Kinh nghiệm: Các Bộ Phận Trên Ô Tô Trông Sạch Nhưng Không Hề Sạch

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi colocolo00, 5/2/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

    Vì ô tô là một không gian kín và có không khí ẩm do dùng điều hòa. Điều kiện cực lý tưởng để vi khuẩn phát triển nếu như không vệ sinh kỹ. Các chủ phương tiện luôn ý thức được điều này và thường rất chăm chuốt, vệ sinh nội thất trong ô tô của mình. Tuy nhiên vẫn có các bộ phận trên ô tô thường bị lãng quên khi vệ sinh do nhìn bề ngoài ai cũng nghĩ là chúng đã sạch rồi, không cần dọn dẹp sạch sẽ nữa làm gì.

    Bộ phận dây an toàn của xe

    [​IMG]

    Dây an toàn là nơi vi khuẩn rất dễ bám vào. Đã vậy dây thường là màu đen nữa. Nên đôi khi mắt thường chúng ta nhìn vào tưởng là sạch nhưng thật chất lại rất bẩn. Để an toàn, bạn nên thường xuyên lau chùi hoặc cọ rửa chúng với các chất tẩy rửa. Sau đó dùng khăn lau sơ. Quan trọng là dây đai phải hoàn toàn khô tự nhiên, ít nhất 1 đêm trước khi được sử dụng lại sử dụng lại nếu không khả năng mọc mốc cực kỳ cao.

    Sàn ô tô

    [​IMG]

    Sàn xe là nơi tiếp xúc trực tiếp đất cát được mang theo từ giày dép. Sau một thời gian không được dọn dẹp sạch sẽ bị ứ đọng bụi bẩn, ẩm mốc và gây mùi hôi cho xe.

    Vì thế, thường chủ xe sẽ sắm thêm tấm thảm để lót sàn cho đỡ dơ. Nhưng không thể vì vậy mà ỷ y không vệ sinh sàn. Bạn có thể xử lý nhanh sàn xe bằng cách quét lau thông thường. Hoặc vệ sinh sàn bằng cây lăn bụi ô tô. Sản phẩm này có thể loại bỏ tới 90% vi khuẩn, bụi bám trên xe. Sạch hơn và an toàn cho xe hơn việc sử dụng các hoá chất.

    Vô lăng xe

    [​IMG]

    Vô lăng thường được tiếp xúc trực tiếp với tay của người cầm lái – mà tay thường tiết ra mồ hôi, bã nhờn hoặc dầu mỡ nếu không rửa tay kỹ. Nên khu vực này thuộc top đầu trong danh sách các bộ phận trên ô tô có nhiều vi khuẩn nhất.

    Lâu ngày không được vệ sinh cẩn thận sẽ làm chúng mất đi độ với bàn tay, cực kỳ nguy hiểm khi lái xe với tình trạng vô lăng như thế. Do đó, luôn giữ vô lăng sạch sẽ như vậy lúc lái xe mới cảm thấy phần nào an toàn hơn.

    Ghế ngồi trên xe

    [​IMG]

    Khi vệ sinh xe, bộ phận này chỉ được lau chùi qua loa bằng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không cọ rửa mạnh để tránh làm hỏng lớp da bên ngoài. Chính vì cấu trúc của ghế khó vệ sinh nên thường rất bẩn.

    Để giải quyết vấn đề này, ngoài dùng các chất tẩy rửa chuyên biệt cho xe như Sonax của Đức. Bạn cũng có thể sử dụng Cây lăn bụi ô tô – sản phẩm hỗ trợ vệ sinh xe bán chạy số 1 Nhật Bản. Vừa loại bỏ được mọi thể loại bụi bẩn như lông tóc, vụn thức ăn,... Vừa không làm hư lớp da bọc trên ghế và vừa tiện dụng.

    Vị trí cốp xe

    Vị trí cốp xe là nơi thường để những vật có mùi như thức ăn, nước uống hay dụng cụ sửa chữa xe,... nên cực kỳ bẩn và hay bốc mùi khó chịu cho xe. Bên cạnh vệ sinh cốp xe ô tô thường xuyên, bạn hãy trang bị một chiếc hộp lớn để đựng những vật phẩm có mùi hoặc các dụng cụ sửa chữa xe để giúp ngăn các mùi khó chịu này ảnh hưởng tới mùi hương trong xe.


    [​IMG]

    Gioăng cao su xe

    Khi vệ sinh xe thì đây lại là bộ phận thường bị chủ xe hay quên lãng nhất. Nếu không thường xử lý thì các bụi bẩn này sẽ bị mốc đen trông như bã nhờn. Dẫn đến bộ phận bị hư hỏng khiến bụi bẩn dễ dàng lọt vào bên trong xe hơn. Vì vậy khi rửa xe, bạn đừng quên lau chùi, vệ sinh chúng nhé.

    Bạn có thể xem thêm một số mẹo vặt dọn dẹp ô tô, nhà cửa khác tại http://bit.ly/3j9azPF

    Trần xe ô tô

    Khu vực này bình thường nếu vết bẩn không thể hiện rõ thì đa phần mọi người sẽ nghĩ nó rất sạch. Tuy nhiên, đây là nơi ngưng tụ mùi thức ăn, nước uống hay khói bụi và chỗ này cũng hơi khó để vệ sinh sạch sẽ. Như vậy là bạn biết rồi đấy, mọi thứ không như bạn tưởng đâu.

    Với trường hợp này, bạn nên dùng khăn sạch thấm hóa chất để chùi thay vì dùng nước xịt có thể va chạm vào những chỗ hiểm của xe. Hoặc có cách đơn giản hơn là bạn hãy sử dụng cây lăn bụi ô tô để làm sạch khu vực trần xe. Dòng sản phẩm này được thiết kế riêng biệt để xử lý bụi bẩn trên xe hơi nên cực kỳ tiện lợi.


    [​IMG]

    Kết

    Tuy không thể loại bỏ được hết vi khuẩn và không đảm vệ sinh sạch được như ở những tiệm chuyên nghiệp. Nhưng nó vẫn hạn chế phần nào nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của bản thân người sử dụng phương tiện.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này