Các Biện Pháp Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yourbaby, 19/12/2022.

  1. yourbaby

    yourbaby Thành viên mới

    Tham gia:
    17/11/2012
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    6
    Đánh răng 2 lần mỗi ngày

    Bệnh về răng và nướu là hai vấn đề sức khỏe răng miệng lớn và thường gặp nhất. Đánh răng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cơ bản và quan trọng nhất.

    Nên đổi bàn chải đánh răng mỗi 3 – 4 tháng một lần.

    Đánh răng đúng cách

    Để chăm sóc sức khỏe răng miệng, đánh răng thường xuyên thôi là chưa đủ mà phải đúng cach loại bỏ những mảng bám tích tụ trên bề mặt răng, hạn chế các vi khuẩn gây sâu răng viêm lợi. Nếu đánh răng không đúng sẽ làm mòn lớp men răng gây hiện tượng răng ê buốt, các mảng bám sẽ cứng lại và tích tụ dần, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công vào răng. Ngoài ra, đánh răng quá mạnh còn làm tổn thương nướu răng, gây ra viêm nướu và tụt nướu.

    Thao tác đánh răng đúng như sau:

    · Để bàn chải răng nằm ngang và nằm nghiêng một góc khoảng 450 so với viền nướu sao cho đầu lông bàn chải tiếp xúc với cả răng và nướu. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của tất cả răng ở hàm trên và hàm dưới với khoảng cách 2 – 3 răng (hàm trên xuống và hàm dưới lên), hoặc xoay tròn bàn chải răng cho lông bàn chải có thể chui được vào từng kẽ răng, từ 5 – 10 lần, để lấy hết thức ăn bị bám vào răng.

    · Chải mặt trong của răng ở hàm trên và hàm dưới tương tự như mặt ngoài bằng cách chải lên, chải xuống hoặc xoay tròn.

    · Đặt lông bàn chải răng song song với các mặt nhai của răng rồi nhẹ nhàng di chuyển bàn chải khoảng 10 lần từ trong ra ngoài.

    Bạn có thể đến khám răng tại phòng khám răng Đồng Hới Quảng Bình 6 tháng 1 lần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yourbaby
    Đang tải...


Chia sẻ trang này