Các Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Thành Công

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 18/9/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người còn có suy nghĩ về việc: liệu có khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng được không? khởi nghiệp kinh doanh online liệu có hiệu quả? hay khởi nghiệp bán hàng online có cạnh tranh được không?... Có rất nhiều người con đắn đo trong việc bắt đầu khởi nghiệp với mô hình kinh doanh online. Tuy nhiên, những thắc mắc của bạn về khởi nghiệp sẽ được giải quyết khi bạn kinh online online.

    Hãy cùng POS365 đi tìm hiểu các bước giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh online thành công ngay nhé!

    1. Tìm hiểu và phân tích thị trường online
    Đúng vậy, bước đầu tiên là luôn phải tìm hiểu thị trường mà mình đang muốn khởi nghiệp. Muốn kiếm tiền từ lĩnh vực nào thì bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Việc tìm hiểu thị trường giúp cho bạn nắm bắt được các xu hướng kinh doanh khởi nghiệp hiện nay. Tìm ra được hướng đi phù hợp nhất cho mình, phù hợp với thị trường cũng như nhu cầu của người dùng.

    Môi trường kinh doanh rất khốc liệt, đặc biệt với những người mới bước chân vào kinh doanh. Để tránh được những rủi ro đáng tiếc nhất xảy ra với bạn, thì việc tìm hiểu cũng như nắm bắt rõ thị trường là cách đi an toàn nhất cho bạn.

    [​IMG]

    Tìm hiểu và phân tích thị trường online sao cho phù hợp

    Khi tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, bạn phải tìm được cho mình câu trả lời cho các câu hỏi, mình nên kinh doanh mặt hàng gì? Mặt hàng này có tập khách hàng là ai? Nguồn hàng mình lấy ở đâu là tốt nhất? Đối thủ cạnh tranh của mình là ai?...

    Ngoài việc tìm hiểu về nhu cầu hay thị trường, thì vấn đề kênh kinh doanh khởi nghiệp cũng là điều mà bạn cần phải tìm hiểu. Với kinh doanh online thì có rất nhiều kênh bán hàng cho bạn lựa chọn. Mỗi kênh bán hàng lại có những đặc điểm và hình thức kinh doanh khác nhau. Với các kênh phổ biến như mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok… thì bạn có thể sử dụng website bán hàng, các sàn thương mại điện tử hay sử dụng kết hợp giữa nhiều kênh khác nhau.

    2. Xác định nguồn vốn kinh doanh
    Vốn là yếu tố rất quan trọng trong việc khởi nghiệp. Với khởi nghiệp kinh doanh online thì có thể cần nguồn vốn ít hơn. Tuy nhiên, để sử dụng nguồn vốn sao cho có hiệu quả thì bạn cần phải phân bổ nguồn vốn phù hợp, chi tiêu đúng. Để an toàn nhất, bạn nên đầu tư kinh doanh với số vốn nhỏ và khi đã có nhiều kinh nghiệm thì mới mở rộng kinh doanh với số vốn lớn hơn.

    [​IMG]

    Phân bổ và sử dụng nguồn vốn kinh doanh phù hợp nhất

    Hãy tính các chi phí liên quan tới việc khởi nghiệp kinh doanh, đưa ra những hướng lựa chọn sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất. Việc tối ưu vốn ban đầu khá quan trọng, nếu không biết sử dụng tốt nguồn vốn thì bạn sẽ gặp tình trạng chưa bắt đầu kinh doanh, chưa có đơn hàng nào đã hết sạch vốn. Vì vậy, hãy biết quản lý tài chính thật tốt khi bước chân vào khởi nghiệp kinh doanh.

    3. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh
    Dù ý tưởng khởi nghiệp của bạn rất hay, rất sáng tạo nhưng thị trường không có nhu cầu thì việc khởi nghiệp cũng rất dễ đi vào thất bại. Vì vậy, khi tìm hiểu về thị trường thì hãy xác định cho mình sản phẩm và dịch vụ minh kinh doanh có thật sự tiềm năng.

    [​IMG]

    Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với thị trường và khả năng của bản thân

    Với những biến đổi nhanh chóng của thị trường, bạn phải lựa chọn cho mình sản phẩm hay lĩnh vực kinh doanh khả thi nhất. Không những đáp ứng được nhu cầu của thị trường, mà sản phẩm mà bạn định khởi nghiệp phải cạnh tranh được những sản phẩm, thương hiệu đã có mặt trên thị trường trước đó. Mà để làm được điều này thì việc tìm ra điểm riêng hay lỗi đi riêng cho mình là sự lựa chọn tốt nhất.

    4. Tìm kiếm nguồn hàng
    Với những người mới khởi nghiệp kinh doanh thì vấn đề nguồn hàng rất quan trọng. Khi mới bước chân vào việc khởi nghiệp thì chúng ta thường có rất ít mối quan hệ cũng như biết ít các nguồn hàng để lựa chọn. Có thể thông qua tìm hiểu hay giới thiệu bạn biết được các nguồn hàng tốt.

    Việc khởi nghiệp kinh doanh online ban đầu thì bạn cần phải xây dựng độ uy tín, chất lượng cho khách hàng. Nếu bạn lựa chọn những nguồn hàng kém chất lượng thì khách hàng của bạn sẽ quay lưng với bạn ngay từ đầu và việc kinh doanh của bạn rất dễ đi vào bế tắc ngay từ lúc đầu kinh doanh.

    [​IMG]

    Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

    Hiện nay việc nhập hàng từ nước ngoài hay các chợ đầu mối cũng rất đơn giản với giá thành cực rẻ. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho mình những sản phẩm, nhà cung cấp chất lượng nhất.

    5. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp nhất
    Như đã nói ở trên, khởi nghiệp online có rất nhiều kênh bán hàng cho bạn lựa chọn. Với cách hoạt động kinh doanh đa kênh như hiện nay thì bạn có nhiều lựa chọn kênh bán hàng riêng cho mình.

    Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
    Các sàn thương mại điện tử hiện nay đang là môi trường kinh doanh được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Đây cũng là một nền tảng kinh doanh hiệu quả cho các chủ shop kinh doanh online. Các chợ thương mại phổ biến có thể kể đến như: Shopee, lazada hay Sendo… Chỉ cần vài bước đăng ký bạn đã có thể dễ dàng bán hàng ngay trên chợ thương mại.

    Bán hàng trên mạng xã hội
    Nếu bạn không thích quá phụ thuộc vào sàn thương mại điện tử hoặc bạn có nhiều bạn bè, lượt theo dõi trên mạng xã hội thì bán hàng trên mạng xã hội sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Với lượng người dùng lớn, bán hàng miễn phí, đồng thời đây cũng là kênh mà bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản fanpage hay một tài khoản cá nhân là đã có thể bán hàng được rồi. Một số mạng xã hội phổ biến để bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram…

    Kênh website bán hàng
    Xây dựng kênh bán hàng qua website là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dù bạn là chủ kinh doanh lớn hay những doanh nghiệp, cá nhân nhỏ mới khởi nghiệp thì thành lập website bán hàng là một điều cần thiết. Đây sẽ là nền tảng bán hàng bền vững và uy tín cho bạn. Thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư cho thương hiệu mà bạn kinh doanh.

    Nếu bạn có am hiểu về các kênh bán hàng hay kinh doanh online thì bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh trên tất cả các kênh bán hàng. Tuy nhiên hay biết cân bằng giữa các kênh và tối ưu cho tốt.

    Với những thông tin thú vị mà POS365 mang đến cho bạn, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho hoạt động kinh doanh khởi nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này