Khác: Cá Hồi Trong Thai Kỳ: Những Rủi Ro Khi Tiêu Thụ Nó Là Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi amthucnhabep, 17/4/2021.

  1. amthucnhabep

    amthucnhabep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2020
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cá hồi trong thời kỳ mang thai là thực phẩm có thể gây hại cho mẹ và bé. Nhưng những rủi ro thực sự của việc ăn cá hồi khi mang thai là gì? Chúng tôi đã cố gắng làm rõ, tập trung vào các loại cá hồi khác nhau trên thị trường.

    Các cá hồi có sẵn về mặt thương mại dưới nhiều hình thức bảo quản và chế biến cũng rất khác nhau từ mỗi khác, từ cá hồi xông khói , với một trong hộp , đi qua các nguyên liệu cá hồi tươi hoặc đông lạnh. Đối với tất cả các loại giống này, tốt nhất là nên chú ý đến loại để chọn khi bạn đang mang thai.

    Cá hồi trong thai kỳ: đặc điểm và giá trị dinh dưỡng

    Các đặc tính dinh dưỡng của cá hồi khác nhau tùy thuộc vào loại bạn chọn để tiêu thụ. Trong thời kỳ mang thai không nên đánh giá thấp khía cạnh này vì nếu với một số chế phẩm làm từ cá hồi thì nguy cơ thấp, tuy nhiên, với những chế phẩm khác, có thể có vấn đề.

    Hãy bắt đầu bằng cách nói rằng cá hồi là một loại cá xương có nguồn cung cấp năng lượng đáng kể, được đánh giá cao không chỉ về hương vị mà còn về giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của nó.

    Cá hồi thích hợp cho nhiều loại chế biến ẩm thực, từ những cái đơn giản nhất đến phức tạp nhất. Phương pháp nấu ăn duy nhất không được khuyến khích để chế biến cá hồi là chiên, vì nó có xu hướng làm thay đổi một số đặc điểm điển hình của đối tượng này như chất béo tốt.

    Cá hồi được sử dụng rộng rãi cho các món khai vị, món đầu tiên và món thứ hai, nhưng cũng có thể dùng cho các món cá sống như cá chép , sushi hoặc bánh tartare. Những món sau, ngay cả khi rất ngon và được đánh giá cao, nên tránh trong thời kỳ mang thai bằng cách thích nấu trong lò, nướng hoặc chảo . Nhưng hãy xem những chống chỉ định của cá hồi trong thai kỳ là gì nếu được đưa vào chế độ ăn uống.

    Ăn cá hồi khi mang thai có tốt không?

    Cá hồi trong thời kỳ mang thai rất tốt cho bạn , nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống mà không quá lạm dụng và lạm dụng vì như dự đoán, nó là một món ăn rất nhiều calo . Hãy xem những phẩm chất chính của nó.

    >>> Đọc thêm: Bà bầu có nên ăn cá hồi không
    • Giàu axit béo Omega 3
    Cần thiết cho màng tế bào, chúng cho phép sự phát triển của não và mắt ở thai nhi, làm giảm tình trạng viêm nhiễm nói chung và có lợi cho nhiều bệnh chuyển hóa.

    Trong những trường hợp mang thai được đặc trưng bởi sự khởi phát hoặc trầm trọng hơn của tăng huyết áp động mạch nguyên phát , đảm bảo cung cấp đủ lượng omega 3 có thể giúp cải thiện sức khỏe
    • Giàu vitamin D.
    Không thể thiếu cho sự trao đổi chất của xương , nó đảm bảo sự phát triển của khung xương ở thai nhi và đạt được đỉnh của khối lượng xương trong giai đoạn phát triển. Nó cũng thực hiện một chức năng điều hòa miễn dịch quan trọng.
    • Giàu protein và các axit amin thiết yếu
    Cần thiết cho sức khỏe của bất kỳ cơ thể con người nào, chúng cũng rất quan trọng trong thời kỳ mang thai đối với sự phát triển của thai nhi .
    • Chứa iốt
    Cần thiết để giữ cho tuyến giáp khỏe mạnh, sự thiếu hụt tiềm ẩn của nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nhưng cá hồi nuôi ở biển phải được ưu tiên hơn.
    • Chứa Retinol (RAE)
    Chức năng chính của RAE là chống oxy hóa và là tiền chất của vitamin A cần thiết cho thị giác.

    Những rủi ro liên quan đến việc tiêu thụ cá hồi trong thai kỳ

    Thông thường tất cả các đặc tính tích cực của một loại thực phẩm như cá hồi khiến chúng ta quên mất một số khía cạnh tiêu cực liên quan đến việc tiêu thụ loại cá này khi mang thai và không. Cá hồi cũng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa không tốt cho bà bầu.

    Các cá hồi hun khói và đóng hộp cũng có lượng natri cao , từ muối dùng để bảo quản. Mặc dù chúng rất giàu omega 3, nhưng cá hồi hun khói và đóng hộp không thích hợp cho chế độ ăn kiêng chống tăng huyết áp động mạch, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

    Tóm lại, cá hồi trong thai kỳ là một loại thực phẩm không cần thiết,nhưng thỉnh thoảng nó có thể được đưa vào chế độ ăn uống của bà bầu , hãy nhớ luân phiên nó với các loại cá dầu giàu omega 3 khác (cá mòi, cá thu, cá ngừ, cá cơm).

