Kinh nghiệm: Các Bài Thuốc Dân Gian Chữa Đau Dạ Dày Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 3/11/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Dưới đây là những bài thuốc chữa đau dạ dày với gừng tươi, bạn sẽ không cần phải dùng đến thuốc mà vẫn thoát khỏi các cơn đau dạ dày hành hạ.

    1 . Gừng Ngâm Giấm

    Dùng gừng tươi thật già để có giá trị dinh dưỡng và các hoạt chất cao nhất. Đem rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt lát mỏng, đều. và cho vào một chiếc lọ thủy tinh.

    Tiếp đến, đổ ngập dấm gạo vào lọ và ngâm trong vòng 7 ngày rồi mang ra sử dụng. Gừng ngâm dấm cần được bảo quản ở noi khô ráo, thoáng mát, hoặc bạn có thể để nó trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi cơn đau dạ dày xảy ra thì bạn hãy dùng 2-3 lát gừng để ăn, không lâu sau cơn đau sẽ được cải thiện đáng kể. Không những thế, việc ăn gừng thường xuyên còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn chặn tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra.

    Lưu ý khi sử dụng gừng ngâm giấm: Giấm có tính axit vì thế khi ngâm hỗn hợp gừng ngâm giấm nên chọn giấm xịn tránh mua giấm được làm từ các chất hóa học có thể làm ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

    2 .Trà Gừng

    Cách nhanh chóng và đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng trà gừng để giảm cơn đau dạ dày.

    Vào mỗi sáng khi uống trà bạn nên cho vài lát gừng tươi vào uống cùng như vậy dạ dày sẽ rất dễ chịu, không còn hành hạ bạn trong vòng 2-3 ngày tiếp theo.

    Nguyên liệu: Gừng tươi, đường và nước

    Cách làm:

    – Gừng đem rửa sạch và cạo bỏ vỏ.

    – Nạo hoặc cắt nhỏ gừng thành các sợi nhỏ.

    – Cho gừng vào 1 chiếc cốc và đổ nước nóng vào. Để gừng khoảng 10 phút, sau đó thêm đường, quấy đều và uống khi trà còn âm ấm.

    Với những người đầu mới uống loại trà này sẽ cảm giác hơi khó uống nhưng hiệu quả của chúng vô cùng lớn.

    Nhiều người thường uống trà gừng vì mùi vị thơm ngon và đặc trưng của nó. Nhưng ít người biết rằng, trà gừng còn là một bài thuốc chữa đau dạ day vô cùng hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần dùng vài lát gừng đã được cắt mỏng, cho vào trà vào uống mỗi buổi sáng sẽ tốt cho dạ dày hơn. Tuy nhiên, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Trà gừng còn giúp bạn tránh được các triệu chứng như buồn nôn, nôn, khi bị cơn đau dạ dày hành hạ.

    Lưu ý khi dùng trà gừng:

    – Không nên uống trà gừng vào ban đêm.

    – Không nên sử dụng gừng với aspirin hay coumarin (dùng cách xa 4 giờ)

    – Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên uống trà gừng vì loại trà này không tốt cho nội tiết cũng như gây co thắt tử cung dễ dẫn tới sẩy thai hoặc sinh non.

    – Nếu mắc một vài bệnh như đường ruột, tiểu đường…khi dùng nhiều trà gừng có thể làm giảm lượng đường trong máu bất thường vì thế người bệnh cần để ý tới vấn đề này.

    3 . Nước Gừng, Chanh Và Mật Ong

    Hiện nay, nhiều người thường dùng mật ong để chữa đau dạ dày cho kết quả khá tốt. Nhưng nếu bạn kết hợp cả 3 nguyên liệu mật ong, chanh, gừng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh đau dạ dày trong vài tuần.

    Cách làm:

    Dùng gừng tươi ép lấy nước cốt và vài giọt nước cốt chanh tươi pha cùng 1 cốc nước sau đó thêm 1 thìa mật ong vào, quấy đều rồi uống. Uống đều đặn mỗi sáng dạ dày của bạn sẽ gần như không có biểu hiện đau nữa.

    Nếu khi đang lên cơn đau dạ dày, uống một cốc nước hỗn hợp như này cũng sẽ khiến dạ dày vơi đi cơn đau và ổn định trở lại.

    Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp tại: thuocthang.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này