Thông tin: Các Bài Tập Gập Bụng Đúng Cách Giúp Giảm Mỡ Bụng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trường Giang Sport, 4/7/2020.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Gập bụng là một bài tập thể hình vô cùng quen thuộc và không thể thiếu cho những ai mong muốn giảm mỡ bụng, thon gọn và săn chắc vòng eo. Nhưng để bài tập này thực sự mang đến hiệu quả thì người tập thể biết thực hiện các động tác đúng cách. Đó là gì, hãy theo dõi ngay những kinh nghiệm sau đây của Trường Giang Sport nhé.

    Mục lục Ẩn
    1. Bài gập bụng cơ bản
    2. Bài gập bụng nâng cao

    Bài gập bụng cơ bản

    Bài gập bụng cơ bản nhất là bài gập bụng thẳng với cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần sử dụng thảm nằm. Đầu tiên, bạn cần trải thảm tại sàn nhà bằng phẳng và sạch sẽ, sau đó nằm ngửa trên sàn tập. Hai tay đặt ở phía sau cổ hoặc gáy để đỡ đầu nằm êm ái và giữ cho cột sống thẳng đúng chuẩn nhưng lưu ý trong quá trình gập bụng không được sử dụng tay để đẩy hay kéo đầu. Hai chân cong vuông góc với bụng, bàn chân đặt nằm song song với sàn nhà.

    [​IMG]

    Sau khi chuẩn bị tư thế đúng bắt đầu luyện tập băng cách dùng cơ bụng nâng vai và phần thân trên lên khỏi sàn, phần chân vẫn giữ nguyên tư thế như ban đầu. Khi đưa cơ thể lên thẳng đứng thì siết chặt cơ bụng trong vài giây sau đó hạ từ từ lưng xuống. Lắp lại liên tục đến khi cảm thấy mệt dừng lại nghỉ để luyện tập tiếp.

    Bài gập bụng nâng cao
    Bao gồm các động tác có độ khó cao hơn là gập bụng chéo và gập bụng nghiêng, đồng thời hiệu quả mang đến cũng nhanh chóng hơn. Sau khi bạn luyện tập thành thạo bài tập gập bụng cơ bản mới nâng cao dần độ khó lên nhé.

    [​IMG]

    Gập bụng chéo tác động nhiều lên phần cơ ở ở bên hông. Tư thế nằm tương tư như bài tập cơ bản nhưng khi nâng người lên thì xoay chéo người sang một bên. Chẳng hạn xoay người về bên phải thì vai trái nâng lên để xoay sang phải còn phần thân bên phải vẫn phải giữ sát với mặt sàn. Thực hiện đan xen xoay trái và phải để cơ thể cân đối.

    Gập bụng nghiêng phải dùng sức và lực rất nhiều nên chỉ phù hợp với người đã tập gym, gập bụng trong thời gian dài, chúng có tác dụng rất hiệu quả tới nhóm cơ ở liên sườn để giúp chúng săn chắc rõ rệt. Với bài tập gập bụng nghiêng, bạn cần nghiêng người sang hẳn một bên. Ở vị trí ban đầu, tay gần với mặt đất đặt ngang với mặt sàn còn tay bên cạnh đưa ra sau đầu. Hai chân đặt nằm song song chồng lên nhau, chân phía trên đưa ra trước. Sau đó, đẩy người trên thẳng về phía ngược lại với bên nằm nghiêng, nâng thân trên lên cao nhất có thể sau đó từ từ hạ xuống nhé.

    Ngoài ra, để tăng hiệu quả gập bụng đừng quên tập luyện kết hợp với các dụng cụ thể dục thể thao như con lăn, tạ đơn, ghế gập bụng,…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    5,766
    Đã được thích:
    395
    Điểm thành tích:
    173
    mỡ bụng là tình trạng nhiều người đang gặp phải nên lưu lại những bài tập này nhé
     
  3. binz

    binz Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mua chiếc máy chạy bộ elip 9tr có đủ chức năng từ đi bộ, chạy bộ, rung massage, gập bụng nên mình cũng thường xuyên kết hợp các bài tập cho hiệu quả cao
     

Chia sẻ trang này