Các Bệnh Ung Thư Thường Gặp Ở Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nói đến các bệnh ung thư ở nam giới sẽ có nhiều nhưng trong đó 5 bệnh dưới đây được đánh giá phổ biến nhất.


    1. Ung thư gan
    Trong số bệnh ung thư phổ biến ở nam giới thì ung thư gan chính là căn bệnh đầu tiên. Đây là bệnh lý khởi phát từ tế bào của gan. Thống kê từ Trung tâm nghiên cứu quốc tế về ung thư thì đây là ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất. Hơn nữa còn chính là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong số những loại ung thư tại Việt Nam.

    Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư gan đó là bị viêm gan virus như viêm gan B hay viêm gan C; Do xơ gan; Bị gan nhiễm mỡ không do rượu; Xơ gan mật nguyên phát hay bệnh rối loạn chuyển hóa di truyền; Do nghiện thuốc lá; Nghiện rượu; Béo phì; Nhiễm độc alfatoxins hoặc bị Đái tháo đường typ II.

    [​IMG]


    2. Ung thư phổi
    Tiếp theo ung thư phổi chính là tình trạng do phơi nhiễm cùng hóa chất và các hạt bên trong không khí. Dù hút thuốc được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi. Thế nhưng không phải tất cả người bị ung thư phổi đều do hút thuốc. Một số bệnh nhân có thể từng hút thuốc nhưng vẫn có nhiều người chưa từng hút thuốc bao giờ.


    3. Ung thư dạ dày
    Trong số bệnh ung thư phổ biến ở nam giới thì ung thư dạ dày cũng khiến cho nhiều người lo lắng. Ở Việt Nam thì ung thư dạ dày chiếm hàng thứ 3 trong số các bệnh ung thư cả về tỷ lệ mắc cũng như tỷ lệ tử vong.

    Chính vi khuẩn H.P là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư dạ dày, đặc biệt là đối với ung thư phần thấp dạ dày. Nếu như bị nhiễm vi khuẩn này trong suốt thời gian dài có thể gây viêm teo dạ dày hay các thay đổi tiền ung thư khác lớp niêm mạc bao bọc ở bên trong của dạ dày. Vì vậy việc điều trị nhiễm trùng H.P và viêm dạ dày là giải pháp giúp giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày.

    Chú ý béo phì cùng với thừa cân cũng liên quan đến tình trạng ung thư dạ dày. Do vậy nam giới cần duy trì cân nặng hợp lý để có thể giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày. Hơn nữa nguy cơ bị ung thư dạ dày còn tăng cao ở người có chế độ ăn nhiều thực phẩm ướp muối. Chính thực phẩm nướng, thịt hộp cũng gây tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

    Chế độ ăn uống ít trái cây cũng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Ngược lại ăn nhiều trái cây tươi mà đặc biệt là trái cây họ quýt, cam, ăn rau sống làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Nên nam giới nên ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế thực phẩm chứa nhiều muối, thịt chế biến sẵn hay thực phẩm nướng.

    [​IMG]


    4. Ung thư đại trực tràng
    Tiếp tục trong danh sách bệnh ung thư phổ biến ở nam giới thì ung thư đại tràng. Có một số các yếu tố khiến tăng nguy cơ bị bệnh đó là thừa cân, béo phì hay lối sống tĩnh tại. Ngoài ra chế độ ăn nhiều thịt đỏ hay thịt đóng hộp. Nếu như bị nghiện rượu, thuốc lá, tiền sử cá nhân có gia đình bị ung thư đại trực tràng hoặc đa polyp cũng tăng nguy cơ mắc bệnh.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cac-benh-ung-thu-pho-bien-o-nam-gioi-nhat.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này