Các Bệnh Dễ Nhầm Lẫn Với Sùi Mào Gà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có khá nhiều các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà như: chuỗi ngọc dương vật, bướu condylom,… Bởi, những bệnh lý này có những dấu hiệu nhận biết bên ngoài tương đối giống với sùi mào gà. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn nhầm lẫn những bệnh lý này với nhau. Đây cũng là lý do mà bạn nên xem ngay các chia sẻ sau.

    SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?
    Sùi mào gà được biết đến là một trong những bệnh lý xã hội có độ nguy hiểm cao. Bệnh lý này thường do quan hệ tình dục, dùng chung đồ cá nhân với người bị sùi mào gà, tiếp xúc với vùng gây bệnh,… Sùi mào gà có thể gặp ở mọi đối tượng khác nhau, kể cả nam và nữ trong mọi độ tuổi khác nhau.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, đều đáng nói là sùi mào gà lại có những biểu hiện khá giống với một số bệnh lý khác. Chính sự nhầm lẫn này đã khiến người bệnh chủ quan, khiến sùi mào gà lây lan, biến chứng nguy hại đến sức khỏe. Vì thế, điều cần thiết lúc này là bạn nên nắm được các dấu hiệu nhận biết của bệnh lý này. Cụ thể như sau:

    ♦ Các đốm sùi bắt đầu hình thành với mức độ thưa, riêng lẻ, sau đó sẽ lây lan và kết chùm.

    ♦ Những nốt sùi mào gà thường sẽ có màu hồng, đỏ nhẹ, căng bóng.

    ♦ Khi ấn vào nốt sùi, sẽ có hiện tượng tiết dịch, chảy nước.

    ♦ Bệnh lây lan với diện tích rộng, có hình dạng như mào gà hoặc súp lơ.

    ♦ Khi sùi mào gà phát triển mạnh, sẽ vỡ ra, gây viêm nhiễm, đau rát và có mùi hôi khó chịu.

    ♦ Sùi mào gà thường mọc ở nhiều vị trí khác nhau như: vùng kín, mặt, lưỡi, mắt,….

    CÁC BỆNH DỄ NHẦM VỚI SÙI MÀO GÀ MÀ BẠN NÊN BIẾT
    Rất nhiều trường hợp người bệnh nhầm lẫn sùi mào gà với một số bệnh lý khác, có biểu hiện tương tự. Điều này, sẽ khiến họ chủ quan, tự điều trị tại nhà, mua thuốc về bôi,… vô tình khiến bệnh chuyển biến nặng hơn. Một số bệnh lý thường nhầm lẫn với sùi mào gà phải kể đến như:

    Chuỗi ngọc dương vật
    Chuỗi ngọc dương vật thường gặp nhiều ở nam giới, với sự hình thành của các hạt mụn li ti, xếp thành từng hàng. Vị trí xuất hiện chuỗi ngọc dương vật nhiều nhất đó chính là rãnh bao quy đầu. Đây chính là sự hình thành của bã nhờn dương vật, tích tụ lâu ngày, tạo nên các hạt nhỏ màu trắng. Đa phân, tình trạng này thường gặp ở nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu. Chuỗi ngọc dương vật thường không gây hại đến sức khỏe của nam giới, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh để tránh viêm nhiễm nghiêm trọng.

    U nhú Papillomatosis
    Papillomatosis là một loại u nhú thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, lưỡi, họng,… . Những nốt sùi này thường mọc thành hàng hoặc đối xứng với nhau. Bệnh u nhú U nhú Papillomatosis thường có biểu hiện tương đối giống với sùi mào gà, khiến nhiều người nhầm lẫn. Tuy nhiên, đây lại là một loại bệnh lành tính, không gây hại hay lây lan nghiêm trọng như sùi mào gà.

    [​IMG]
    Bệnh u mềm lây
    U mềm lây là một trong những bệnh lý thường thấy ở vùng kín nữ giới. Đó chính là sự hình thành của những nốt u mềm, gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Lý do nhiều người nhầm lẫn u mềm lây với sùi mào gà là do nó mọc lồi phía trên, có màu đỏ. Tuy nhiên, những nốt đỏ này lại nằm rời rạc chứ không kết chùm như sùi mào gà. Bệnh lý này cũng có khả năng lây lan cao nhưng mức độ nguy hiểm không bằng sùi mào gà.

