Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhuadaithanhlong, 14/2/2013.

  1. nhuadaithanhlong

    nhuadaithanhlong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/1/2013
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bước 1: Tạo 1 website
    Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc bạn mở thêm một hướng kinh doanh mới.
    Bạn cần có 1 website đơn giản để bắt đầu kinh doanh. Nếu thiết kế website theo yêu cầu thì bạn sẽ gặp một số vấn đề sau:
    1- Chi phí tốn kém mà nhu cầu cũng chỉ cần website cơ bản để kinh doanh
    2- Tốn kém thời gian để chờ đợi làm xong website
    3- Mất công sức để test lỗi và sửa web
    4- website của bạn cũng giống một số website đang có sẵn
    Vậy bạn hãy chọn lựa giải pháp website Sử dụng các công cụ mã nguồn mở như: Joomla, nukeviet,… đảm bảo bạn sẽ có 1 site bán hàng ứng ý mà không phải tốn kém quá nhiều!!!!

    Bước 2: Làm quen với Marketing qua mạng xã hội
    một xã hội trên Internet. Đó là Social Media. Với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng này, ngày nay Internet không còn được coi như là thế giới ảo nữa, nó đã trở thành một phần của cuộc sống thực của hàng tỷ người trên hành tinh.
    Là một người làm marketing, bạn có thể làm gì với mạng xã hội đang hình thành và phát triển như vũ bảo này ?

    Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới về Marketing trong mạng xã hội cũng như giúp bạn hình dung những gì sẽ phải làm để có thể Marketing hiệu quả trên Social network.

    Sự chuẩn bị

    Là một người làm marketing, chắc không ít lần bạn đã phải khó chịu khi nghe người ta nói sâu về một vấn đề của công nghệ thông tin. Và đôi khi, ngồi chung với các bạn trong ngành tin học bạn chẳng thể hiểu họ đang nói chuyện gì. Nhưng tiếc thay Social Media được xây dựng dựa trên nền tảng Internet và công nghệ phần mềm, nên ít nhiều nó sẽ vẫn sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật đó. Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn: Hãy vượt qua tâm lý e dè đối với ngôn ngữ mà dân công nghệ thông tin hay dùng. Nó hơi lạ nhưng không hoàn toàn khó hiểu. Bất cứ thuật ngữ nào bạn bắt gặp trên mạng Internet, bạn có thể có ngay câu trả lời ở Google.com hoặc wikipedia.org. Hãy yên tâm và cầu thị bạn nhé.

    Ngoài ra, ngoài những kỹ năng tin học văn phòng, bạn nên học hỏi thêm một chút về xử lý, chỉnh sửa hình ảnh, rèn luyện kỹ năng viết lách và trình bày văn bản, sử dụng Internet một cách thành thạo để xem tin, tìm kiếm, đăng ký thành viên, download, upload….

    Hãy là một thành viên của mạng xã hội

    Để có thể giao tiếp tốt với cộng đồng mạng, trước hết bạn phải là một thành viên trong đó. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu được những hành vi của cư dân mạng cũng như các mối liên hệ trong cộng đồng này. Facebook.com là một lựa chọn tốt để bạn bắt đầu.

    Kết nối và chia sẻ. Sau khi mở account trên Facebook, hãy tìm kiếm bạn bè, kết bạn và kết nối với họ. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc, hình ảnh, quan điểm… với cộng đồng và xây dựng các mối quan hệ từ đây theo cách mà các người khác vẫn làm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, thông tin sẽ được công bố cho danh sách bạn bè của bạn nên hãy thận trọng trong việc cung cấp các thông tin cá nhân và các cảm xúc hay nhận định quá đặc biệt mà bạn không muốn tất cả đều biết.

    Ngoài ra, bạn có thể tạo một Blog riêng để viết bài, lên Flikr để chia sẻ hình ảnh, lên Youtube để chia sẻ một đoạn film thú vị… Bạn cũng nên xem và tham gia bình luận vào các Blog, bài viết, hình ảnh, video của người khác mà bạn quan tâm. Đó chính là cách sống hòa đồng với mạng xã hội.

