Buồn Ngủ Nhiều Là Bị Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 31/3/2020.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn bị buồn ngủ thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, dù cho đã ngủ đủ giấc vào đêm hôm trước. Bạn có thắc mắc là do nguyên nhân gì hay không?
    [​IMG]

    Buồn ngủ quá mức có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bạn có thể ngủ gật trong khi chờ đèn đỏ chẳng hạn. Thực sự đó là viễn cảnh hết sức tồi tệ.

    Nguyên nhân gây buồn ngủ?

    Các vấn đề về giấc ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân: lệch múi giờ, làm việc the ca trái với nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên của cơ thể, hoặc chỉ ngủ ngắn để theo kịp lịch trình nào đó mà bạn tham gia. Nhưng sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây buồn ngủ liên tục vào ban ngày.

    Chứng ngưng thở khi ngủ: Rối loạn giấc ngủ này gây ra tiếng ngáy lớn, thở hổn hển, nghẹt thở, ngừng thở và thức giấc đột ngột. Người liên tục ngừng thở đủ lâu để cản trở giấc ngủ; những tạm dừng này cũng tạm thời làm giảm nguồn cung cấp oxy của một người. Vào ban ngày, những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ thường cảm thấy rất buồn ngủ. Ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ và đau tim.

    Hội chứng chân không yên (RLS): hội chứng này gây ra những thôi thúc không thể cưỡng lại để di chuyển chân trong khi một người đang nằm. Người đó cũng có thể cảm thấy nóng hoặc cảm giác đau ở chân. Trong một rối loạn giấc ngủ có liên quan được gọi là "rối loạn vận động chân tay định kỳ", các động tác giật giật lặp đi lặp lại hoặc co giật chân hoặc tay trong khi ngủ dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn. Họ cũng gặp phải tình trạng buồn ngủ nhiều vào ban ngày.
    Tìm hiểu thêm về: Hội chứng chân không yên

    Chứng ngủ rũ: Các triệu chứng chính của chứng ngủ rũ là buồn ngủ quá mức trong ngày hoặc "cơn buồn ngủ" tái phát khiến mọi người ngủ không kiểm soát được trong những giờ thức giấc bình thường. Một số người cũng có những cơn đau cơ đột ngột sau khi hưng phấn cảm xúc và có thể rơi xuống đất. Một số người mắc chứng ngủ rũ bị tê liệt khi ngủ, nơi họ không thể di chuyển khi ngủ hoặc chỉ thức dậy. Các triệu chứng khác bao gồm những giấc mơ sống động hoặc ảo giác trong khi ngủ hoặc thức dậy.

    Những tác hại mà giấc ngủ kém mang lại

    Hầu hết người trưởng thành cần bảy đến tám giờ ngủ mỗi đêm, mặc dù một số người cần ít nhiều thời gian ngủ để được nghỉ ngơi đầy đủ.

    Khủng hoảng giấc ngủ - không ngủ đủ giấc hoặc buồn ngủ quát nhiều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chúng có thể là nguồn cơn của một loạt vấn đề về sức khỏe như là: tăng huyết áp, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, tăng cân và mất trí nhớ.

    Nếu bạn có thể nhắm mắt và cảm thấy buồn ngủ mọi lúc mọi nơi thì rất có thể bạn bị chứng rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ làm gián đoạn khả năng ngủ hoặc ngủ của một người, hoặc họ có thể gây ra những hành vi kỳ quặc trong khi ngủ, chẳng hạn như mộng du. Một số rối loạn giấc ngủ thậm chí nhắc nhở "cơn buồn ngủ", trong đó mọi người ngủ không kiểm soát được trong ngày.

    Nên làm gì để làm tăng sự tỉnh táo vào ban ngày?

    Nếu bạn muốn tỉnh táo hơn bạn có thể uống một ly nước lạnh, nhai kẹo cao su, đi dạo đâu đó vài phút. Những cách này có vẻ đơn giản, song hiệu quả duy trì không lâu.

    Làm sao để bạn có được sự tỉnh táo suốt ngày dài?

    Bạn đã thử tìm hiểu về modafinil chưa.

    [​IMG]

    Đây là loại thuốc có thể giúp bạn giữ tỉnh táo hàng tiếng đồng hồ mà chẳng hề mệt mỏi. Bên cạnh đó loại thuốc này còn giúp nâng cao sự tập trung và cải thiện trí nhớ của bạn, giúp bạn làm việc hăng say hơn, hiệu quả hơn.
    Chính vì những công dụng này mà modafinil được hàng ngàn người trên thế giới ca ngợi là "thuốc thông minh".

    Nó là loại thuốc được cấp phép bởi FDA - cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, thuốc chuyên dùng cho những bệnh nhân bị mắc chứng ngủ rũ, ngưng thở khi ngủ hay rối loạn giấc ngủ do làm việc theo ca kíp.

    Nhưng đối tượng sử dụng nhiều nhất lại chính là tầng lớp sinh viên và nhân viên văn phòng. Họ sử dụng modafinil như là một phương tiện trợ giúp để học tập và làm việc hăng say hơn.

    Thuốc khá an toàn khi dùng ở liều quy định và đã được rất nhiều sinh viên cũng như người đi làm sử dụng với mục đích giúp họ học tập và làm việc hiệu quả hơn.
    [​IMG]

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về modafinil dưới dạng sản phẩm: Modalert 200mg hoặc Waklert 150mg

    Nếu cảm giác buồn ngủ luôn đeo bám bạn bất cứ lúc nào, thì đây có thể là lời cảnh báo cho một vấn đề xấu về sức khỏe của bạn như là tiểu đường, trầm cảm, thiếu sắt... Vì thế, hãy tới bệnh viện để kiểm tra tình trạng của mình, bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này