Thông tin: Các Bước Dưỡng Da Ban Ngày Cơ Bản Chỉ Mất 20 Phút

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nhim1305, 22/8/2021.

  1. Nhim1305

    Nhim1305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có nắm vững các bước dưỡng da ban ngày? Mất bao lâu để thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da ban ngày cơ bản?

    Bạn muốn có một làn da hồng hào, rạng rỡ để đi học, đi làm thì không thể thiếu đi skincare buổi sáng được. Mỗi ngày làn da đã phải chịu nhiều tác động bất lợi: khói bụi, ánh nắng mặt trời, thời tiết ẩm ướt, mồ hôi,…

    Vì vậy, thay vì dành thêm 5 – 10 phút ngủ nướng thì chúng ta nên dậy sớm hơn một chút để bắt đầu chăm sóc da buổi sáng.

    Bài viết dưới đây là các bước dưỡng da ban ngày cơ bản đã được Nhím sử dụng từ khi bắt đầu hành trình làm đẹp của mình.

    Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị cho mình 5 sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé:

    • Sữa rửa mặt (hoặc gel rửa mặt).
    • Toner (hoặc nước hoa hồng).
    • Serum.
    • Kem dưỡng ẩm.
    • Kem chống nắng (SPF 30 trở lên).
    Nếu chăm chỉ thực hiện các bước dưỡng da ban ngày, bạn sẽ sớm có được một làn da xinh đẹp, rạng rỡ. Đôi khi, mình cũng thay đổi quy trình này để phù hợp với thời tiết và tình trạng da của mình. Các bạn hãy đọc bài viết nhé!

    I. Nguyên tắc chăm sóc da ban ngày
    Trước khi tìm hiểu các bước dưỡng da ban ngày, mình muốn bạn nắm được một số nguyên tắc chăm sóc da để có được kết quả tốt nhất nhé. Nguyên tắc này cũng được mình áp dụng trong quy trình chăm sóc da ban đêm.

    1. Thứ tự skincare
    Khi áp dụng các bước dưỡng da ban ngày nào, bạn cần nhớ sử dụng các sản phẩm có kết cấu lỏng hơn trước.

    Trong trường hợp bạn sử dụng sản phẩm đặc trước sẽ có thể bị giảm hiệu quả của chúng. Do chúng bị pha loãng nồng độ với những sản phẩm lỏng chứa nhiều nước.

    Mặt khác, kết cấu đặc như kem sẽ tạo ra một lớp màng làm các sản phẩm lỏng mỏng khó thấm vào da hơn.

    2. Massage mặt đúng cách
    [​IMG]

    Massage da mặt hàng ngày

    Massage đúng cách giúp các bước dưỡng da ban ngày đạt hiệu quả tốt hơn. Việc massage nhẹ nhàng da đem lại rất nhiều lợi ích:

    • Tăng cường lưu thông máu dưới da.
    • Giúp cơ mặt không bị teo, tăng sự đàn hồi cho da.
    • Làm giãn nở lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
    Trong tất cả các dưỡng da ban ngày, Nhím thường dành từ 1 - 2 phút massage da để dưỡng chất hấp thu tốt nhất. Nguyên tắc massage cũng rất đơn giản theo chiều nâng cơ mặt từ dưới lên trên và massage theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.

    3. Rửa tay sạch sẽ trước khi skincare
    Tay của chúng ta mỗi ngày tiếp xúc với rất nhiều bề mặt. Vì vậy, trên tay luôn có những vi khuẩn cơ hội chỉ chờ tấn công da của bạn.

    Chính vì thế, trước khi bắt đầu các bước dưỡng da ban ngày, bạn phải rửa tay thật sạch sẽ.

    Chú ý: hạn chế đưa tay lên mặt để tránh vi khuẩn xâm nhập gây mụn trên da.

    4. Skincare theo nhu cầu của da
    Trước khi bắt đầu bất cứ một bước dưỡng da ban ngày nào, bạn cũng cần kiểm tra tình trạng da của mình. Điều này sẽ tốt hơn khi biết da đang cần gì để bổ sung thêm. Tránh tình trạng dùng quá nhiều thứ một lúc mà không mang lại hiệu quả. Thậm chí, điều này có thế gây tổn thương da và khiến bạn mất thêm một số tiền nữa.

    Ví dụ như da bạn đang bị mụn thì có thể dùng sản phẩm chứa AHA, BHA, Acid Azelaic. Hoặc bạn đang cần chống lão hóa và làm trắng da thì có thể dùng vitamin C,…

    Chúng ta nên coi trọng chất lượng hơn số lượng nhé!

    II. Các bước dưỡng da ban ngày cơ bản nhất
    1. Làm sạch da kết hợp massage
    [​IMG]

    Bước đầu tiên mà cũng quan trọng nhất trong các bước dưỡng da ban ngày đó là làm sạch da. Buổi sáng có nhiều bạn chỉ rửa mặt bằng nước vì cho rằng như thế đã đủ sạch.

    Tuy nhiên, vì buổi tối chúng ta đã apply nhiều sản phẩm trên da nên cần phải loại bỏ những phần còn sót lại để da được thông thoáng. Một số thành phần trong mỹ phẩm lưu giữ lâu trên da cũng không tốt và có thể là nguyên nhân gây mụn.

