Bý Quyết Mở Quán Cà Phê Thành Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi duongblu, 20/1/2016.

  1. duongblu

    duongblu Thành viên mới

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có phải là mẫu người thích uống một tách cà phê vào mỗi buổi sáng và nó trở thành nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của bạn? Rất nhiều người kết hợp tình yêu cà phê của họ với tinh thần kinh doanh của họ và mở một cửa hàng cà phê.
    Nếu bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu quán cà phê của riêng bạn, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các mẹo-phải biết từ chủ sở hữu hiện tại, do đó bạn có thể được trang bị với các thông tin mà bạn cần để thành công.
    Jack Wilson, chủ sở hữu của Đài phát thanh và cà phê ở Austin, Texas, và Marc Renson, chủ sở hữu của Ambition Bistro ở Schenectady, New York, rất thành công bằng việc kinh doanh quán cà phê sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích .

    [​IMG]

    Kế hoạch:

    1. Tạo một kế hoạch kinh doanh vững chắc:

    Một trong những bước quan trọng đầu tiên cho việc mở cửa hàng cà phê của bạn là bạn phải lập ra một kế hoạch kinh doanh. , làm thế nào nó sẽ được lợi nhuận, xác định cơ sở khách hàng của bạn, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, kế hoạch phát triển, và cung cấp các chiến lược xử lý sự cố, bạn nên cần phải cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình.

    2. Hãy dành thời gian để tìm mặt bằng :

    Để thành công, bạn cần một vị trí tốt cho các cửa hàng cà phê của bạn. Bạn muốn quán của bạn nằm ở trung tâm, một nơi có đông người tụ tập,và với một vị trí như vậy rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

    3. Tạo một kế hoạch mẩu:

    Lập sẳn một kế hoạch thật chi tiết và rõ ràng là rất quan trọng ttrong kinh doanh quán cà phê. Bạn muốn khách hàng của mình có một không gian để thư giản,dân văn phòng phải có những tài liệu hoặc tạp chí để họ xem,và quan trọng hơn hết là một chổ ngồi thật thoải mái và dễ chịu.Những công việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó sẽ phải mất một thời gian dài để bạn chuẩn bị đấy.

    Tất cả những gì đã nêu rất đơn giản để bạn làm được là hảy đặt mình vào vai trò của khách hàng,xem khi vào quán cà phê mình cần gì,và nếu có thể xin thêm ý kiến từ vài người bạn,còn nếu bạn quyết định kinh doanh lớn,có tiềm lực tài chính mạnh bạn nên thuê một công ty nghiên cứu thị trường trong phân khúc khách hàng bạn dự định mở quán điều này sẽ rất hữu ích và tỷ lệ thành công rất cao.

    4. Thuê một nhân viên kế toán:

    Hảy thuê một nhân viên kế toán chuyên nghiệp quản lý thu chi cho quán cà phê của bạn. Nói gì đi nữa việc thành bại của một quán cà phê phụ thuộc rất lớn vào việc kinh doanh lãi hay lỗ. Và có một bộ phận kế toán chuyên nghiệp sẽ giúp các chủ quán cà phê cân đối được rất nhiều chi phí và tránh lãng phí một số vấn đề không hợp lý.

    Tài trợ:

    [​IMG]

    5. Nhận trợ giúp tài chính từ những nguồn xung quanh:

    Để mở một quán cà phê phải cần khoản chi phí rất lớn và đây cũng là rào cản đầu tiên cho dự định của bạn.Bạn nên nói chuyện này với những người trong gia đình và bạn bè của bạn biết. Trình bày một kế hoạch kinh doanh vững chắc để họ và yêu cầu họ đầu tư vào quán cà phê của bạn. Nếu gia đình không phải là một lựa chọn, hoặc nếu bạn cần nhiều tiền hơn so với gia đình của bạn có thể cung cấp,khi đó bạn nên nghĩ đến việc vay các tổ chức tín dụng. Ngân hàng địa phương bạn đang sinh sống là một lựa chọn tối ưu trong trường hợp này.

    6. Tiết kiệm tiền cho các chi phí của riêng bạn:

    Ngoài chi phí khởi động, đừng quên rằng tất cả thời gian và năng lượng của bạn sẽ được dành cho việc kinh doanh mới của bạn, một doanh nghiệp có thể sẽ không được lợi nhuận cho khoảng sáu tháng.
    Vì vậy, kế hoạch phải được xây dựng từ trước. Do đó bạn phải dự trù được chi phí để hoạt động tốt trong khoảng 6 tháng đầu tiên.

    7.Tìm hiểu giá cả mọi thứ bạn định mua từ nhiều nguồn khác nhau:

    Hầu hết thời gian của bạn sẽ được dành trong các giai đoạn lập kế hoạch và dự trù kinh phí. Trong khi bạn lập kế hoặch tài chính, giữ một danh sách hoặc bảng tính của tất cả những thứ bạn sẽ cần và so sánh giá cả. Hãy thử để có được ít nhất hai giá đối với từng mặt hàng khi mua để đảm bảo bạn đang nhận được một giá cả hợp lý nhất cho khoản chi bạn bỏ ra. Hảy sử dụng internet để làm lợi thế của bạn và tìm kiếm giá tốt nhất trên tất cả mọi thứ từ ghế ngồi thoải mái với máy pha cà phê espresso...