    Mặt khác, cần chú ý tối đa đến cá hồi sống vì có thể truyền vi khuẩn listeria cho mẹ , một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi. Tốt hơn nên bỏ ăn cá sống sau khi sinh và trong một số trường hợp sau khi kết thúc thời kỳ cho con bú.

    >>> Đọc thêm: Cá hồi có tốt không? Nhưng lưu ý khi ăn cá hồi mà bạn cần biết

    Cá hồi trong thai kỳ và bệnh thực phẩm

    Các bệnh do thực phẩm gây ra là một khía cạnh cần hết sức lưu ý khi bạn trải qua 9 tháng thai kỳ. Hãy xem những bệnh nhiễm trùng chính là gì và những gì chúng gây ra.

    Cá hồi trong thời kỳ mang thai và nhiễm toxoplasma

    Vi khuẩn toxoplasmos i, nếu phát sinh trong thời kỳ mang thai, có thể đi qua nhau thai đến thai nhi với hậu quả là biến dạng thần kinh , sinh non, phá thai hoặc thậm chí tử vong. Bản thân cá không phải là thực phẩm có thể mang bệnh toxoplasma , nhưng nó có thể bị ô nhiễmqua tiếp xúc với rau hoặc trái cây chưa rửa sạch (thay vào đó là vi khuẩn toxoplasmosis). Cần lưu ý rằng loại ký sinh trùng này không tồn tại được ở nhiệt độ cao , vì vậy nấu chín cá hồi trước khi ăn sẽ loại bỏ bất kỳ loại rủi ro nào.

    Listeria: Cá hồi có thể truyền bệnh?

    Vi khuẩn Listeria sinh sôi nảy nở trong thực phẩm sống và được bảo quản kém, đặc biệt là sữa chưa tiệt trùng, pho mát bị mốc và xanh, cá và thịt sống hoặc nấu chín và bảo quản, cá hun khói. Do đó, trong trường hợp này, cá hồi có thể là một rủi ro, nhưng hãy nhớ rằng vi khuẩn nhạy cảm với nhiệt , nó sẽ chết ngay cả ở nhiệt độ thanh trùng.

    Cá hồi và histamine: Điều gì có thể xảy ra?

    Histamine có liên quan chặt chẽ đến các phản ứng dị ứng và cũng có thể hình thành bên trong thực phẩm do sự chuyển hóa của một số vi sinh vật hoặc độc lập; Nó có rất nhiều trong thực phẩm bảo quản như cá hồi hun khói hoặc cá hồi đóng hộp và đặc biệt là trong những thực phẩm có đặc điểm là vi khuẩn hoặc nấm phát triển.

    Những câu hỏi thường gặp về cá hồi trong thai kỳ

    Ăn cá hồi hun khói khi mang thai được không?

    Việc hun khói cá hồi, mặc dù tương tự như nấu ăn, nhưng không may là không tránh được nguy cơ mắc các bệnh hoặc nhiễm trùng như những trường hợp nêu trên. Trong thời kỳ mang thai, tốt nhất nên nấu chín cá hoàn toàn trước khi sử dụng trong các món ăn để đảm bảo không gây hại cho mẹ và bé.

    Tôi có thể ăn sushi cá hồi khi mang thai không?

    Sushi là một món ăn rất ngon, nhưng nó có thể rất nhiều calo tùy thuộc vào loại được chọn. Nếu bạn muốn tránh tăng cân quá mức khó tiêu khi đã qua tuổi thai thì nên tránh món ăn kiểu này. Nhưng lý do cũng là khác. Thường thì bên trong sushi có một miếng cá hồi sống, như chúng ta đã thấy trong bài viết này, cực kỳ nguy hiểm cho người mẹ tương lai và đứa trẻ. Tốt hơn là nên tránh nó hoàn toàn. Nếu bạn thực sự không thể cưỡng lại, hãy chọn sự kết hợp không bao gồm cá sống.

    >>> Xem thêm: Cách làm salad cá hồi

    Làm thế nào để nấu ăn cá hồi khi mang thai?

    Cá hồi rất giàu chất hữu ích ngay cả trong thời kỳ mang thai, không nên lạm dụng nó (vì nó rất nhiều calo), nhưng nếu được nấu chín kỹ, nó có thể được đưa vào chế độ ăn uống. Cách tốt nhất để ăn nó là nấu chín, chẳng hạn trên chảo, hoặc chọn một lát hấp để sau đó được tẩm gia vị với một chút dầu và một ít chanh. Ngay cả cá hồi nướng cũng là một công thức nấu ăn ngon và lành mạnh, tuyệt vời cho phụ nữ mang thai: một ý tưởng có thể là ăn kèm với các loại rau nấu cùng hoặc với pinzimonio.

    >>> Đọc thêm: Các món ăn từ cá hồi

    Cá hồi và thủy ngân: Có nguy hiểm cho mẹ và con?

    Cá hồi cũng như một số loại cá tương tự (cá ngừ, cá kiếm, cá thu) có xu hướng tích tụ một lượng lớn thủy ngân, đặc biệt vì nó là một loài cá lớn. Thủy ngân là một kim loại có hại cho cơ thể con người, nhưng chỉ khi uống một lượng lớn. Không có rủi ro khi tiêu thụ những phần nhỏ của những con cá này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi amthucnhabep
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên ăn 1 lượng vừa đủ thôi
     
  3. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,801
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này