Các Biện Pháp Cải Thiện Ngộ Độc Thực Phẩm Ở Bé 1 Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 31/10/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Ngộ độc thực phẩm là tình trạng khiến con khó chịu và mệt mỏi, lâu ngày còn khiến con quấy khóc nhiều hơn làm cha mẹ lo lắng và áp lực. Vậy biện pháp nào giúp cải thiện tình trạng bé 1 tuổi bị ngộ độc thực phẩm?


    MẸ CẦN LÀM GÌ KHI BÉ 1 TUỔI BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM?

    Khi trẻ gặp tình trạng ngộ độc thực phẩm, cha mẹ cần nhanh chóng có biện pháp kịp thời để đối phó với tình huống ngay lập tức. Dưới đây là các biện pháp xử lý nhanh chóng mà cha mẹ nên áp dụng:

    · Nhanh chóng đưa trẻ bị ngộ độc đến bệnh viện gần nhất: Mặc dù đã được sơ cứu nhưng bé vẫn có thể gặp nguy hiểm và biến chứng bất kỳ lúc nào. Do đó, các mẹ cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện để được chăm sóc và theo dõi.

    · Cho trẻ uống men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hỗ trợ tiêu hóa cho con: Khi bé bị ngộ độc thì đường ruột của bé sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, hệ vi sinh mất cân bằng, sức khỏe giảm sút. Lúc này, điều mẹ cần làm đó chính là cho bé sử dụng các chế phẩm men vi sinh để hồi phục lại sức khỏe tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện nhanh chóng và triệt để các chứng rối loạn tiêu hóa và nâng cao hệ miễn dịch. Từ đó sức khỏe con sẽ cải thiện tốt hơn nhiều đấy!

    · Gây nôn (nếu bé còn tỉnh táo và không có biểu hiện nôn): Để hạn chế độc tố xâm nhập vào cơ thể của con thì cần kích thích cho bé nôn hết lượng thức ăn trong dạ dày. Biện pháp đơn giản nhất là vệ sinh tay rồi đặt tay chặn xuống lưỡi bé. Khi kích thích nôn cần đặt bé nằm nghiêng, kê cao đầu để tránh chất nôn tràn ngược vào phổi. Để trẻ nôn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, khi trẻ đã rơi vào trạng thái hôn mê thì không nên kích thích gây nôn vì sẽ dễ gây sặc, ngạt thở đấy nhé!

    · Bổ sung nước và điện giải cho trẻ bị ngộ độc thực phẩm: Trẻ nôn và đi ngoài nhiều lần dẫn đến cơ thể bị mất nước. Do đó con rất cần bổ sung nước và chất điện giải, vừa giúp bù nước, hạn chế tác hại của độc tố. Có thể cho bé uống nước lọc, dung dịch điện giải oresol hoặc nước gạo rang.

    CÁC TRIỆU CHỨNG KHI BÉ BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM

    Ngộ độc thực phẩm xảy ra ngay sau khi bé ăn hoặc uống phải thực phẩm bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc hoặc chứa chất gây độc, thức ăn bị ôi thiu, nấm mốc, lên mùi… Thông thường, ngộ độc cấp tính sẽ xuất hiện sau vài phút, vài giờ hoặc là 1- 2 ngày sau khi ăn. Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết ngộ độc ở trẻ em mẹ nên biết để xử lý kịp thời:

    · Trẻ bị tiêu chảy.

    · Phân, nước tiểu có thể có máu…

    · Có thể sốt hoặc không.

    · Buồn nôn và nôn.

    · Đau bụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các ba mẹ hãy tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này