Quả thật là em ko định làm rùm beng vụ này đâu vì dù sao lần trước mua hàng của bạn ý thấy rất ổn, em có PR cho mấy người cùng cty biết. Hôm nay mấy người cùng cty mới nhờ em order giùm 3 cái áo mưa, cty thì ở đầu Chùa Bộc, em gọi điện hỏi mua 3 cái áo mưa thì sau 1 đoạn trao đổi thì người bán yêu cầu tới nhà ở HOàng Văn Thái mua trong khi topic của bạn ý có nói: Em có nói lại theo đoạn gạch chân thì bạn ý bảo: nhà bạn ý ở Hoàng Văn Thái nhưng mà bạn ý làm ở Hoàng Hoa Thám do đó ko gần với cty em ak ak, lại còn bảo là "không quá xa" là so với vị trí của bạn ý. Trời đất! Ai mà biết hiện bạn ý có phải là làm ở HHThám hay ko ? Bạn ý chỉ nói địa chỉ Hoàng Văn Thái chứ đâu có nói là HOàng Hoa Thám ??? Thế giờ nhỡ em ở Bửởi bạn ý lại có thể nói là Bửởi là "xa quá" so với Hoàng Văn Thái của bạn ý, bạn ý ko đi lên mạn Bưởi. Ak ak. Mà rõ ràng lần trước em mua 3 áo mưa thì lại ship tới Chùa Bộc cho em, thế lần này lại kêu ko ship được vì có quá nhiều đơn hàng. Thế nếu cứ nhiều đơn hàng thì khách hàng đằng sau rụng à? Thế thì đóng cửa topic cho xong, bán làm gì nữa! Quả thật là bạn ý có hàng tốt bán thật đó nhưng mà cách đối xử với khách hàng thế thì quả thật chả ổn chút nào!
Mod đã gửi tin nhắn mời Rùa&In vào đối chất tại topic này. Trong vòng 24h, nếu Rua&In không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn. Để cuộc đối chất mang tính khách quan, mọi bài viết hay bình luận của các thành viên thứ ba đều được xóa bỏ mà không cần thông báo trước. Mod MSTD.
Xin lỗi MOD vì sự trả lời chậm trễ này. Cả tuần nay đường mạng nhà em có vấn đề nên ngoài giờ làm việc ở cơ quan hầu như em không vào check PM được, may mà có một mẹ đã nhắn tin vào điện thoại thông báo cho em). Em xin cảm ơn cả hai ạ
Để giải thích cho trường hợp này, mình nghĩ nên nhờ đến sự can thiệp của Vina Fone là chính xác nhất đấy (Dựa vào cuộc nói chuyện giữa mình và bạn). Và lời lẽ bạn dùng có vẻ không có thiện chí nhỉ (phần mình gạch chân), chẳng lẽ trong cuộc sống bạn luôn hoài ghi người khác thế sao! Những mẹ nào đã từng qua công ty mình lấy áo thì dều biết điều đó Không chỉ với bạn, mà với tất cả mọi người khi yêu cầu ship mình đều giải thích rằng mình cũng phải đi làm giờ hành chính, nên ngày thường (từ thứ 2 đến 6) mình chỉ tranh thủ chút thời gian nghỉ trưa để ship thôi. Mình nói nhận ship toàn quốc nhưng bạn phải hiểu là có hai hình thức: Mình sẽ đưa trực tiếp với địa chỉ gần và phù hợp với thời gian của mình, hai là gửi qua đường bưu điện. Trường hợp của bạn, làm ở 7 Chùa Bộc, cách nhà mình khoảng 2km. Mình đã nói là sáng thứ 7 mình ship cho bạn, nhưng bạn nói thứ 7 bạn không đi làm. Mình có hỏi thế nhà bạn ở đâu? bạn nói ở Hoàng Hoa Thám. Mình nói, mình cũng làm ở Hoàng Hoa Thám, thế thì để trưa thứ 2 mình mang qua nhà bạn. Vì ngày thường mình đi làm tận Hoàng Hoa Thám, đầu dốc Bưởi, cách nhà mình hơn 9km không quay về Chùa Bộc để ship được, thứ 2 mình cũng phải ship một số địa chỉ khác nữa gần khu vực mình làm rồi. Lúc đầu bạn đã đồng ý, nhưng sau đó lại nói là chuyển sang thứ 3, ship cho bạn ở Chùa Bộc. Mình có trả lời là dù ngày nào đi nữa thì mình cũng không ship giờ hành chính ở Chùa Bộc được đâu, trưa thứ 2 bạn có thể qua nhà mình lấy, vì từ chỗ bạn sang đó rất gần. Bạn nói bạn không đi được, bạn chỉ mua hộ đồng nghiệp thôi. Mình nói rằng thế thì bạn bảo đồng nghiệp bạn qua cũng được, bạn lại nói họ cũng không đi được. Cuối cùng mình nói là để thứ 2 mình mang qua nhà bạn thì sao? bạn lại bảo nhưng thứ 2 họ muốn lấy??? Mình nói nếu thực sự cần thì bạn chuyển tiền rồi mình gửi CPN cho bạn. Nhà mình ở Hoàng Văn Thái nhưng ban ngày cũng phải đi làm, hơn 