẫn vote cho việc học ở trường công vì ở đây các cô giáo dạy bài bản và các con có không gian chơi, hít thở khí trời hơn là trường tư.
     
    Đang tải...


  2. PhamPhuong10

    PhamPhuong10 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thế này thì cô giáo như mẹ hiền làm sao được, con em cũng sắp đến lúc phải đi gửi trẻ rồi mà thấy tình trạng thế này thì thương quá.
     
  3. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Câu chuyện của cháu bạn zai em đây: Cháu Hằng học lớp 1B khóa học 2009 - 2010 tại trường tiểu học Kiến Hưng(gần Đa Sĩ - Kiến Hưng - Hà Đông) trong lớp học chính tả 1 bạn học cùng lớp và gần nhà viết sai lỗi chính tả cô cầm thước lim trong tay quật 2 nhát, nhéo tai và tát 1 cái. Cô lên đứng trên mục giảng và bảo với cả lớp:" không đứa nào được nói với mẹ nó, cô mà biết cô cho điểm 0 và ăn thước" buổi tối về thấy tay con hơi sưng và tím thì mẹ cô bé ý hỏi con nhưng cô bé đó chỉ khóc và không giám nói, hỏi mấy cũng không nói, mẹ cô bé đó sang nhà hỏi Hằng và cô bé hồn nhiên kể hết và bảo cô bảo không được nói. Xót con, cô giáo ở cùng làng nữa nên mẹ cô bé đó mang con sang nhà mắng cho bố mẹ cô giáo đó 1trận và sáng hôm sau cô giáo lên lớp hỏi cô bé đó:" ai nói với mẹ m" cô bé ý khóc và chỉ về phía Hằng. Ngay lập tức Hằng ăn 1 cái tát và cái nhéo tai(nhéo đau đến lỗi đang ngồi phải đứng dậy, tí tè ra quần), khóc lức lở và bỏ học chạy về nhà(nhà cáh đó gần 100m), ko chịu đi học. Bố cô bé( tức anh ruột của bạn trai em) nhìn thấy con về nói mãi không chịu đi học thì quát. Hằng bảo: cô giáo đánh con vì hôm qua con nói với mẹ bạn ý, đưa con lên thẳng phòng thấy hiệu trưởng, thầy hiệu trưởng mời cô giáo lên nói chuyện, cô bảo do trong lớp học không nge giảng lên nhờ tay nhéo tai cháu, và xin lỗi, cháu Hằng thì bảo:" không phải đâu, cô đánh con, bố không tin thì lên lớp con mà hỏi các bạn..." Thầy hiệu trưởng nghi và đi cùng lên lớp hỏi( cô giáo tránh mặt) thì các học sinh đều nói và kể ra nhiều bạn bị cô đánh trong giờ học tiếng việt. Cô giáo bị kiểm điểm, mỗi lần lên lớp toàn lườm Hằng và điểm cao nhất là 8.
     
  4. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    còn 1 vụ nữa mà em đc xem cả phim chụp X-Quang diễn ra ở 1 làng ngoại thành HN. cháu bé đó được 2 tuổi, mẹ cháu cho đi nhà trẻ và diện cho chiếc quần jean mới, mới đi học nên cháu hơi dát, buồn tè cô chỉ ra bô nhưng quần jean khó cởi nên cháu tè ra quần, cô giáo ra bực khí tát 1 cái cháu ngã và đập đầu vào chiếc ghế gỗ( không dùng tới), ngã xuống, lăn 2 bậc hè. Ngất. Nhà trường sợ cho đi cấp cứu và gọi gia đình lên, cháu tỉnh và bước đầu xác định rạn sọ lão và xầy xước do đập vào thành ghế. Vụ này em thấy dã man nhất vì các cô thông minh, các trường đại học ko dạy mà các cô lại nghĩ ra được trò hành học sinh đến ghê.
     
  5. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    các mẹ có biết, khi nộp tiền ăn trong trường mầm non các cô bớt mỗi suất đi 1 ít và mang về làm bữa tối cho gia đình ko?
    Câu hỏi:" tại sao lương chị 1,5tr/1 tháng mà vẫn làm".
    Hồn nhiên cô giáo trả lời vì được bớt thức ăn và mang phần về buổi tối nhà chị không phải mua thức ăn tính ra con hơn các cô (3tr/1tháng).
    Van Dien region is....
     