    Một trong những thói quen không tốt của nhiều người là rửa mặt bằng nước nóng. Cách làm này có thể khiến da mặt bị khô căng và dễ để lại nếp nhăn. Nếu bạn sợ lạnh thì có thể sử dụng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 30 – 32 độ C.

    Cách rửa mặt tham khảo nguyên tắc “trước ấm – sau lạnh”:

    • Dùng nước ấm vỗ lên mặt để kích thích mở lỗ chân lông.
    • Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ chất bẩn trên da, giúp da thông thoáng.
    • Rửa lại với nước lạnh, kết hợp với massage để se khít lô chân lông.
    Trong trường hợp bạn đang bị mụn cần làm sạch da kỹ hơn. Đồng thời, bạn cũng không nên chà xát da quá mạnh làm mụn bị vỡ ra.

    2. Cân bằng da với toner/nước hoa hồng
    Khi rửa mặt, ngoài việc loại bỏ chất bẩn trên da thì vô tình chúng ta cũng lấy đi một phần lớp bảo vệ tự nhiên của da. Đồng thời, các hoạt chất có tính tẩy rửa mạnh còn khiến da bị khô. Do đó, bạn đừng quên sử dụng toner để cân băng da ngay sau khi rửa mặt.

    Các loại toner có tác dụng cung cấp độ ẩm, điều chỉnh pH da. Từ đó, toner giúp da mịn màng, ẩm mướt và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.

    Ngoài ra, một số toner còn chứa các chất kháng khuẩn, làm sạch những thứ còn xót lại mà sữa rửa mặt không loại hết được. Những chất này cũng giúp làm dịu da, ngừa mụn và kích thích quá trình tái tạo da của cơ thể.

    Cách dùng toner:

    Bạn có thể dùng tay hoặc bông tẩy trang thấm một lượng toner vừa đủ. Sau đó thoa đều lên mặt, tránh để toner tiếp xúc với mắt. Bạn dùng tay vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

    3. Dưỡng da ban ngày với serum
    [​IMG]

    Thoa serum là bước mình thực hiện kỹ nhất trong tất cả các bước dưỡng da ban ngày thường chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E. Chúng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh tráng mặt trời. Đồng thời, một số chất còn kích thích sản sinh collagen, giúp da căng mịn, khỏe mạnh hồng hào.

    Bên cạnh đó, serum cũng giúp kiềm dầu rất tốt và hỗ trợ cho lớp nền mịn màng hơn.

    Cách dùng serum:

    Nhỏ serum ra tay sau đó thoa đều lên khuôn mặt. Bạn có thể kết hợp massage giúp da hấp thu tốt hơn. Nếu bạn có làn da dầu hoặc nhiều mụn thì nên sử dụng một lượng nhỏ serum khoảng 1 – 2 giọt để da không bị quá tải.

    4. Dùng những sản phẩm trị liệu
    Đây là bước không bắt buộc phụ thuộc vào tình trạng da của bạn. Nếu bạn đang gặp vấn đề như mụn trứng da, mụn ẩn, vết thâm mụn, quầng thâm mắt,… thì có thể thoa thêm một lớp kem đặc trị. Những sản phẩm này nên dùng cho những vùng bị tổn thương. Bạn không nên thoa chúng vào những vùng da lành vì chúng có thể gây kích ứng da.

    5. Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn duy trì được sử mịn màng, trẻ trung. Nếu da thiếu ẩm có thể kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn. Tình trạng này rất dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

    Các bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây nhờn dính da. Buổi sáng không nên dùng những kem dưỡng ẩm quá đặc hay quá dày. Lớp kem này bám lâu trên da, dễ bắt bụi và khó trang điểm.

    6. Sử dụng kem chống nắng
    [​IMG]

    Khi bước chân ra khỏi nhà, bạn không thể quên kem chống nắng được. Đây chính là hàng rào cuối cùng bảo vệ da khỏi tia UV.

    Kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên giúp bạn không bị cháy nắng, đồng thời đẩy lùi lão hóa da và sạm nắm.

    Lưu ý: Chỉ thoa một lớp mỏng kem chống nắng, tránh thoa quá nhiều khiến da bị bí bách hơn. Các loại kem chống nắng nên có khả năng kiềm dầu tốt. Ngoài ra, bạn cần kết hợp cả kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học để bảo vệ da tốt hơn.

    III. Kết luận
    Các bước dưỡng da ban ngày có thể thay đổi theo mùa và tình trạng da của bạn. Vào mùa hè, bạn không nên dùng kem dưỡng ẩm quá nhiều vì dễ gây bít da và nổi mụn. Ngược lại, mùa đông cần được cấp ẩm nhiều hơn vì da dễ bị khô.

    Đôi khi bạn cũng có thể rút gọn các bước dưỡng da ban ngày với 3 bước: rửa mặt, dưỡng ẩm và kem chống nắng. Nếu có thời gian hãy thực hiện đầy đủ quy trình skincare để có một làn da rạng ngời mỗi sớm mai.

    Tham khảo:

    1. https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/morning-skin-care-routine

    2. https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/adult-health/in-depth/skin-care/art-20048237/

    3. https://www.webmd.com/beauty/features/anti-aging-routine#2/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhim1305
    Đang tải...


Chia sẻ trang này