    Những trải nghiệm thực tế của cá nhân bạn trên cộng đồng này sẽ giúp ích cho công việc Marketing trong môi trường này rất nhiều về sau.

    Tư duy của người làm Social Media Marketing

    Giờ bạn đã là một thành viên của mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ điểu gì bạn muốn, bạn viết điều gì bạn nghĩ với mục tiêu đơn giản là thể hiện con người, cảm xúc, quan điểm của mình. Và bạn cũng sẽ có những người bạn đồng điệu với bạn.

    Trong cuộc sống, không phải là ta muốn có nhiều bạn mà ta muốn có những người bạn tri kỷ. Nhưng mục tiêu của Marketing thì lại khác. Bạn muốn thông điệp Marketing của bạn đến với càng nhiều người càng tốt, thương hiệu của bạn được càng nhiều người yêu mến và ủng hộ càng tốt, sản phẩm của bạn có càng nhiều khách hàng càng tốt… Để có được điều đó, chúng ta phải suy nghĩ lại những thông tin cần chia sẻ.

    Tim O’Reilly (O’Reilly Media) nói: “Social Media không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải là việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Nếu bạn muốn tạo ra những ảnh hưởng tích cực, hãy quên đi việc sẽ nhận được gì từ Social Media mà hãy nghĩ đến việc ta có thể mang lại điều gì cho cộng đồng. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng, thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”. Đúng vậy, để nhận được sự quan tâm của cộng đồng, hãy chia sẻ và đóng góp những thông tin có ích. Sự chia sẻ và đóng góp này chính là nền tảng của Social Media Marketing.

    Hãy xem xét mô hình AISAS do Dentsu đề xuất

    Hành vi khách hàng trước đây đối với truyền thông tiếp thị truyền thống

    Ngày xưa, khi người tiêu dùng đơn lẻ tiếp nhận một thông điệp Marketing qua Mass Media sẽ qua các giai đoạn: Chú ý --> Thích thú --> Mong muốn --> Nhớ --> Hành động (mua hàng).

    Internet đã làm hành vi con người thay đổi. Họ lên mạng tìm và so sánh món hàng họ muốn mua, từ đó đưa ra quyết định mua hàng, và sau khi đã sử dụng, với Social Media, họ sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với cộng đồng.
    Tìm kiếm và Chia sẻ là hai hành vi phổ biến của người dùng Internet được ghi nhận trong mô hình này. Đây là 2 chữ S quan trọng nhất trong Internet Marketing (Search và Share). Trong khi Search Engine Marketing (SEM) dành cho chữ S đầu tiên thì Social Media Marketing chính là cho chữ S thứ hai (Share).

    Một lưu ý quan trọng khác, trong khi các thông cáo báo chí của bạn trước đây rất phụ thuộc và các phương tiện truyền thông và luôn mang tính chất một chiều, thì ngày nay, bạn có thể tự xuất bản bản tin của mình qua mạng cộng đồng miễn phí. Văn phong của các thông cáo trước đây cũng cần được thay đổi cho gần gũi và phù hợp với cư dân mạng. Thông điệp của bạn không phải gởi đi một chiều nữa mà là các mẫu đối thoại với khách hàng tiềm năng của mình. Sau một sự kiện, một bài viết, một nhận định, hãy theo dõi các phản hồi và trả lời họ… Đối thoại chứ không phải là độc thoại, đó là cách truyền thông hiệu quả hơn trong cộng đồng mạng.

    Trên đây là một số gợi ý giúp bạn tiếp cận Social Media Marketing đúng hướng. Có thể bạn vẫn chưa thể bắt đầu một chiến dịch Social Media Marketing, nhưng bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tự tìm hiểu các công cụ trên Internet để thực hiện các chiến dịch của mình.