6h tối mình mới về đến nhà, rồi cũng phải lo gia đình con cái. Buổi tối mình vẫn nhận ship nhưng chỉ những địa chỉ gần nhà thôi, mình không thể đi lên Hoàng Hoa Thám (chỗ nhà bạn lại đầu đường, gần Bách Thảo). Mình đã sắp xếp thời gian để ship nhưng bạn không đồng ý thì thôi. Với những lý do mình đã trình bày với bạn thì yêu cầu của bạn mình không đáp ứng nổi, kể cả lúc đấy bạn có gọi điện nên công ty, họ cũng không đáp ứng được yêu cầu của bạn đâu, công ty không có chính sách bán hàng 24/7 bạn ạ. Nói thật với bạn, đã là người bán hàng, có khách hỏi mua là vui lắm. Nhiều lúc rất ngại nhưng người ta mua một cái, ở rất xa mình vẫn mang đi. Mình rất cảm động khi có những người thấy trời mưa đã nhắn tin nói "chị đừng mang áo mưa cho em nữa, hôm nào tạnh thì chị hãy mang, em sợ chị đi mưa rồi ốm...". Và phần lớn mọi người đều thông cảm cho mình, không bằng cách này thì cách khác tìm cách nhận áo (nhờ địa chỉ khác, nhờ người lấy hộ, gửi qua bảo vệ công ty...). Trường hợp này là đầu tiên đấy, mình cũng rất tiếc nhưng mình không làm khác được. Mình tự tin vì khi ai đó gọi điện đến công ty hỏi mua áo mưa (mua lẻ) thì đều được trả lời là "Bạn gọi điện cho số 0123 255 7555, gặp bạn Phượng nhé). Một lần nữa, xin được cám ơn BQT, cảm ơn tất cả các bố, mẹ đã ủng hộ em trong thời gian vừa qua!
Em đã nói từ đầu là ko muốn làm rùm beng vụ này lên nhưng vì bức xúc quá, với cả nói thật là cách nói chuyện qua điện thoại của người bán hàng ko có thiện chí 1 tẹo nào hết nên em mới mở topic này. Em nghĩ là đây ko phải là lần đầu tiên em mua hàng trên trang web này, và em có thiện chí với tất cả những người bán hàng (nếu ko thì em đã ko giới thiệu với người cùng cq). Buổi trưa thì em đựoc nghỉ có 1 tiếng thôi và em cũng có con nhỏ, sau 5h30 em phải về với con của em như chị thôi. Em nghĩ là chuyện này đơn giản là người bán hàng nên nói rõ trong topic của mình về điều kiện giao hàng, nếu muốn bán 3 cái mà vẫn tính ship thì cứ nói thẳng ra cho xong!
Mình cũng ngạc nhiên là người bán thì đương nhiên muốn bán được hàng vậy mà lại nói chuyện cộc cằn với khách hàng, vả lại không công bằng khi chị ý có thể ship tới các nơi khác mà ở ngay gần với nhà chị ý thì lại ko ship hàng? Tớ không hề có ý xấu với người bán vì đây không phải là lần đầu tớ mua hàng của bạn ý, tớ lại còn giới thiệu cho những người cùng làm biết về topic đó. Mình chỉ muốn người bán hàng có thiện chí 1 chút với khách hàng mà thôi
Bạn ko ở trong trường hợp của mình nên ko thể biết tường tận sự việc như thế nào nên đừng nói tới đoạn nghĩ trước khi chê trách nhé. Ấy quảng cáo giúp họ nhưng tới lúc có người nhờ mua rồi lại ko mua được, người bán lại ko thiện chí thì thử hỏi xem ấy có bực mình ko??? Tớ cũng muốn là post lên đây để nhà đó rút kinh nghiệm mà thôi.
Mình thì lại ngạc nhiên vì ngôn từ bạn dùng đấy (phần mình bôi đậm). Bạn hỏi mua áo mà mình không bán được thì chắc chắn là do mình rồi, nhưng là do mình không ship được chứ không vì lý do gì khác. Từ bé đến giờ mình chưa hề nói cục cằn với ai đâu nhé, đó không phải tính cách của mình. Lúc đầu cuộc hội thoại cả mình và bạn đều cười nói rất vui vẻ mà, chỉ sau khi bạn nhất quyết mình phải ship đến địa chỉ và thời gian mà mình không đáp ứng được, bạn mới tỏ ra khó chịu, bắt bẻ mình là tại sao viết trong topic thế này thế nọ... và mình cũng đã giải thích. Ngay cả văn phong bạn dùng khi mở topic với những lời phân trần về sau, khi các mẹ góp ý, cũng đã khác nhau. Nếu ban đầu bạn cũng bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, theo mình là rất nhỏ và có thành ý như những gì bạn nói thì mình tin là đã không có cái topic này.