Hà Nội: Các bạn nghĩ trường hợp người giúp việc này là như thế nào? và em nên làm gì?

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi HanhLinhpk, 9/7/2015.

  1. HanhLinhpk

    HanhLinhpk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/2/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ!

    Em có người giúp việc em mới thuê được gần 1 tháng nay (còn khoảng 2 ngày nữa là 1 tháng). Hôm nay thứ 5 người giúp việc của em về quê (quê Thái Bình) để giỗ chồng, em đưa tạm ứng là 2 triệu để về quê, sau khi nào lên thì em sẽ nữa nốt số tiền còn lại mà người giúp việc nhà em đến chủ nhật lên nhưng người giúp việc còn mắng em là cô sợ tôi không lên mà đưa cho tôi thế này thôi à? Cô sợ tôi bỏ đi nhà khác. Em bảo về nguyên tắc khi chưa làm đủ tháng nhà chủ có thể giữ lại nửa tháng lương.
    Cô giúp việc lại bảo là :"Tôi chăm sóc thằng bé nhà cô, quan tâm con cô như vậy mà cô lại đi so sánh và đưa ngần đấy tiền cho tôi, cô thử xem những người giúp việc cũ có làm ăn ra gì không?"

    Con nhà em còn bé cháu bây giờ mới 7 tháng tuổi nên phải có người trông. Nhà em là nhà chung cư có ông bà ngoại ở cùng với, lương tháng đầu tiên qua mẹ em giao dịch lương thử việc là 3,5 tr. Tháng sau em sẽ tăng lương lên 4 tr.
    Cách đây 1 tuần em rất tôn trọng còn đi mua áo cho cháu nội của bà giúp việc, mua mấy thứ nữa cho bà giúp việc, mua cả thẻ điện thoại để cào.
    Bà giúp việc này thì tự giác làm việc nhưng cũng không chăm lắm mà bà có phải thức đêm trông em bé đâu, làm nhà em thì có ông bà đỡ đần.
    Buổi sáng dậy em rửa mặt mũi chân tay cho bé, tối đến em cũng rửa, sáng ông đưa cháu đi chơi vì bà nhà em đi tập thể dục cho khỏe người chứ nếu bà không đi bà ở nhà thì bà cũng chăm được cháu. Trưa em về nhà trông buổi trưa cho giúp việc nghỉ ngơi.
    Bác giúp việc này lúc đầu đến còn chăm làm nhưng bây giờ cũng lười làm. Buổi tối, 8h30 là bác đã được nghỉ ngơi rồi vì bé nhà em đi ngủ từ 8h tối.
    Bé nhà em chỉ có ăn bột là hơi khó ăn thôi, chứ sữa uống bằng bình rất dễ, trông bé cũng nhàn nhã không vất vả, việc nhà cũng không nhiều lắm.
    Thế mà em đã trả tiền như vậy rồi còn nói em không ra gì, bảo cô là người chắc lép hẹp hòi. Mới đến nhà người ta chưa được 1 tháng đã đòi như vậy? Mà mắng em là cô làm như thế là không được, tôi chưa thấy nhà ai như cô. Tôi đã đi làm ở TT nhưng người ta cũng trả đủ tiền.
    Em bảo là em sẵn sàng trả đủ tiền khi bác lên làm lại. Em bảo là em cũng có ý định trả hết tiền nhưng em hỏi ý kiến bà ngoại(mẹ em) thì bà bảo là đưa như vậy thôi.
    Thế là bác gv nhà em giận em không lấy tiền, sau đó khi chuẩn bị về lại xin em 500000 tiền đi về lại còn nói là tôi làm nhà người ta, người ta còn cho tiền tàu xe để đi về thế mà cô ko đưa đồng nào.
    Em bảo lại là em định ứng trước cho bác 2 tr, sau đó em sẽ đưa 100000 tiền tàu xe, sau đó sẽ đưa tiếp 100000 tiền lễ để giỗ chồng chị nhưng mà chị đã nói thế thì em sẽ chỉ đưa 500000 thôi.
    Khi nào lên em sẽ đưa nốt số tiền, sau đấy cứ mắng em là người chắc lép hẹp hòi, bảo mẹ em là người lật lọng.
    Theo các mẹ trường hợp này giải quyết như nào?Em thực sự rất bức xúc vì chưa ai nói em là người hẹp hòi, hay chắc lép trong tiền bạc. Em sống rất thoải mái, tình cảm. Ngay cả ở cơ quan em cho người ta vay tiền em có đòi hỏi người ta chuyện gì đâu. Thế mà có người nói mình như thế, em đối xử với người giúp việc rất tốt, đến giờ vẫn có người muốn làm cho em nhưng vì ko hợp với ông bà ngoại nên họ mới phải đi nơi khác làm.
    Tình hình trên là như vậy. Em phải làm như thế nào? Cho em một lời khuyên đi.
    Thanks các mẹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HanhLinhpk
    Đang tải...


