Bùi Ngọt Với Cách Làm Món Tôm Rang Lạc Đậm Đà, Hấp Dẫn!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 22/12/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Món tôm rang lạc là món ăn thường được mình "ưu ái" lựa chọn chế biến cho những ngày trong tuần bận rộn, bởi chỉ cần bỏ ra khoảng tầm 20 phút thôi là chúng mình đã có ngay một món ăn vô cùng hấp dẫn cho bữa ăn tối của cả gia đình. Tuy món ăn đơn giản nhưng được người nhà mình iu thích lắm đấy. bởi vị tôm tươi ngọt ,đậm đà kết hợp với vị bùi béo của lạc khiến mọi người ăn bao nhiêu cũng không thấy chán, món tôm rang lạc này phải gọi là hao cơm phải biết [​IMG]. Các mẹ hãy nhớ ghi lại công thức chế biến để thêm ngay món tôm rang lạc này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tôm đồng: 500 g
    • Lạc: 80 g
    • Hành lá: 2 cây
    • Tỏi: 3 tép
    • Ớt hiểm: 1 quả
    • Dầu ăn, đường, muối, bột canh, hạt nêm.
    Cách làm:
    • Bước 1: Món này "chuẩn vị" nhất là khi chúng mình chọn mua được mớ tôm đồng thiên nhiên, loại tôm này thịt chắc lại ngọt thơm, mà các mẹ nhớ chọn tôm càng nhỏ càng ngon nhé, vì tôm nhỏ vỏ mỏng dễ ngấm gia vị nên đậm đà hơn đấy. Tôm mua về đem rửa thật sạch với nước rồi cắt bỏ bớt râu tôm, sau đó cho tôm vào bát cùng 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê đường, trộn đều rồi để ướp trong khoảng 10 phút cho tôm ngấm gia vị.
    • Bước 2: Trong khoảng thời gian chờ tôm ướp, các mẹ nhanh tay sơ chế các nguyên liệu còn lại nhé: Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, thái lát chéo dài khoảng 3 cm; Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.
    • Bước 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đặt lên bếp đun nóng rồi trút lạc vào rang, đảo đều tay đến khi nếm thử thấy lạc chín, không bị sống sượng thì tắt bếp trút lạc ra bát.
    Vẫn chiếc chảo rang lạc, các bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn nữa, đun cho dầu sôi lại thì cho tỏi, ớt vào phi thơm, đến khi thấy dậy mùi thì đổ tôm vào rang đến khi tôm chín, chuyển màu đỏ đẹp mắt.
    Sau đó các mẹ đổ lạc lại vào chảo, tiếp tục rang đều tay cùng với tôm thêm khoảng 2 - 3 phút nữa thì nêm thêm chút muối bột canh, bột nêm sao cho thật vừa miệng, dùng đũa đảo qua lại thật đều để gia vị bám và ngấm đều vào lạc và tôm. Cuối cùng các bạn rắc hành lá lên trên, đảo thêm vài lần nữa thì tắt bếp rồi múc tôm lạc ra chảo là món ăn đã hoàn thành rồi.

    [​IMG]
    Món tôm rang lạc là sự lựa chọn hoàn hảo để các mẹ thêm vào thực đơn hàng ngày, đặc biệt vào những ngày bận rộn, không có thời gian nhiều để nấu nướng mà vẫn muốn bữa ăn của gia đình ngon miệng, đủ chất dinh dường. Từng miếng tôm đồng đậm đà và lạc bùi béo sẽ khiến bữa cơm tối thêm phần hấp dẫn và khiến các thành viên trong gia đình "hào hứng" hơn. Món tôm rang lạc được ăn nóng cùng với cơm trắng kèm thêm chút rau dưa nữa là ngon bá đạo luôn ý [​IMG], vậy nên thật đáng tiếc nếu các mẹ bỏ qua món này đấy.
    Sưu tầm: Bùi ngọt với món tôm rang lạc đậm đà, hấp dẫn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Tôm rang lạc ah :) em mới ăn tôm rang thịt ah :)
     
  3. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    lần đầu nghe món này, hôm nào nấu thử nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này