Các Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu: Những Điều Các Mẹ Cần Lưu Ý!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Greymat, 8/5/2020.

Tags:
  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trong suốt quá trình mang thai, các mẹ luôn gặp rất nhiều những vấn đề về sức khỏe như đau đầu, khó thở…Khi thực hiện các bài tập yoga cho bà bầu, các triệu chứng kia sẽ thuyên giảm, các mẹ sẽ có tinh thần sảng khoái, cải thiện nền tảng thể lực. Bên cạnh đó, theo báo cáo của chuyên gia Ấn Độ, bộ môn này còn giúp các thai phụ hạn chế được tình trạng sinh non.
    >>> Tham khảo ngay khóa học yoga cho bà bầu Thái Hà
    Tác dụng tuyệt vời của các bài tập yoga cho bà bầu

    Các bài tập yoga cho bà bầu giúp các mẹ có được một nền tảng tinh thần và sức khỏe đủ tốt cho quá trình sinh nở. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ học được cách điều chỉnh nhịp thở tốt hơn. Các kỹ thuật thở trong bộ môn này, giúp bạn bình tĩnh, cơ thể sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. “Với các động tác chuyển động chậm rãi, nhẹ nhàng, người tập sẽ cảm nhận rõ được sự thư giãn của các nhóm cơ, giải phóng sức ì. Bạn chỉ cần tập luyện từ 3-4 buổi/ tuần dưới sự hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp, chắc chắn cơ thể có những chuyển biến rất tích cực” – HLV Tiểu Anh, Leo Fitness Center cho biết.
    Ngoài những tác động tích cực đến thể chất, các bài tập yoga cho bà bầu còn cải thiện cả về tinh thần. Trong quá trình mang thai, người mẹ rất dễ rơi vào tình trạng bị căng thẳng, do những lo lắng cho thai nhi, lẫn việc vóc dáng bên ngoài cũng bị ảnh hưởng. Theo một báo cáo y tế, tỉ lệ phụ nữ mắc trầm cảm khi đang mang thai có tỉ lệ rất cao, từ 14-23% và ngày càng có xu hướng tăng lên với những biểu hiện nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, việc tìm đến những phương pháp giải tỏa tâm lý luôn là điều cần thiết. Và trong trường hợp này, bộ môn yoga đã phát huy được hết công dụng của nó. “Các bài tập thiền sẽ giúp tâm trí người tập được tĩnh lại, giảm bớt lo lắng, lắng nghe cơ thể được nhiều hơn. Bên cạnh đó, trong mỗi lớp học, các mẹ lại được gặp rất nhiều các bà bầu khác. Việc thường xuyên trao đổi, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm từ người khác cùng hoàn cảnh, sẽ giúp bạn luôn giữ vững được tinh thần lạc quan và thoải mái” – HLV Hà Tiến Quan, Leo Fitness Center cho hay.
    Chưa kể sau khi kết thúc các khóa học yoga cho bà bầu thái hà, thai nhi cũng phát triển một cách khỏe mạnh, cứng cáp do luôn nhận được một nguồn năng lượng tích cực từ mẹ. Bên cạnh đó, nếu tập luyện thường xuyên các bài tập yoga cho bà bầu dễ sinh sẽ giúp các mẹ “vượt cạn” một cách nhẹ nhàng và an toàn hơn.
    >>> Có phải bạn đang tìm lớp học yoga Nguyễn Hiếu Hà Nội
    Những điều cần lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho bà bầu

    Đối với phụ nữ thời điểm mang thai luôn là giai đoạn nhạy cảm, vậy nên mọi thứ luôn cần có sự chuẩn bị kỹ càng để tránh gây tổn hại đến sức khỏe. Và nếu như bạn tham gia tập luyện tại các lớp yoga cho bà bầu Thái Hà tháng đầu hoặc cuối đều cần phải lưu tâm đến những nguyên tắc căn bản sau đây.
    Đầu tiên, nhiều bà mẹ thường hay thắc mắc rằng cường độ tập luyện như thế nào là hợp lý nhất? HLV Hà Tiến Quang – Leo Fitness Center chia sẻ rằng, các bà bầu nên duy trì tập luyện bộ môn yoga tại nhà một cách đều đặn. Tuy nhiên, mỗi buổi không cần tập luyện với cường độ quá cao. Trong suốt thời gian tập luyện, hãy lắng nghe cơ thể nhiều hơn, nếu bạn cảm thấy đau mỏi hoặc khó chịu ở bất cứ vùng cơ bắp nào, nên nghỉ ngơi và xoa bóp nhẹ nhàng.
    Bên cạnh đó, trong giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn nên tập luyện dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc HLV chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Bạn nên tránh những động tác có tư thế khó, bởi nó ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi. Trong suốt quá trình luyện tập, nên thực hiện chậm rãi và nếu cảm thấy không thoải mái với bất cứ động tác nào thì nên dừng lại và chuyển các bài tập yoga cho bà bầu khác.
    Một điểm đáng lưu ý, là nếu không nắm vững kỹ thuật thực hiện động tác, bà bầu không nên tự ý thực hiện mà cần tuân theo sự hướng dẫn của giáo viên. Các mẹ có thể tham gia các khóa học yoga hanoi cho bà bầu online, tập luyện tại nhà hoặc đến các trung tâm yoga hà nội huy tín để tập luyện một cách bài bản. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chắc chắc sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều về tình trạng sức khỏe của bản thân.
    Khi mang thai phụ nữ sẽ trở thành những “chiến binh” thực thụ để chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi. Quá trình đó tiêu tốn rất nhiều năng lượng, sức khỏe và các vóc dáng. Bởi vậy, với các bài tập yoga cho bà bầu, các mẹ sẽ tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống. Đồng thời luôn duy trì được nguồn năng lượng tích cực và sức khỏe tốt. Đó chính là nền tảng vững chắc, để các mẹ luôn sẵn sàng cho quá trình sinh nở phía trước.
    Xem thêm về phòng gym Thái Hà Leo Fitness hot nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này