Kinh nghiệm: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi kieutrinh1991, 14/7/2014.

  1. kieutrinh1991

    kieutrinh1991 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Việc sinh nở đối với một số người rất đơn giản nhưng đối với không ít người là một điều khó khăn. Họ thường nhờ đến công nghệ, điều đó không có lợi cho trẻ. Hôm nay mình xin chia sẻ một số ít kinh nghiệm thu thập được trên internet để các bà mẹ tham khảo.
    Các phương pháp này các bạn nên áp dụng thường xuyên và đều đặng trong quá trình mang thai, hãy thật cẩn thận nữa đấy nhé.
    1. Phương pháp Kegel


    Các bài thể dục Kegel được thiết kế cho phần cơ vùng xương chậu của bạn, đó là phần cơ xung quang niệu đạo, bang quang, trực tràng và tử cung. Khi thực hiện thường xuyên, nó có thể giúp tăng cường cơ bắp sàn khung chậu của bạn. Đồng thời nó giúp bạn kiểm soát các cơ bắp hiệu quả khi sinh. Đó là một bài tập dễ dàng để bạn thực hiện vì bạn có thể tập ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.
    Để tập các động tác của Kegel, trước tiên bạn xác định cơ xương chậu của bạn bằng cách dừng giữa chừng khi đi tiểu
    Cơ bạn đang sử dụng trong khi làm điều này được gọi là cơ sàn chậu. Bây giờ khi đã xác định được cơ sàn chậu, bạn thóp bụng lại, đặc biệt là phần cơ sàn bụng từ 3 đến 10 giây, nín thở sau đó thở ra và thư giãn.
    Bạn có thể thực hiện động tác này cả khi ngồi và đứng. Bạn nên tập 4 lần một ngày, bạn sẽ thấy được sự cải thiện cơ sàn bụng đáng kể nhiều hơn bạn nghĩ đấy.
    Đi bộ
    Đi bộ là một phương pháp cổ điển có thể giúp bạn sinh nở dễ dàng hơn. Các nghiên cứu cho thấy đi bộ giúp mang lại khoảng thời gian lâm bồn ít hơn vì nó thực sự có thể giúp tăng khả năng chịu đựng của bạn khi luyện tập một cách thường xuyên. (Bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng trong quá trình vượt cạn).
    Phụ nữ mang thai trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, nếu kết hợp việc đi bộ vào thói quen tập thể dục của họ sẽ rất có lợi cho sức khỏe, vì ở trong một tư thế thẳng đứng giúp tăng áp lực vùng chậu, do đó giúp cho thai nhi dễ di chuyển vào một vị trí tốt hơn để thuận lợi trong quá trình sinh nở.
    Đi bộ là phương pháp đơn giản hóa thể thực hiện vào cả ngày bận rộn – chỉ cần đi dạo nhàn nhã trong công viên và như thế bài tập của bạn đã hoàn tất.
    Đứng lên ngồi xuống