    Thị trường:

    8. Kết nối khách hàng của bạn:

    Có địa điểm tốt và pha cà phê ngon cũng chưa đủ. Bạn cần vào mạng để duy trì một kết nối đến khu vực và thu hút nhiều khách hàng hơn, Renson nói. Tham gia vào các diễn đàn thương mại địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, hay một tổ chức từ thiện địa phương sẽ là một trong những cách kết nối khách hàng hiệu quả và lâu dài nhất có thể.

    9. Bắt đầu quảng bá trước khi khai trương:

    Nếu bạn bắt đầu tiếp thị ngay ngày bạn khai trương, bạn đã đứng đằng sau. Vào ngày mở cửa, bạn muốn mọi người hào hứng đi vào. Để làm được điều đó, bạn cần phải bắt đầu tiếp thị một vài tháng trước khi bạn mở. Lựa chọn thị trường Giá cả phải chăng bao gồm:
    • Tặng cà phê miễn phí cho các doanh nghiệp địa phương bằng cách phát tờ rơi và ghi rõ địa điểm và thời gian quán bạn khai trương.
    • Hoặc giảm giá trên giá bán( 20%,30%,50%....),tùy vào chủ ý và tình hình ngân sách của bạn mà thôi.
    • Thiết lập và sử dụng một số kênh truyền thông xã hội. Đó là quảng cáo miễn phí.
    • Hãy cho đi mẫu cà phê tại một vài sự kiện địa phương trước khi mở.
    • Hãy thử một chiến dịch gửi thư trực tiếp với số lượng ít, mà sẽ gửi phiếu giảm giá cho các cư dân địa phương nơi bạn mở quán cà phê.
    • Hãy kêu gọi tất cả mọi người, bao gồm cả các phương tiện truyền thông, nói cho họ biết về những kế hoạch của bạn để mở cửa hàng.

    10. Không chỉ tập trung vào hình thức bên ngoài và nội thất bên trong:

    Tất nhiên, bạn sẽ nhấn mạnh hai yếu tố này hơn tất cả các chi tiết nhỏ của cửa hàng của bạn, từ những gì các bức tranh treo trên tường để các hệ thống POS, bạn sẽ sử dụng, nhưng Wilson nói rằng bạn không nên bỏ bê bên ngoài cửa hàng của bạn.
    "Hãy chú ý đến cảnh quan, bảng chỉ dẫn, và sự xuất hiện bên ngoài, vì đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy," Wilson nói. Một số người quyết định có hay không để đi vào dựa trên ấn tượng đầu tiên của họ vì vậy bạn cũng cần phải chú trọng những vấn đề trên.
    Và một vấn đề không kém phần quan trọng đó là một tấm bảng hiệu thật đẹp và thu hút được treo trang trọng ở khu vực phía trước và cao nhất của quán vừa hợp phong thủy lại gây được ấn tượng với khách hàng.

    11. Có một thái độ tích cực:

    Giống như mọi doanh nghiệp, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách thức để có được cửa hàng của bạn. Renson nói giữ một thái độ tích cực khi mọi việc không diễn ra như ý của bạn là việc nên làm và cần phải duy trì thường xuyên.Bạn đừng cầu mong thượng đế ban cho bạn sự bình an,mà hảy cầu mong Người ban cho bạn có được sức mạnh,đưa đường dẫn lối để bạn vượt qua khó khăn và thử thách. Nếu bạn có thói quen giữ một thái độ lạc quan, thậm chí nếu nó ít hơn so với bạn mới bắt đầu, bạn sẽ dần dần trưởng thành và mạnh mẽ rất nhiều và dẫn dắt công việc kinh doanh của bạn đi đến thành công.

    12. Thuê ít nhân viên:

    Bạn cần người giúp trông coi việc ở quán,phục vụ bàn, giữ xe cho khách hàng, và làm đồ uống, nhưng không nên thuê quá nhiều người một cách quá nhanh chóng.Renson đề nghị thuê một vài người bạn, hay hàng xóm, những người sẽ tình nguyện để giúp bạn ra ngoài trong vài tuần đầu tiên. Dần dần, sau đó bạn hảy nghĩ đến việc thuê nhân viên vì những người này đáng tin cậy hơn,nhiệt tình hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt lúc ban đầu,và điều này dĩ nhiên rất quan trọng.

    Thuê nhân viên đáng tin cậy là một vấn đề rất khó khăn.Rất khó để nhận ra một người có phù hợp với công việc và gắn bó lâu dài hay không. Hảy giữ một danh sách ứng viên,khi cần thiết có thể thay đổi ứng viên mà không phải mất công đăng tuyển lần nữa,giúp cho quán luôn hoạt động tốt không bị ngưng trệ.

    13. Làm việc theo nội quy có sẵn:

    Quán của bạn nên có một phong cách riêng, phong cách này có thể đến từ đồng phục,cách phụ vụ,chào hỏi,thậm chí không gian làm việc của ông chủ và nhân viên... vì thế cần có một bảng mô tả chi tiết công việc và yêu cầu tất cả mọi người kể cả chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt theo.
    Bắt đầu từ một quán cà phê là công việc khó khăn, nhưng đối với chủ sở hữu như Renson, việc sở hữu một cửa hàng cà phê là điều rất tuyệt vời. Nếu niềm đam mê của bạn dẫn dắt bạn đến với cửa hàng riêng của bạn, xin bạn hảy chia sẽ cho những người khác những cách mà bạn áp dụng được tất cả hoặc một phần nào đó trong bài viết này để họ cũng có cơ hội thành công giống như bạn.
    Nguồn: bancaphenguyenchat.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongblu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này