Tranh luận: Các Bà Mẹ Tây Bị Rạn Da Bụng Sau Sinh Nghĩ Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi tiaduahau, 25/8/2016.

  1. tiaduahau

    tiaduahau Bị rạn da xem ngay => chuarandasausinh.com

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và cao quý nhất của người phụ nữ. Vì vậy, bản thân họ có trở nên xấu xí và già nua đi sau khi em bé chào đời cũng vẫn rất đẹp trong mắt đàn ông, một vẻ đẹp mang tên thiêng liêng của một người mẹ.
    [​IMG]
    Để ghi dấu lại những hình ảnh chân thực về người phụ nữ sau sinh nói lên sự hy sinh to lớn của họ trong quá trình mang thai và kỳ sinh nở, nhiếp ảnh gia Lilana Taboas Cruz đã nảy sinh ý tưởng về dự án ảnh mang tên Divine Mothering. Những bức ảnh được lưu giữ bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người phụ nữ đồng thời để mọi người hiểu hơn về sự thay đổi cơ thể của người mẹ khi mang thai.

    Điều đặc biệt ở những bức hình này là các bà mẹ tham gia chụp hình đều tự tin diện bộ đồ bikini khoe được chân thực nhất vẻ đẹp của cơ thể. Không cần sử dụng đến công nghệ chỉnh sửa ảnh nhưng các bà mẹ vẫn rất đẹp mặn mà trong từng bức ảnh.

    Lilana chia sẻ “ Tôi muốn ghi dấu lại vẻ đẹp khỏe mạnh của những người phụ nữ sau sinh. Nhiều người nghĩ rằng những vết rạn da bụng sau sinh sẽ làm cho chúng ta trở nên xấu xí, nhưng tôi không thấy điều đó. Tôi cảm nhận được vẻ đẹp ẩn chứa bên trong, đó là vẻ đẹp của tình mẫu tử, một sự hy sinh to lớn của người mẹ. Tôi muốn mọi người hiểu rằng, đừng tự ti với vẻ đẹp thiêng liêng đó”.

    Divine Mothering là dự án nhằm bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ, nhằm thúc đẩy sự tôn trọng, yêu thương và lòng tự trọng cũng như niềm vui, cái đẹp và nghệ thuật. Mục đích chính của dự án này là nhằm nâng cao quyền được tôn trọng của người phụ nữ trong xã hội.
    Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người phụ nữ sau sinh qua những bức ảnh trong dự án này :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xem thêm: chuarandasausinh.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiaduahau
    Đang tải...


  2. tiaduahau

    tiaduahau Bị rạn da xem ngay => chuarandasausinh.com

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Xác định kịp thời và tìm ra phương pháp phù hợp cho việc trị rạn da là lời khuyên của các chuyên gia y tế giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng của thời kỳ son trẻ.

    Rạn da là nỗi lo lắng của rất nhiều người, đặc biệt là chị em đang mang thai hoặc sau khi sinh. Ban đầu các vết rạn da có màu hồng nhạt, nâu sậm nếu không được chữa trị kịp thời thì theo thời gian các vết rạn đó chuyển sang màu trắng. Các vết rạn da lâu năm này thường xuất hiện chằng chịt lên một số vùng da như : bụng, mông, đùi, ngực, hông,…điều này khiến cho nhiều chị em mặc cảm với cơ thể của mình, hạn chế mặc đồ bikini và tự ti khi diện trang phục.

    [​IMG]

    Hiện nay, chưa có cách trị rạn da lâu năm nào triệt để, tùy vào cơ địa của từng người mà các vết rạn da có thể thay đổi theo thời gian. Cũng có thể các vết rạn da này tự mờ dần đi, nhưng số khác thì lại tồn tại vĩnh viễn, trở thành người “bạn thân thiết” của chính cơ thể chúng ta nếu không có sự can thiệp của những phương pháp trị liệu. Điều trị rạn da lâu năm không thể mang lại một kết quả hoàn toàn, tuy nhiên nếu biết áp dụng các giải pháp khoa học thì có thể cải thiện tình trạng rạn da ở mức độ cao.

    Nguyên nhân gây rạn da

    Rạn da không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh mà còn xuất hiện ở những người béo phì hay nam nữ ở lứa tuổi dậy thì. Đó là khi da bị giãn ra không thích nghi kịp với sự thay đổi của trọng lượng cơ thể trở nên đứt gẫy các mô liên kết da tạo thành các vết rạn. Ngoài ra, các trường hợp mắc bệnh về da hay các bệnh về nội tiết cũng dễ bị rạn da. Rạn da còn có tính chất di truyền, nếu người mẹ mắc chứng rạn da thì con gái cũng dễ mắc phải.

    Khắc phục rạn da tại nhà

    Khó có thể xóa bỏ được các vết rạn da bởi sự đứt gẫy của các sợi collagen và elastin không dễ dàng hồi phục. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng này bằng các loại dầu chiết xuất từ hướng dương, đậu nành, dầu oliu…Trước khi đi ngủ, bạn thoa đều lượng dầu nhỏ lên vùng da bị rạn để khôi phục độ đàn hồi và hoạt động của tế bào biểu bì da. Ngoài ra, bạn có thể dùng lòng trắng trứng hay sữa bò tươi bôi đều lên vùng da bị rạn sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Phương pháp này cũng giúp làm mờ đi các vết rạn da sau sinh một cách nhanh chóng vì chúng có công dụng khôi phục và tái tạo collagen cho da.

    Những điều cần biết về trị rạn da lâu năm

    Để “chữa cháy” trong trường hợp cần mặc đồ bikini hay váy áo ngắn mà da bị rạn, chị em còn sử dụng thủ thuật trang điểm hoặc các loại kem làm mờ rạn. Song, những biện pháp này không thể mang lại hiệu quả vĩnh viễn.
    Xem thêm: chuarandasausinh.com
     

Chia sẻ trang này