    Ngồi xổm là một cách tốt để tập cho đùi và cơ xương chậu hoạt động hiệu quả trong lúc sinh vì nó tăng cường cơ bắp đùi và kéo dài xương chậu của bạn.
    Bạn có thể thực hiện điều này với sự trợ giúp của một chiếc ghế hay một chiếc bàn có chiều cao bằng với vòng eo của bạn. Bắt đầu bằng cách giữ bàn hoặc ghế trong tư thế đứng lên với lưng thẳng, hai chân rộng bằng vai, các ngón chân hướng ra ngoài. Sau đó bạn từ từ hạ thấp cơ thể xuống sàn nhà cho đến khi ở vị trí lưng chừng - đùi song song với mặt sàn.
    Nghiêng xương chậu
    Đảm bảo việc hạ thấp cơ thể của bạn trong khi lưng vẫn phải thẳng. Ở vị trí này trong khoảng 10 giây, sau đó lặp lại động tác nhưng để đứng dậy. Bạn tập động tác này vài lần mỗi ngày để đùi và cơ bắp vùng chậu được rèn luyện tăng khả năng chịu đựng trước khi sinh.
    Làm xương chậu nghiêng thường xuyên trong một khoảng thời gian mang thai có thể giúp bạn ít đau lưng đồng thời còn giúp dễ dàng sinh nở một cách tự nhiên. Bằng cách tập luyện nghiêng phần vùng chậu bạn cũng có thể tăng sức mạnh của cơ bụng và giảm bớt một số cơn đau mà bạn cảm thấy trong giai đoạn cuối thai kì. Bắt đầu bằng cách chống chân và tay xuống thảm mềm (tư thế đang bò) đầu hơi nghếch lên. Sau đó, bụng hóp lại, lưng võng xuống bạn hít vào. Giữ ở tư thế này trong vài giây sau đó thở ra và thư giãn. Cố gắng thực hành thói quen này một vài lần trong thời gian mang thai của bạn.
    Điều chỉnh tư thếBạn có thể có được hông và xương chậu linh hoạt hơn bằng cách thường xuyên điều chỉnh tư thế đặt ra. Thói quen này cũng giúp cải thiện tư thế của bạn khi mang thai do vậy làm giảm căng thẳng trên lưng dưới của bạn. Nó là một bài tập đơn giản để thực hiện – tất cả bạn cần là chính mình và một bức tường.

    Đầu tiền bạn ngồi trên sàn nhà với lưng thẳng áp sát vào tường. Sau đó bạn cần phải để hai lòng bàn chân chạm vào nhau. Lúc này hai chân của bạn sẽ bạnh ra. Bạn từ từ di chuyển kéo hai đầu gối lại gần nhau lúc này chân bạn sẽ vuông góc với sàng nhà. Giữ ở vị trí đó trong khoảng 20 – 20 giây và lặp lại một vài lần mỗi ngày.
    Chúc các bạn mẹ tròn con vuông.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieutrinh1991
    Đang tải...


  2. bocuabebong83

    bocuabebong83 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/3/2012
    Bài viết:
    2,649
    Đã được thích:
    571
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    Kegel thì em vẫn đang tập. Đi bộ thì hơi lười. Sẽ thử thêm 2 bài tập kia. Cảm ơn chủ top nhé.
     
  3. nguoivietnamhienlanh

    nguoivietnamhienlanh Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    Em phải lưu những bài tập này lại mới dc. Mà những bài tập này thì mình bắt đầu tập từ tháng thứ mấy vậy chị?
     
  4. Lien Ken

    Lien Ken Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    1,757
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    đi bộ thì mn tập đi nhẹ nhàng với anh xã từ ngay tháng đầu ấy :)
     
  5. nhungpt

    nhungpt 0974 15 15 99

    Tham gia:
    2/3/2013
    Bài viết:
    1,063
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    em đi học lớp tiền sản, được thực hành 12 bài tập cho mẹ mà từ hôm học về chưa tập được lần nào đây ạ
     
  6. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,003
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    Theo kinh nghiệm của các cụ thì đi bộ là phương pháp dễ đẻ nhất
     
  7. cheshantuyet

    cheshantuyet Trà Shan Tuyết Cổ Thụ

    Tham gia:
    1/8/2013
    Bài viết:
    2,880
    Đã được thích:
    435
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Các bài tập giúp các bà mẹ đang mang thai sinh dễ

    kengel e tưởng tập cho thu nhỏ chỗ ấy chứ ạ :'> e hỏi ngu tí
     
  8. thuynb91

    thuynb91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    cái này e nghĩ tầm 34 tuần là đi bộ nhiều dễ sinh lắm
     
  9. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,303
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ nhé
     
  10. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,303
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    các mẹ chuẩn bị sinh vào học hỏi đi ạ
     

Chia sẻ trang này