  2. Nguyễn Tâm -Hải sản

    Nguyễn Tâm -Hải sản Hải sản tươi ngon-093 648 57 88

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    3,845
    Đã được thích:
    673
    Điểm thành tích:
    773
    em ko có kinh nghiệm trong chuyện này nhưng rõ là nếu bác giúp việc muốn quay trở lại làm việc thì đưa nửa hay đưa đủ thì lần sau lấy tiếp có sao đâu, hay bác ý đang cần tiên hoặc có ý ko muốn quay lại làm
     
    HanhLinhpk thích bài này.
  3. overlord

    overlord Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/1/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    43
    Mình thấy bạn làm đúng, còn nếu ng ta ko chịu là có vấn đề, nếu qua TT thì cứ đúng HĐ mà làm, còn ko thì xác định đưa hết là có khả năng nghỉ luôn và tìm nhà khác đấy, nói chung đã thế này thì cũng chẳng ở được nữa đâu
     
    HanhLinhpk thích bài này.
  4. mayhong79

    mayhong79 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/5/2014
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    103
    Kiểu này là một đi ko trở lại rồi em ơi. Muốn ở thêm thì đã chẳng nói năng như thế. Tiễn nhanh cho chủ động.
     
    HanhLinhpk thích bài này.
  5. HanhLinhpk

    HanhLinhpk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/2/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em cảm ơn các mẹ nhé!
    Nói chung là em cũng hơi vất vả về đường con cái. Em đã có 1 cháu đầu đã học lớp 5 rồi bây giờ mới có đứa thứ 2 vì đường cùng mới phải thuê gv chứ đằng thẳng ra thì ông bà có thể chăm được cháu, nhưng vì ngại ông bà già rồi vất vả nên thuê gv thôi.
    Nói thêm với các mẹ là người giúp việc này của nhà em là do một người giúp việc ở cùng tòa nhà chung cư nơi em ở. Khi họ đến nhà em là em đã cầm chứng minh thư hay bất kỳ một giấy tờ nào của gv này đâu. Hơn nữa, người giúp việc này khi sang gv nhà em là làm 1 nhà ở Royal City, làm ở nhà đó 1 tháng rồi, bị nhà đó giữ CMT và ko trả tiền lương cơ.
    Chỗ chung cư nhà em, giá gv trông trẻ con còn bé như con nhà em là 4 tr. Chung cư nhà em nó làm giá kinh khủng. Các nhà ở chung cư nhà em có nhà còn trả cao hơn thế cơ. Chứ nhà em làm thì nhàn nhã, gv có khi còn ngồi xem được cả ti vi cơ, tối đến còn có thời gian đi buôn chuyện thế mà còn đòi hỏi này nọ.
    Thật nan giải cố gắng nuôi bé đến khi bé biết đi, tự ăn là em cho đi nhà trẻ.
     