  6. Mẹ Ku Tũn

    Mẹ Ku Tũn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    8,107
    Đã được thích:
    2,058
    Điểm thành tích:
    863
    Nghe các mẹ kể mà em ko dám đọc nữa, em sợ lắm. con em mới dc 1 tuổi, nhà em cũng thuê ở đây, tính đưa con đi gửi mà...lại sợ nó bị đánh thế thì em đau ruột chết mất. Hôm nọ, em suýt đánh nhau với 1 đứa vì nó đi, nói chuyện với người yêu thế nào mà xô con em té cách ạch, không thèm nói gì cả, nghiễm nhiên đi.
    kiểu con em mà bị như mấy câu chuyện ở trên chắc em dám đi...xé đôi người cô giáo đó ra mất...hixxxxx
     
  7. linhpetite

    linhpetite Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    2,655
    Đã được thích:
    689
    Điểm thành tích:
    823
    Hàng xóm nhà em cũng là cô giáo mầm non đây nhưng mà em cũng chẳng hiểu sao chị ấy thi vào làm cô giáo nữa. Láo nhất xóm các chị ạ. Ăn nói với bố mẹ kinh khủng lắm, mà là con nhà lao động chứ không phải tiểu thư gì nhưng lại được cái vẻ ngoài trắng trẻo, gặp người lạ thì ngọt lắm. Mới đi làm được 2, 3 năm đã sắp lên hiệu phó của cái trường con con, rồi Đảng viên này kia. Nhưng nói thật, hàng xóm còn không chịu được kiểu ăn nói của chị ấy với bố mẹ, với con gái 3 tuổi thì không biết chị ấy đi dạy con nhà người ta thế nào. Con đẻ 3 tuổi mà ốm, nó quấy, chị ấy quát cút đi rồi đẩy nó ra ngoài luôn. Bà ngoại nó phải ra bênh mãi, bảo con ốm mà mày nỡ làm thế à?
    Em kinh hãi cô giáo mầm non lắm thôi :( Toàn cô nuôi dạy hổ.
    Em em trước đi mẫu giáo thì có 3 lớp thôi, các cô lùa về 1 phòng, bật hoạt hình cho xem, rồi 6 cô, 3 xe máy đi mua giày dép. Thế có kinh không? Cuối cùng chính người quản lý nhà trẻ ấy phát hiện ra, đuổi việc hết các cô đấy ạ.
    Nhiều cô còn dán băng dính vào mắt nếu không chịu ngủ, dán băng dính vào mồm nếu nói chuyện, không ăn cũng cho nhịn luôn. Toàn chuyện thật, nhiều khi ngay cạnh mình mà không biết thôi anh chị ạ.
     
  8. huongxing

    huongxing Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    103
    hic đọc xong mà thấy bức xúc ghê gớm. E nhớn bằng này tuổi đi học mà học phải mấy bà giáo không đủ tư cách làm thầy mà e đôi khi còn bị shock, ấm ức suốt. Thế này thì không hiểu các con nhà mình bị mấy cô nuôi hổ làm cho bị shock và ấm ức tới mức nào. Cái thời thơ ấu cứ bị đánh hay có chuyện gì xúc động mạnh là nhớ lâu lắm, ám ảnh ấy chứ.
    Thảo nào thầy e toàn kể về mấy cô mẫu giáo tuyển vào trường của thầy đc vài hum toàn bị đuổi: " Cô dạy thế thì dạy làm gì, lúc nào cũng hằm hằm như ăn thịt con nhà ngta thế thì đứa nào nó còn hồn vía mà học. Cô về mà dạy con cô xem sao rồi hãy đến đây...."
     