    Bướu Condylom
    Bệnh lý dễ nhầm lẫn với sùi mào gà tiếp theo phải kể đến đó chính là bướu Condylom. Đây là bệnh lý hình thành do sự thay đổi của niêm mạc da, thường xuất hiện ở các vị trí có nếp nhăn như âm hộ, rãnh bao quy đầu, vùng nách,…

    Những bệnh lý trên đều có một số dấu hiệu tương đối giống với sùi mào gà. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm không cao, chỉ cần chữa trị một thời gian ngắn sẽ khỏi. Thế nhưng, nếu bạn bị sùi mào gà nhưng nhầm lẫn với những bệnh trên thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi cách chữa trị sùi mào gà hoàn toàn khác biệt và cần phải chính xác thì mới đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

    LÀM SAO ĐỂ BIẾT CHẮC CHẮN BẠN CÓ BỊ SÙI MÀO GÀ HAY KHÔNG?
    Sùi mào gà được biết đến là bệnh lý xã hội, chủ yếu lây qua đường tình dục. Tác nhân gây nên loại bệnh này chính là virus HPV. Điều đáng nói là thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khá lâu, từ 2 – 9 tháng. Vì thế, cách tốt nhất để biết có bị sùi mào gà hay không đó chính là thực hiện các xét nghiệm cơ bản.

    Hiện tại, để xét nghiệm sùi mào gà, các cơ sở y tế sẽ thường áp dụng các cách như:

    → Xét nghiệm máu: đây là cách xét nghiệm nhanh chóng, và tỉ lệ chính xác cao, dễ dàng phát hiện ra virus HPV ngay ở giai đoạn khởi phát.

    → Xét nghiệm nước tiểu: phương pháp này sẽ xác định được nồng độ virus HPV đang tồn tại bên trong cơ thể của người bệnh.

    → Xét nghiệm bệnh phẩm: lấy dịch ở niệu đạo hoặc các nốt sần để phân tích và chẩn đoán chính xác.

    → Xét nghiệm PAP Smear: đây là phương pháp xét nghiệm tiên tiến, có thể cho kết quả nhanh chóng và chuẩn xác tối đa.

    Để có thể thực hiện xét nghiệm sùi mào gà chuẩn xác và chữa trị nhanh khỏi, bạn nên chọn đúng địa chỉ y tế có chuyên môn cao. Vậy, tại TP HCM nên xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

    [​IMG]
    Một trong những địa chỉ y tế có trình độ chuyên môn cao trong việc chữa trị các bệnh xã hội phải kể đến đó chính là Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Đây là nơi được nhiều người bệnh tin chọn để khám khi có các dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị sùi mào gà. Bởi:

    ► Người bệnh sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm theo quy trình khoa học, nhanh chóng, đảm bảo mang lại kết quả chính xác nhất.

    ► Sau khi có kết quả dương tính với sùi mào gà, người bệnh sẽ được chỉ định áp dụng các phương pháp chữa trị mới nhất, chẳng hạn: dùng thuốc, vật lý trị liệu, ALA – PDT,… Toàn bộ những cách chữa trị này đều đảm bảo độ an toàn cao và phù hợp với từng mức độ bệnh lý.

    ► Tại phòng khám, người bệnh sẽ được điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, trình độ chuyên môn cao, chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả chữa trị như mong muốn.

    ► Chi phí chữa trị sùi mào gà cũng được niêm yết công khai, ở mức hợp lý tối đa, để mọi người bệnh đều có cơ hội điều trị khỏi.

    ► Mọi thông tin y tế liên quan đến việc chữa trị của người bệnh sẽ được bảo mật tuyệt đối.

    Bạn khó có thể tự mình phân biệt giữa sùi mào gà và một số bệnh lý có biểu hiện tương tự khác
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này