    Internet vẫn phát triển mỗi ngày, sẽ luôn có những công cụ mới chờ đón bạn khám phá.
    Bước 3: Kinh doanh bằng mạng xã hội


    Facebook cung cấp nhiều công cụ hữu ích giúp người dùng có thể chơi video và giúp các doanh nhân có thể gửi trực tiếp các thông điệp marketing cho khách hàng.
    Một trong những lợi ích lớn nhất khi sử dụng các mạng xã hội như Facebook cho công việc kinh doanh là “hiệu ứng lây lan” giống như kiểu virus. Một khi ai đó trở thành “fan” của bạn, họ sẽ tự động gửi đi các tin nhắn cho bạn bè trong danh sách nói về dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty bạn. Và như vậy, mạng xã hội đã trở thành kênh tiếp cận vô cùng thuận lợi và nhanh chóng giữa doanh nghiệp và khách hàng.
    Những điển hình sử dụng hiệu quả Facebook cho công việc không phải là ít. Bạn hãy cứ nhìn vào cách Microsoft hay Tổng thống Mỹ Obama sử dụng sức mạnh của mạng xã hội mà xem. id=”_mcePaste”>Họ đã rất thành công trong việc thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn “fan” hâm mộ, để đánh bóng tên tuổi, quảng bá thương hiệu, và cuối cùng là đạt được thành công về mặt chiến lược.
    Ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn không đòi hỏi phải theo đuổi chiến lược mạng xã hội thì bạn vận có thể vận dụng sức mạnh của phương pháp tiếp cận này để tìm kiếm khách hàng và cung cấp những dịch vụ cho khách hàng hiện có.
    Đặc biệt, nếu mô hình kinh doanh của bạn không lớn, chi phí đầu tư hạn hẹp thì mạng xã hội được xem là giải pháp marketing hữu hiệu nhất, ít tốn kém nhất, trong khi vẫn đảm bảo được hiệu quả.
    Một trong những lo ngại nhất khi sử dụng mạng xã hội đó là khó đảm bảo được tính riêng tư. Những thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ liên lạc, chức vụ… không thuộc dạng khuyến khích quảng bá. Tuy nhiên, vẫn còn đó những nguy cơ lộ thông tin cá nhân, bởi nếu xét về nguyên tắc thì không có thông tin nào trên mạng an toàn 100%.
    Chính vì vậy, ngay từ đầu khi tạo lập profile cho bạn trên mạng xã hội, bạn cần xác định đâu là thông tin cá nhân quan trọng mà bạn không muốn tiết lộ, còn đâu là thông tin ở dạng quảng bá cần nhiều người biết tới.
    Các mạng xã hội dành cho doanh nghiệp
    Facebook: Cách duy nhất để tiếp cận với các mạng xã hội là bạn tham gia vào chính nó để nắm được cơ chế hoạt động của chúng. Hãy sử dụng chức năng Friend Finder để tìm bạn bè đã có tài khoản Facebook.
    Hãy tham gia vào một số nhóm nào đó thể học cách mọi người giao tiếp với nhau qua mạng xã hội. Hãy đăng tải một số video clip và bài viết hấp dẫn để mọi người phản hồi. Và bạn sẽ thấy Facebook là công cụ tuyệt vời để quảng bá và tiếp thị công việc kinh doanh của mình.
    MySpace: Mặc dù người dùng MySpace thường là giới văn nghệ sĩ và giới trẻ nhưng nó sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm quảng bá công việc kinh doanh qua mạng.
    LinkedIn: Được mệnh danh là “Facebook của doanh nghiệp”, LinkedIn cho phép bạn có thể kết nối thông suốt với những doanh nhân có cùng sở thích và ngành nghề kinh doanh với bạn.