  9. alexjohnwelsh

    alexjohnwelsh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/3/2010
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    chào các chị va các bé thân yêu nheeeeee
    em đang định cho bé đi trẻ, mà nghe vụ này thây hãi quá.nhưng để bé ở nhà với mẹ hoài thì không có bạn.tuần tới anh xã ở lớp dậy ở nhà rồi sợ bé khóc thì ảnh hương mọi người.giờ phải làm sao đây.hichic.
    còn vụ cô giáo chửi con chưa là gì đâu mây sis a.chị họ em kia,bố bị mù mà vẫn dùng lương hưu nuôi bà an học.tới khi ra trường về quê làm cô giao ma bà chưi bác em vạy nè.Ong già rồi lại mù nữa sao ong không chêt M ong đi.ông sống cho tôi xấu hô vơi bạn bè.vây đây các chị a cả lang cả xã nghe được,vậy mà chị ta vẫn được dậy học o xã,vẫn dược kết nạp đảng thâm chí còn đươc bằng khen là cô giao loai gioi.vì bác tôi xin các chau đùng làm âm lên khiến bác xấu hổ thêm chứ không mây câu em mình đã táng bà gây răng rôi.
    nhiều khi thầy các cô giáo kiểu đó tự hỏi họ sẽ dậy gì cho con mình đây.?
     
  10. forbeyeu

    forbeyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2009
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    ơ, phải là hổ nuôi dạy trẻ chứ nhỉ!!! hihi.
     
  11. Me Gacon2007

    Me Gacon2007 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Con gái mình cũng đang học trường mầm non ở Nghĩa Đô. Cách đây hơn tháng không chịu đi học, nói là sợ cô. Hỏi cô thì biết là cô dọa nếu nghịch quá sẽ không cho về với mẹ nữa. Mình cũng đề nghị các cô quan tâm cháu hơn, nếu không mình sẽ báo cáo lãnh đạo nhà trửong và chuyển trừong cho cháu. Các cô phải thanh minh nhiều lần và mối sáng cô đã dọa cháu đều phải bế và dỗ dành con nhà mình 1 lúc. các mẹ cũng nên kiên quyết 1 chút, không sợ các cô đâu, vì các cô cũng sợ mất việc lắm chứ. Xin đựoc đi làm cũng không đơn giản đâu, nên cũng phải lo giữ chỗ chứ. Đến nay, việc đi học của con nhà mình đã trở lại bình thường rồi.
     
  12. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Thật là vô lương tâm, tớ chẳng hiểu sao mấy loại người đó mà lại làm cô giáo được.

    Tớ hồi trước cho Kevin học trường tư thục gần nhà, lúc nào ngủ dậy thì đi, có hôm 11h mới đến lớp cô vẫn ra cưng nựng đón vào. Còn đùa " Kevin đi học toàn vào giờ đặc biệt".

    Thế mà có một lần Kevin bị ốm cũng khá lâu không đến trường được ( ngày đầu tớ có gọi điện xin phép báo nghỉ" nhưng sau đó cũng chẳng thấy cô giáo nào hỏi thăm. Khoảng 2 tuần sau thì Kevin đi học lại, cô phụ trách hỏi " sao kevin nghỉ lâu vậy?" Tớ chỉ nói đùa, "con trai ốm mà chẳng thấy các cô hỏi thăm gì hết :p:p". Vậy mà y chang, lần sau cứ Kevin nghỉ học là cô giáo lại gọi điện tận nhà hỏi xem ốm đau làm sao... :).

    Cô cưng Kevin quá nên tớ cũng chẳng thích vì tớ muốn cho con trai độc lập
    - Đến trường cô đón từ cổng, bế ẵm, rùi cởi giày dép, cất balo ....:):)
    - Lúc về cô bế đưa tận tay mẹ.....
    --- Kết quả về nhà cái gì cũng mẹ, mẹ ơi, mẹ hỡi...


    Thế là tớ chuyển Kevin đến trường khác... đơn giản chỉ vì trường này cho con tính độc lập.
    - Đến lớp phải tự cất balo, cởi giầy dép để đúng nơi qui định
    - Tự đi vào lớp và đi ra về khi mẹ đến đón.

    ---- Về nhà đã tự biết cất đồ đúng vị trí, không mẹ ơi, mẹ hỡi nữa.

    Đến giờ tớ cũng không biết như vậy có tốt cho con nữa không :):).

