Toàn quốc: Cà Phê Và Bệnh Viêm Khớp Có Liên Quan Gì Với Nhau?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi educationclv, 29/7/2021.

  1. educationclv

    educationclv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn bị viêm khớp, bạn có thể tự hỏi liệu uống cà phê có lợi hay có thể dẫn đến tình trạng tồi tệ hơn. Cà phê là một trong những đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới, và thường có cuộc thảo luận về việc liệu đó có phải là điều tốt cho sức khỏe của bạn hay không.

    Nghiên cứu chỉ ra cả lợi ích và rủi ro mà uống cà phê có thể có đối với sức khỏe của bạn. Nó cũng thay đổi tùy theo loại viêm khớp và uống cà phê có chứa caffein hay cà phê decaf. Vậy nghiên cứu nói gì về việc uống cà phê và sức khỏe xương khớp?

    Có cả ưu và nhược điểm giữa uống cà phê và các triệu chứng viêm khớp. Đối với một số loại viêm khớp, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp, nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh, trong khi đối với các loại khác, nó dường như có tác dụng bảo vệ.

    Viêm khớp vảy nến
    Các nghiên cứu cho thấy không có mối quan hệ đáng kể giữa bệnh viêm khớp vảy nến và việc uống cà phê. Do đặc tính chống viêm của cà phê, nó có thể giúp điều trị một số chứng viêm khớp và giảm đau.

    Viêm khớp dạng thấp
    Nghiên cứu đang mâu thuẫn giữa nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp và tiêu thụ cà phê.

    Một số nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ giữa cà phê có chứa caffein hoặc không chứa caffein và nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp. Một vài nghiên cứu đã phát hiện ra nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn khi uống cà phê không chứa caffein nhưng không tìm thấy mối liên quan nào với cà phê có chứa caffein.

    Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ cà phê có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Cà phê có thể có lợi cho những người bị viêm khớp dạng thấp vì các đặc tính chống viêm của cà phê. Giảm viêm trong cơ thể có thể giúp giảm đau khớp. Ngoài ra, tác dụng kích thích của caffeine giúp chống lại sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần thường gặp với bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Bệnh Gout
    Nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nồng độ axit uric. Vì nồng độ axit uric trong huyết thanh cao có liên quan đến việc gia tăng các đợt bùng phát bệnh gút , nên uống cà phê điều độ được khuyến khích cho những người bị bệnh gút.

    Viêm xương khớp
    Việc hấp thụ caffein đã được phát hiện là có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của sụn và xương, mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể làm tăng nguy cơ phát triển viêm xương khớp . Các khuyến nghị từ một nghiên cứu được công bố vào năm 2020 là tránh hoặc hạn chế lượng caffeine để ngăn ngừa viêm xương khớp.

    Để khắc phục tình trạng viêm xương khớp, bạn có thể sử dụng một số phương pháp y học cổ truyền không dùng thuốc như: xoa bóp bấm huyệt hay ngâm chân. Chỉ với 15-20 mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đáng kể những cơn đau này.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách ngâm chân hiệu quả tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi educationclv

Chia sẻ trang này