Kinh nghiệm: Các Bố Hãy Dành Thời Gian Vuốt Ve Mẹ Và Bé Nha

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nga Momy, 17/11/2016.

  1. Nga Momy

    Nga Momy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời kỳ mang thai, không chỉ có người mẹ phải nỗ lực hết mình cho sự phát triển của thai nhi mà người cha cũng là một người cực kỳ quan trọng đồng hành cùng mẹ. Không cần quá cầu kỳ đâu, người cha chỉ cần những hành động này thôi cũng đủ làm mẹ hạnh phúc và bé khỏe mạnh rồi:
    [​IMG][​IMG] 1. Thường xuyên vuốt ve vợ
    Các nhà thai giáo khuyên không chỉ mẹ mà cả người cha nên dành cho bé sự quan tâm săn sóc đầy ắp ngay từ khi hoài thai. Khi chồng vuốt ve vợ, đứa trẻ trong bụng có xu hướng cử động và di chuyển đến gần rồi nằm cuộn tròn dưới lòng bàn tay ấm áp của bố. Lần sau, mỗi khi chồng đến bên vợ và động chạm âu yếm (dù còn ở khá xa vùng bụng), cái thai đã thức dậy và háo hức chờ đợi được chơi cùng bố
    [​IMG][​IMG] 2. Xoa bóp cho mẹ và trò chuyện với thai nhi
    Các ông bố có thể giúp vợ xoa bóp và tranh thủ trò chuyện với con mình. Thai nhi nghe được không phải bằng tai mà bằng da. Những xung động làm lay chuyển lớp nước ối bao quanh bé và chạm đến làn da (cơ quan xúc giác có diện tích bao phủ toàn bộ thân thể con người). Thêm vào đó, khi trò chuyện với bé, bé sẽ cảm nhận được giọng nói và tình yêu thương của cha, giúp gắn kết tình phụ tử.
    [​IMG] [​IMG] Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: dưới sự chăm sóc nồng ấm yêu thương từ cả bố và mẹ chính là nhân tố quan trọng giúp trẻ phát triển cảm xúc lành mạnh và có được thái độ sẵn sàng để học hỏi. Sự nâng niu âu yếm sẽ kích thích não của bé tiết ra những nội tiết tố giúp chúng tăng trưởng. Cử chỉ đụng chạm lành mạnh đó cũng bổ ích tương tự khi trẻ đã lớn.
    Giải thích điều này, giáo sư, tiến sĩ tâm thần học trẻ em Bruce D.Perry từng nói: ''Ngay từ khi mới chào đời, sự đụng chạm là một chất dinh dưỡng cần thiết. Nhận những cảm giác yêu thương từ cha mẹ và những người săn sóc khác thì cần thiết như nhận vitamin và calo cho cơ thể. Nếu không được nhận đủ, não của chúng sẽ không phát triển hoàn hảo''.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nga Momy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này