    ( Ghi chú : Kevin đến t8 này mới tròn 3 tuổi :) )
     
    Chuột đeo kính thích bài này.
  13. ha hoa

    ha hoa Guest

    Ngành giáo dục đang có phong trào "nói hok với bạo lực học đường"- các mẹ hãy can đảm lên. bi giờ xã hội hoá giáo dục, nếu vì ngại mà để con mình bị đói xử hok ra j thì hok tố cho sự phát triển của trẻ đâu. Ở trường này chưa tốt thì đừng ngại, hayc chuyển trường cho con đi
     
  14. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    hic mình cũng đang bức xúc chuyện con gái hơn 2 tuổi đi học hơn 3 tháng rùi mà càng ngày càng khóc tệ, nhất quyết không chịu đi học và liên tục bảo mẹ "tìm cô giáo khác cho con" (trộm vía con mình mới hơn 2 tuổi nhưng khả năng nhận thức nhanh, nên cái gì cũng biết và tự nói, chứ bố mẹ chưa hề nhắc đến việc tìm cô giáo khác nào cả nhé).

    Đọc bài của mẹ này mà hình dung cảnh con gái bé bỏng đi học có lẽ cũng bị hành hạ thế, mà ớn lạnh hết cả người. Mình đang cho con học tư thuc, thấy nhiều mẹ bảo học trường công lập tốt hơn.
    Mẹ nào cho mình ý kiến nên đổi trường cho con về công lập hay tìm trường tư thục khác nhỉ?
     
  15. Chuột đeo kính

    Chuột đeo kính Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/3/2010
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    83
    Vậy mẹ nó phải xem xét đi chứ con nói như thế là ở lớp cô có vấn đề thật rùi. Khổ thân tụi trẻ.

    Tớ cũng biết chuyện này vì có bà chị họ dạy mầm non, cơm ở trường nấu nhiều ê hề đến nỗi các cô phải mang về ăn chứ gì mà vẽ chuyện báo cơm với chả không báo cơm. tụi nhỏ ăn được bao nhiêu mà bày đặt! Chắc là cô đó mới cãi nhau với người yêu hay chồng rồi!
     
  16. bongbong2009

    bongbong2009 Mẹ Bông & Bống yêu

    Tham gia:
    28/12/2009
    Bài viết:
    2,365
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    223
    Hic, sao các bé còn nhỏ mà các cô nỡ đối xử với con như vậy nhỉ. Mình cũng ở phường Dịch Vọng đang nghiên cứu chọn trg cho con đây, nghe mẹ nó nói thế là mình nghỉ luôn trg này rồi
     
  17. dobepus2vn

    dobepus2vn 0943.345.668

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Hix, giáo viên mầm non giờ ghê quá. Chỉ tội các bé thôi. :(
     
  18. mecunxinh-cunyeu

    mecunxinh-cunyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2009
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Tội cho bé quá. Không hiểu có giáo đó thế nào?????
     
  19. hanhphucduoclamme

    hanhphucduoclamme Banned

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Thiệt là hết nói nổi. Bản thân những ng giáo dục, không biết được giáo dục đến đâu mà lại hành động như thế nhỉ???
     
  20. Bo Cu Bo

    Bo Cu Bo Tớ là mẹ Bo nhé

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    7,587
    Đã được thích:
    1,275
    Điểm thành tích:
    863
    Hic, nhà tớ ở ngay sau trường mầm non DV đấy. Tớ sợ trường đấy từ hồi bé tí cơ. Hồi nhỏ tớ hay khóc lắm. Lần đầu tiên tớ khóc nhè ở lớp bị cô giáo cho ngôi trên nóc tủ đồ chơi. Sợ ngã quá nên im bặt, chả dám khóc. Đợi cô cho xuống là tớ vượt rào về nhà. Sau vụ đấy thì tớ theo bố đi làm cho tới khi đi học lớp 1 luôn.
    Bây giờ thì chả biết thế nào chứ bà nội cháu bảo đăng ký hộ khẩu cho cháu ở bên mẹ để sau này đi học trường đấy cho gần nhà. Nghe thế mẹ cháu cũng chỉ biết cười méo.
     

Chia sẻ trang này