Khác: Bưởi có tốt cho bà bầu?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ngỗng nhỏ, 24/6/2013.

  1. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Bưởi – loại trái cây của mùa thu với vị chua, ngọt nhưng lại có tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tất cả mọi người. Nhưng bưởi có tốt cho bà bầu?

    Dưỡng chất trong quả bưởi

    Trong bưởi có rất nhiều dưỡng chất có lợi mà có thể chị em bầu chưa biết:

    - Vitamin C: 44,8 mg
    - Vitamin B1: 0,03 mg
    - Vitamin B2: 0,03 mg
    - Beta Carotene: 200 g
    - Calcium: 14,0 mg
    - Sắt: 0,6 mg
    - Protein: 0,7 g
    - Chất béo: 0,3 g
    - Carbohydrate: 10,4 g
    - Năng lượng: 44,0 Kcal



    Công dụng của bưởi với bà bầu


    - “Trị” ốm nghén

    Mẹ bầu dùng 15g vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, thêm 300ml nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước đặc, chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Cần uống khoảng 3 – 5 ngày triệu chứng ốm nghén sẽ thuyên giảm.

    Ngoài ra còn bài thuốc chữa nôn ói từ vỏ bưởi cho phụ nữ mang thai là: Bưởi 3-5 quả, bỏ vỏ hạt, vắt lấy nước đun nhỏ lửa cho sôi, thêm vào 500g mật ong, 100g đường kính, 10ml nước gừng tươi, đun thành dạng sền sệt rồi cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần một thìa canh pha với nước sôi, ngày uống 2 lần.

    Bưởi có vị chua, ngọt mát và đặc biệt không độc. Ngoài tác dụng làm mát, giải đờm, còn có thể chữa chứng tiết nước bọt và thèm ăn không ngừng của phụ nữ mang thai.


    - Chữa táo bón hiệu quả

    Do bưởi có chứa nhiều vitamin C, có tính ngọt mát nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thời gian mang bầu, chị em thường mắc chứng táo bón và lâu ngày sẽ chuyển thành bệnh trĩ. Căn bệnh này thường khiến các mẹ bầu đau đớn và rất khó để chữa khỏi. Cách hữu hiệu nhất để tránh mắc bệnh trĩ khi mang bầu là giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung thêm một vài múi bưởi vào bữa ăn hàng ngày để tránh nguy cơ mắc táo bón.


    Công dụng làm đẹp

    Ngoài việc mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe, mẹ bầu có thể sử dụng bưởi để làm đẹp tóc nữa đấy. Nếu phụ nữ mang thai hoặc sau sinh bị rụng tóc, chị em có thể lấy vỏ bưởi đun nước để gội đầu hàng tuần. Chị em cũng có thể bôi trực tiếp tinh dầu bưởi lên tóc cũng có công dụng giảm rụng tóc và giúp tóc bóng mượt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngỗng nhỏ
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 24/6/2013

Chia sẻ trang này