    Twitter: Là một dạng “tiểu blog”, Twitter chỉ cho phép gõ tối đa 160 ký tự trong phần comment. Mặc dù nghe có vẻ khó chịu nhưng Twitter đang trở thành một xu hướng khá “hot” và được rất nhiều người quan tâm đến. Làm quen với Twitter cũng đồng nghĩa với việc bạn tiếp cận được nhiều người thích xu hướng đổi mới.
    Workbench: Là một ví dụ hoàn hảo nhất cho mạng doanh nghiệp cá nhân hóa, Workbench được dự báo sẽ trở thành một dạng blog kinh doanh tiêu biểu trong tương lai. Tại sao bạn lại không bớt chút thời gian để nghiên cứu chúng nhỉ?
    StumbleUpon: Mạng xã hội này cho phép bạn xây dựng cộng đồng dựa trên các website ưa thích. Nếu tham gia càng nhiều các cộng đồng, cơ hội mọi người biết đến bạn càng lớn hơn.
    Ning: Mạng xã hội này cho phép bạn có thể tạo ra một cộng đồng để xếp hạng và đánh giá công việc kinh doanh của mình.
    Digg It: Người dùng Digg bình bầu (vote) cho những nội dung website mà họ nghĩ là quan trọng nhất. Chính vì vậy, Digg sẽ giúp bạn theo dõi toàn bộ những diễn biến quan trọng của thế giới kinh doanh đang diễn ra.
    Mạng xã hội quy tụ nhiều yếu tố mà những phương pháp quảng bá, kinh doanh truyền thống khác không có được. Những cái tên như Facebook, YouTube, Twitter, LinkedIn… đã trở thành quen thuộc trong thời đại Web 2.0 mà người ta thường nhắc tới như là nơi quy tụ nhiều giới trẻ nhất.
    Chúng còn được nhìn nhận như là công cụ để tìm kiếm khách hàng mới, phục vụ các khách hàng hiện tại, và là công cụ tạo ra lợi nhuận.
    Mạng xã hội còn là con đường tắt để quảng bá thương hiệu, cung cấp dịch vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn, và là một công cụ marketing cao cấp.
    Trở thành một phần của mạng xã hội sẽ giúp tạo ra những kết nối để đối tác và khách hàng có thể tìm kiếm thông tin xem sản phẩm và dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.
    Lưu ý: Các tuyệt chiêu viết những miếng mồi quảng cáo
    trong hộp thư, trong máy tính, trên đài báo, ti vi và vô số các phương tiện truyền thông khác.
    Bạn hãy đọc các quảng cáo đó và hãy suy nghĩ “Liệu mình có nên mua sản phẩm này không?”. Nếu như câu trả lời là “Không” thì bạn hãy hỏi tại sao. Còn nếu câu trả lời là “Có” thì bạn cũng hãy hỏi mình vì lý do gì. Điều gì khiến các tin quảng cáo đó hấp dẫn hoặc ngược lại, chẳng có gì thu hút sự chú ý của bạn cả?
    Phần lớn các quảng cáo mà ngày nay bạn đọc đều được viết rất tồi. Chúng gây ra tâm lý băn khoăn trong các khách hàng tiềm năng mà không vẽ ra được viễn cảnh thôi thúc nguyện vọng của họ khiến họ phải đặt mua hàng ngay, chúng chỉ tập trung miêu tả các đặc điểm nổi trội của sản phẩm mà không nêu bật lên được các lợi ích mà việc tiêu dùng sản phẩm mang lại. Quảng cáo không thành công chính là nguyên nhân thất bại của đa số các doanh nghiệp, mặc dù bên cạnh nguyên nhân này còn vô số các nguyên nhân khác.
    Nếu như bạn muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thì bạn phải học cách viết quảng cáo có hiệu quả và cách buộc khách hàng phải đặt mua sản phẩm của bạn NGAY TỨC THÌ! Đó chính là điều mà chúng ta sẽ phân tích t`rong bài viết này, vì thế, bạn hãy chuẩn bị tinh thần thay đổi cách thức viết quảng cáo cho các sản phẩm của mình, cũng như đón nhận các đơn đặt hàng bay đến nườm nượp vào hộp thư điện tử của bạn.

