Các Biện Pháp Phòng Ngừa Bệnh Viêm Gan C

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/10/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Viêm gan C do virus siêu vi C gây ra, được chia làm hai giai đoạn chính là cấp tính và mãn tính. Virus này sẽ tấn công vào các tế bào gan, làm suy yếu dần và ảnh hưởng đến hoạt động của gan. Chức năng gan bị ảnh hưởng sẽ làm quá trình lọc thải gặp nhiều khó khăn, chất thải tích tụ lại và tác động lên nhiều cơ quan trong cơ thể.

    Không chỉ làm cơ thể mệt mỏi, chán nản, khó chịu mà các tế bào gan bị tổn thương còn làm cho chúng ta phải đối mặt với nguy cơ xơ gan, ung thư gan. Chính vì vậy, việc điều trị bệnh phải được tiến hành càng sớm càng tốt, tránh để bệnh phát triển qua giai đoạn nặng. Vì khi bệnh mới bắt đầu thì việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

    Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm gan C
    Phòng ngừa lây nhiễm
    Bệnh viêm gan C có thể lây nhiễm nên chúng ta cần phải chuẩn bị các phương án phòng chống lây nhiễm hiệu quả. Bệnh thường lây qua ba con đường chính là đường máu, từ mẹ sang con và qua quan hệ tình dục. Chính vì vậy, chúng tôi xin đưa ra vài phương án phòng chống lây nhiễm như sau:

    - Không dùng chung bơm kim tiêm, không dùng chung các vật dụng cá nhân có thể lây truyền virus HCV như bàn chải đánh răng, đồ dũa móng tay…

    - Khi có ý định mang thai thì liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cách phòng chống lây nhiễm hiệu quả. Người bệnh sẽ được chích thuốc để phòng chống sự phát triển của virus. Đồng thời không nên cho bé bú trực tiếp vì vú mẹ bị tổn thương cũng có thể lây bệnh.

    - Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, không quan hệ cùng lúc với nhiều người và phải nắm được tình hình sức khỏe của đối phương.

    Thường xuyên kiểm tra sức khỏe
    Chúng ta thường không có thói quen này, nhưng đây là một trong những biện pháp phòng ngừa viêm gan C mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng thường xuyên. Việc kiểm tra sức khỏe giúp chúng ta nắm được hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, trong đó có gan. Thông qua kiểm tra cũng dễ dàng phát hiện bệnh sớm, từ đó tiến hành điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì vậy, việc duy trì kiểm tra sức khỏe định kì là biện pháp cần thực hiện thường xuyên, giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm gan C.

    Chế độ ăn uống
    Điều này đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta đồng thời cũng hạn chế được nguy cơ mắc phải viêm gan C. Trong chế độ ăn hàng ngày nên đảm bảo cân bằng dinh dưỡng với việc dùng xen kẽ các nhóm thực phẩm. Bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung thêm vitamin cùng như các khoáng chất để tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh hiệu quả. Nhiều bạn rất ít uống nước nhưng theo các chuyên gia thì bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, giúp lọc thải gan hiệu quả hơn. Hạn chế những nhóm thực phẩm không tốt cho hoạt động của gan, dễ làm gan bị tổn thương. Chẳng hạn như: đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    giờ cứ đi khám là thấy bệnh, đáng sợ thật
     

Chia sẻ trang này