Cả Nhà Mê Mẩn Với Cách Làm Món Mực Sốt Tôm Chua Cay Hấp Dẫn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 3/1/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm nay đi chợ, may mắn thế nào mình mua được nửa cân mực vừa mới câu, còn sống và tươi roi rói, chưa biết làm món gì thật ngon để đãi cả nhà thì chợt nhớ ra lọ mắm tôm chua tự làm ở nhà hãy còn một ít, vừa đủ để làm món mực sốt tôm chua cay. Đây là món ăn mà cả nhà mình ai cũng cực kỳ iu thích nhưng cũng khá lâu rồi mình không chế biến, bữa cơm tối nay mà có món này thì chắc chắn các thành viên trong gia đình mình sẽ bất ngờ và hào hứng lắm đây [​IMG]. Ai mà có thế cưỡng lại được những miếng mực giòn tươi, đậm đà hòa quyện với vị chua chua, cay cay của tôm chua và ớt chưng, cùng hương thơm đặc trưng của lá chanh, hành, gừng... mới nghĩ đến thôi là mình đã chảy cả nước miếng rồi ý. Các bạn hãy cùng mình vào bếp và chế biến món mực sốt tôm chua cay mới lạ và hấp dẫn này nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Mực tươi: 500 g
    • Tôm chua: 100 g (các bạn có thể mua tại siêu thị hoặc tự làm theo cách tại đây)
    • Riềng: 30 g
    • Ớt chưng: 15 g (cách làm ớt chưng tại đây)
    • Lá chanh: vài lá
    • Sả : 2 - 3 cây
    • Hành tím: 1 củ
    • Ớt tươi: 3 - 4 quả
    • Dầu ăn, muối, bột nêm...
    Cách làm:
    • Bước 1: Mực sẽ là nguyên liệu chúng mình cần chế biến đầu tiên để giữ được độ tươi ngon. Mực các bạn có thể chọn bất cứ loại mực nào (mực mai, mực ống...) miễn là phải còn tươi mới, mắt trong, đầu và thân dính liền, tốt nhất là mua được loại mực mới câu còn sống, không nên mua mực đóng đá hoặc có màu mùi bất thường. Mực mua về các bạn tiến hành rút túi mực, bỏ mai, dùng dao khoét bỏ mắt và răng mực, bóc lớp màng mỏng màu tím (nâu) bên ngoài, sau đó bóp mực với chút muối rồi rửa lại thật sạch với nước để khử nhớt và mùi tanh. Vớt mực ra để ráo, đối với loại mực to các bạn thái thành từng khoanh vừa ăn, còn mực nhỏ thì các bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên, sau đó đem mực luộc sơ rồi vớt ra để ráo, làm cách này khi xào mực sẽ không bị óp và ra nước nhiều.
    • Bước 2: Hành tím, riềng, sả bóc cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng; lá chanh rửa sạch; Ớt bỏ bớt hạt, thái lát xéo. Cho 15 g dầu ăn vào chảo rồi đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu, sau đó trút hành tím, riềng, sả, lá chanh, ớt vào phi thơm.
    • Bước 3: Khi các gia vị dậy mùi thơm, các bạn đổ 15 g ớt chưng vào xào chung trong khoảng 2 - 3 phút
    Tiếp tục cho 100 g tôm chua vào chảo đảo cùng các nguyên liệu khác 2 - 3 phút nữa.
    Sau đó các bạn trút mực vào chảo, xóc chảo và đảo thật đều mực để nước sốt bao quanh từng miếng mực, và mực được ngấm thật đều và kỹ gia vị. Các bạn xào mực với lửa vừa trong khoảng 5 - 7 phút, nêm thêm chút bột nêm, muối, mỳ chính sao cho thật vừa miệng rồi tắt bếp và múc món ăn ra đĩa.

    [​IMG]
    Món mực sốt tôm chua cay trông vô cùng bắt mắt với màu đỏ quyến rũ và vô cùng kích. Hương vị món ăn cũng vô cùng ngon miệng với từng miếng mực giòn sần sật, thấm đẫm nước sốt đậm đà kèm vị chua chua, ngọt thơm của tôm, vị cay nồng của ớt, và mùi thơm nồng của sả, riềng, lá chanh, khiến cho mọi người khó lòng mà quên được sau khi đã nếm thử. Mực sốt tôm chua cay cũng là một trong những món ăn cực kỳ hao cơm đấy, nồi cơm cứ gọi là hết vèo vèo, các mẹ đừng bỏ qua món ngon này nhé [​IMG].
    Sưu tầm: Cả nhà đều mê mẩn với món mực sốt tôm chua cay hấp dẫn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Lạnh này ăn ngon phải biết ạ :)
     

Chia sẻ trang này