  6. subjkuty

    subjkuty Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2011
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    153
    Nếu là mình thì mình cũng ko trả lương bà í luôn. Làm 1 tháng mà hách dịch nói năng như thế thì mình dẹp. Đúng là ko biết điều,làm chưa đâu vào đâu đã đòi hỏi phải nọ kia,giúp việc chứ có bố đời đâu. Trong lúc bà í nghỉ phép thì tìm luôn ng mới đi mn ạ! Chứ mới làm đã vỗ vào mặt nhau như thế thì cho lượn luôn. Mn còn có ông bà giúp nên thiếu gv một hai tuần còn ko lo. Chứ mình sắp đẻ rồi,nội ngoại ko nhờ đc mới phải chịu,ko thì mình cũng thanh lí bà gv bây h rồi,làm thì lười,ko phải trông trẻ, đi chợ thì tốn ,nấu ăn thì tệ,suốt ngày cầy phim,1 ngày bà í xem phim tầm 4 tiếng chưa kể h ăn ngủ nghỉ haizzz mà lương mình trả 3,5 tr
     
  7. Teppynguyen

    Teppynguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    1,184
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Đọc nửa đoạn đầu em đã thấy bà này thuộc loại kể công rồi, mẹ nó giải tán kiếm người khác đi. Gớm đi làm lĩnh lương chứ có phải làm không công đâu.
     
  8. ĐẸP NGHE AN

    ĐẸP NGHE AN Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    2,224
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    223
    Chắc số mình khổ nên chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sau này sẽ thuê giúp việc, cứ nghĩ nhà nhiều người, có vợ có chồng, nếu có thể còn có ông bà, thì mỗi người một tay kiểu gì chả xong.
    Với cả mình không quen với việc sai bảo người khác làm mấy cái việc vặt vặt mà tự mình cũng làm được, thấy tội tội họ sao đó, mặc dù mình có trả tiền đàng hoàng.
    Còn trường hợp của bạn, mình nghĩ thanh toán hết lương, cho nghỉ và thuê người khác là xong :rolleyes:
     
  9. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mình nói thật nhé, bạn nên cho NGV này nghỉ đi, với kiểu suy nghĩ vậy thì liệu họ có chăm con nhà mình đàng hoàng, chu đáo nữa ko khi mà trong đầu cứ nghĩ là mình trả họ không xứng. Còn việc làm 1 tháng mà về quê thì mình là chủ nhà giữ lại nửa tháng công để họ tiếp tục lên làm việc cho nhà mình là bình thường. Có phải mình ko trả đâu chẳng qua là sợ họ về quê rồi ko quay lại làm để mình mất công tìm người mới thôi. Người làm được việc không bao giờ họ đi nói hay kể công so sánh mình với chủ cũ đâu bạn ah. Thuê đc NGV ở được với mình quả thực ko dễ dàng chút nào.
     
  10. Mẹ Tít Su

    Mẹ Tít Su Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/10/2012
    Bài viết:
    1,176
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Tiện đây góp vui với các mẹ. M cũng nhẹ dạ cả tin mất tiền 2 lần cho 2 bà gv, khi xin về lí do rất chính đáng kể lể này kia rất hoàn cảnh, chắc chắn chị sẽ quay lại, thậm chí viết cả giấy vay tiền (vay 1tr cách đây 6 năm lương gv tầm 1.5-2tr) để lại cả CMT làm tin. Cuối cùng vẫn mất hút con mẹ hàng lươn :( . Thế nên chả tin ai đc các mẹ ạ. Nhân viên nhà mình nó thu tiền khách nó tiêu mất 4tr, cũng viết giấy nhận nợ hẹn trả, để lại cả đăng kí xe máy mà 4 năm nay rồi nó có quay lại đâu, haizzz.
     
  11. nhimyeu_hd

    nhimyeu_hd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    các mự mà qua trung tâm, thì cứ đúng hợp ddoonngf mà làm thiu các mẹ ah!
     
  12. thuymung1983

    thuymung1983 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/9/2014
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    nhaf ban nhu the sao ko thue giup viec gio hanh chinh co phai nhan ko cu het thang tra luong chang phai lo gi .giup viec sang di toi ve nghi chu nhat la ok ngay
     
  13. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    bó tay giúp việc. nếu cần tiền thì chỉ cần nói rõ ra. chứ sồn sồn nói chủ nhà kinh quá.
     

Chia sẻ trang này