Cà Phê Ông Bi Chia Sẻ Kinh Nghiệm Pha Chế Cold Brew Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi capheongbi, 21/3/2022.

  1. capheongbi

    capheongbi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/2/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cold Brew là món nước uống đang siêu được giới trẻ ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Nếu các mẫu cà phê chiết xuất nóng truyền thống có đến vị đắng đậm, thì Cold Brew có đến chất cà phê sở hữu hương vị nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng cũng ko kém phần “nặng đô” như dòng truyền thống.

    Trong bài viết sau, Cà Phê Ông Bi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn Cold Brew là gì cũng như cách tự tay làm cho ra những Cold Brew đúng chuẩn bằng các vật liệu đơn giản ngay tại nhà.

    [​IMG]
    Cold Brew dễ dàng pha chế tại nhà

    Cold Brew là gì

    Cold Brew là món nước uống chiết xuất từ cà phê được người Nhật Bản sáng tạo ra đầu tiên vào các năm 1600.

    Về bản chất, Cold Brew được tạo ra trong quá trình ủ bột cà phê đã rang có nước mát (ở nhiệt độ bình thường) sở hữu tỷ lệ nhất thiết trong khoảng thời kì từ 18-20h. Sau đó chắt lọc hỗn tạp lấy phần nước cốt để thưởng thức - ấy chính là Cold Brew.

    Điểm đặc trưng ở Cold Brew khiến nó được bạn trẻ ưa chuộng, đặc trưng là phái nữ chính là vị nhẹ nhàng, thanh, ko đắng gắt như cà phê pha phin hay cà phê máy. Vì vậy trường hợp đang muốn uống cà phê để tận hưởng cảm giác sảng khoái, tỉnh giấc táo nhưng lại không thích vị đắng đậm thì Cold Brew là sự lựa tìm hợp lý.


    Cách khiến cho Cold Brew đúng chuẩn

    Chuẩn bị nguyên vật liệu

    Nguyên liệu quan trọng nhất giúp tạo ra Cold Brew sở hữu hương vị mộc mạc và quan trọng là an toàn mang người sử dụng ấy chính là cà phê. Cà phê sử dụng ở đây cần là loại cà phê nguyên chất, rang mộc, ko pha trộn tạp chất hay hương liệu. Cà phê phải được xay thô, đảm bảo không bị lọt qua lưới/màng lọc đặc thù tiêu dùng trong quá trình ủ/chiết lọc Cold Brew.

    Chuẩn bị một bình cất nước khoảng 1-2 lít (tùy vào lượng Cold Brew muốn pha), một dòng khăn sô hoặc vải mịn với thể lọc được xác cà phê để chiết xuất nước Cold Brew https://ongbi.vn/cold-brew/

    Các bước thực hiện

    Bước 1

    Cho bột cà phê đã xay sẵn và nước chín vào bình chứa theo tỷ lệ 1/8 (100g bột cà phê và 800ml nước) hoặc 1/10, hoặc bất cứ tỷ lệ nào thích hợp sở hữu sở thích. Tỷ lệ bột cà phê so sở hữu nước càng lớn thì đồng nghĩa mang độ đậm đặc và lượng caffeine càng nhiều.

    Khuấy đều hẩu lốn này để nước thấm đều vào bột cà phê. Dùng nắp đậy bình lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ trong khoảng 18 tiếng. Tuyệt đối ko để bên không tính nhé vì nhiệt độ phòng đổi thay với thể khiến cho cho hỗn tạp bị biến chất và hư.

    Bước 2

    Dùng khăn sô đã chuẩn bị để lọc hỗn hợp, dòng bỏ xác cà phê và lấy nước. Đến đây bạn đã hoàn thành xong giai đoạn ủ, chiết xuất Cold Brew. Thật quá dễ dàng cần không.

    [​IMG]
    Dùng khăn sạch lọc lấy nước Cold Brew
    Bước 3


    Thưởng thức. Ngoài cách thưởng thức Cold Brew nguyên chất mang đá, tất cả người với thể pha thêm các mẫu nước uống khác vào để thưởng thức hương vị Cold Brew 1 phương pháp khác lạ hơn.

    Hai phương pháp pha trộn mà bạn mang thể tham khảo qua đó là uống dạng detox bằng phương pháp cho vào Cold Brew vài lát cam hoặc chanh, và phương pháp vật dụng 2 là pha Cold Brew với sữa tươi.


    [​IMG]
    Các biến tấu từ Cold Brew
    Tác dụng của Cold Brew

    Cold Brew tuy nên mất khoảng 18 tiếng ủ để với thể thưởng thức nhưng những tiện dụng mà nó sở hữu lại thì hoàn toàn xứng đáng. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời mà Cold Brew mang lại cho người dùng.

    ● Ít gây kích ứng bao tử bởi hàm lượng axit trong Cold Brew phải chăng hơn siêu nhiều so sở hữu bí quyết chế biến hot brew.

    ● Đẩy nhanh công đoạn bàn luận chất trong thân thể nhưng ko gây tình trạng găng do lượng cafein được pha loãng.

    ● Làm giảm nguy cơ mắc chứng bệnh tiểu đường.

    Lời kết

    Cold Brew đích thực là món nước uống hiện đại mang đến sự tươi mát, tỉnh táo nhưng không quá đắng, nặng như những mẫu cà phê truyền thống. Hy vọng với những san sớt trên những bạn sẽ dễ dàng tự tay khiến cho ra được những ly Cold Brew chất lượng.

    Nếu đang tìm kiếm chiếc cà phê nguyên chất để làm cho Cold Brew với thể tham khả qua những mẫu cà phê chúng tôi đang cung cấp.

    Thông tin liên hệ:
    Cà phê Ông Bi

    Website: https://ongbi.vn
    Địa chỉ: 80/17/11 Dương Quảng Hàm, P5, Gò Vấp, TP.HCM
    Hotline: 0336.825.339
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi capheongbi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này