Kinh nghiệm: Các Bạn Target Quá Chung Chung Thì Làm Sao Kiếm Được Tiền?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi doãn hồng vân, 17/7/2018.

  1. doãn hồng vân

    doãn hồng vân Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều bạn đăng bài hỏi vì sao quảng cáo không hiệu quả, toàn like nhưng không có cmt, không ra đơn hàng trong khi target quá chung chung đại loại như bán mỹ phẩm thì target nữ, thích mua sắm, làm đẹp, spa, tuổi từ 18-25. Nói thật với các bạn, nếu target như vậy mà bán được hàng thì thằng ăn mày nó cũng làm được. Các bạn nhìn sang bên phải thấy FB nó ghi “Số người tiếp cận tiềm năng” mà cỡ 5-700 ngìn người trở lên thì coi như là bạn thua rồi, . Các bạn phải nghiên cứu kỹ thói quen, sở thích của khách hàng, sau đó khi chạy ads phải căn cứ vào mấy cái đó mà suy luận.
    - Ví dụ mình bán sơmi nam công sở giá 400k/cái. mình target như sau
    + Nam tuổi từ 24-28 (Vì sao mình không target từ 18t và trên 28t thì các bạn tự nghĩ sẽ biết nha)
    + Nơi ở là nơi trung tâm (trung tâm thành phố, thị xã...vì vùng nông thôn, vùng sâu thì mấy ai mặc sơmi công sở.)
    + Vì áo giá 400k/chiếc nên để người không có điều kiện mua hoặc các bạn trẻ tôi sẽ chọn những người có thu nhập khá. Vậy tôi chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải ai có điện thoại đắt tiền thì đều có tiền. Vậy tôi chọn tiếp những người thích hoặc quan tâm tới những nhãn hàng hiệu tầm trung, những người thích những quán cafe nổi tiếng. (mình chọn chạy ads ở HCM nên mình gõ vào, các quán nổi tiếng như Starbucks, Mcdonald, Highland coffee, ngoài ra mình target luôn cả tên rạp chiếu phim lớn vào vì dân công sở ở tuổi 24-28 cũng rất thích xem phim). Mình cũng chọn những người có quan tâm tới những nhà hàng, khách sạn, resort tầm trung trở lên. (Đây cũng là sở thích của dân công sở )
    + Mình cho quảng cáo chạy vào buổi tối từ 19h-22h30 (vì dân công sở chẳng có mấy ai thức khuya). Sáng tôi chạy từ 7h-8h30, trưa từ 11h-13h. Vì đây là khung giờ mà dân công sở có thể online, ở khung giờ ban ngày này mình chỉ phân phối cho đối tượng kết nối wifi. Online khung giờ đó mà là wifi thì phần lớn là dân công sở vì dân công sở đi làm họ thường dùng wifi công ty.
    => Bằng cách trên mình có thể loại phần lớn được những bạn sinh viên, học sinh và những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng.
    + Để nhắm chính xác mình tiếp tục chọn đối tượng có mối quan tâm đến giày tây, kế toán, IT, luật, nhân sự, thiết kế, tài chính, ngân hàng, BĐS (có thế các bạn nghĩ mấy cái đó liên quan quái gì tới áo sơ mi công sở. Xin thưa có người NV văn phòng mặc somi nào mà đeo dép lào, giày bata không hay là họ đeo giày tây. Vậy nghĩa là nó ít nhiều sẽ có sở thích, hành vi tìm kiếm, mua sắm liên quan tới giày tây. Còn mấy cái như kế toán, luật, thiết kế thì liên quan gì? Xin thưa làm văn phòng thì chủ yếu là làm vế mấy cái đó chứ làm gì? Có ai làm nghề Kế toán mà nó không có sở thích, hành vi tìm kiếm liên quan đến kế toán không? Mà sao FB nó biết ai thích gì, tìm kiếm gì? Xin thưa không phải nó dựa hoàn toàn vào cái profile hoặc việc bạn like trang nào. Mà nó phần lớn dựa vào việc bạn lên mạng hay vào trang web nào, tìm kiếm cái gì, xem cái gì. Bạn không tin bạn cầm điện thoại hoặc máy tính rồi vào google tìm kiếm từ khóa "resort vũng tàu", "đặt phòng khách sạn", "kem chống nằng"..v.v. xem sao. Đảm bảo chỉ cần 30p sau bạn online FB bằng cái đt hoặc máy tính vừa nãy xem FB nó có nhảy lên mấy cái quảng cáo liên quan đến nội dung bạn vừa tìm trên google không)
    Trên đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ, tất nhiên muốn hiệu quả hơn nữa thì còn có những cách để target sâu hơn nữa. Qua bài viết mình chỉ muốn nói rằng các bạn bán hàng thì phải hiểu khách hàng, biết họ muốn gì, thích gì. Thậm chí bạn phải biết họ thích ăn gì, uống gì, chơi gì, ngủ giờ nào, thức giờ nào, giờ nào hay online Fb rồi sau đó suy luận để lọc được đúng đối tượng cũng như chặn được những người không mong muốn. Bán kem chống nắng thì cứ kiếm mấy cô gái sắp đi du lịch, sắp đi biển mà chạy quảng cáo. Sao biết ư? Với Fb thì điều đó không khó. Chứ cứ target chung chung thì thằng ăn mày nó cũng làm được đó.
    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doãn hồng vân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này