    Trong mỗi chúng ta đều có tài năng sáng tạo giúp ta “hái ra tiền”, điều quan trọng là bạn phải học cách phát huy và tận dụng nó. Trong bài viết ngắn này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mục đích của quảng cáo và 12 tuyệt chiêu viết quảng cáo.
    Bạn đang kinh doanh công việc gì, cửa hàng của bạn lớn hay nhỏ, bạn mở dịch vụ tư vấn hay nhận đơn đặt hàng qua bưu điện, hoặc thậm chí là dịch vụ quét dọn nhà cửa thì bạn vẫn phải học cách viết quảng cáo cho thật hiệu quả vì nếu không thì công việc kinh doanh của bạn khó mà lâu bền hoặc khó có thể thành công được.
    Trước tiên, chúng ta hãy cùng nghiên cứu hai nguyên nhân chính, Trước tiên, và cũng là hai nguyên nhân khác nhau để quảng cáo. Nguyên nhân đầu tiên đó là sự “phô trương”. Hầu hết các quảng cáo trên ti vi, cũng như trên báo chí đều phục vụ mục đích này.
    Các công ty khi quyết định quảng cáo đều muốn “trưng bày” thương hiệu của mình để người tiêu dùng có thể biết về nó, nhớ ra nó khi họ quyết định mua hàng. Và đa số các quảng cáo đều chú trọng đến thương hiệu. Các công ty đều tốn rất nhiều tiền để quảng cáo nhãn hiệu của sản phẩm cho người tiêu dùng, và… họ chờ người tiêu dùng, sau khi đã quen với các nhãn hiệu, sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.
    Nhưng cách thức quảng cáo mà tôi cũng như bạn đang quan tâm lại hoàn toàn khác biệt so với hình thức trên. Đó là cách thức quảng cáo khiến người tiêu dùng phải hành động ngay. Nói một cách khác, chúng ta quảng cáo và kích thích những người tiếp nhận quảng cáo MUA HÀNG NGAY bằng nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, gửi thư điện tử, gửi fax…
    Chúng ta quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tìm kiếm các khách hàng tiềm năng -những người sẽ mua hàng của chúng ta càng sớm càng tốt. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tại gia thì cách để phá sản nhanh nhất đó là chi nhiều tiền cho khâu quảng cáo mà không kích thích được người tiêu dùng mua hàng NGAY LẬP TỨC. Chính vì thế, nếu bạn muốn trụ được trên thương trường thì bạn cần phải “buộc” được người tiêu dùng mua hàng càng sớm càng tốt.
    Nhiều thương gia quen biết tôi nói với tôi rằng: “Tôi biết rằng, sản phẩm của chúng tôi rất hoàn hảo, nhưng không hiểu tại sao, chúng tôi lại chẳng nhận được đơn đặt hàng nào cả”. Tôi nghĩ rằng, có thể, doanh nghiệp của bạn cũng đang đối mặt với vấn đề này. Hãy cho phép tôi được chia sẻ với bạn một chân lý rất đơn giản: nếu quảng cáo của bạn không giúp người tiêu dùng có những hình dung cụ thể khi họ dùng sản phẩm đó hoặc những lợi ích mà nó mang lại thì dù cho sản phẩm có tuyệt hảo như thế nào đi chăng nữa cũng không có nhiều ý nghĩa.
    Trong nhiều trường hợp, chính quảng cáo về sản phẩm chứ không phải là sản phẩm quyết định sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh của bạn. Tất nhiên sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt (nếu không một số lượng lớn khách hàng sẽ yêu cầu bạn hoàn trả lại tiền mua hàng), nhưng chính quảng cáo lại là yếu tố then chốt quyết định việc “được ăn cả, ngã về không” của công ty bạn.
    Bạn muốn công việc kinh doanh của bạn mang lại nhiều lợi nhuận? Thế thì, còn chần chừ gì nữa, hãy viết những quảng cáo hiệu quả- đó chính là những con tàu chở vàng của bạn. Tôi xin được tiết lộ 12 bí quyết mà bạn nhất định phải biết khi viết quảng cáo. Bạn hãy áp dụng các bí quyết này trong mỗi tin quảng cáo mà bạn viết!
    Bí quyết đầu tiên: Hãy kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra!
    Chìa khoá dẫn đến thành công trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo cũng như để nhận được nhiều đơn đặt hàng đó chính là sự kiểm tra cẩn thận. Bạn hãy kiểm tra tin quảng cáo mà bạn viết. Hãy kiểm tra các thư đặt hàng mà bạn nhận được. Hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm của bạn. Hãy kiểm tra tất cả. Hãy nghiên cứu từng dấu chấm phẩy các mẫu đơn đặt hàng, các số điện thoại, các thông tin trên đó.
    Bạn đừng bao giờ “nằm dưới gốc cây và chờ sung rụng”. Hãy kiểm tra tất cả! Những triệu phú quảng cáo là những người luôn luôn kiểm tra và tìm hiểu thị trường. Hãy nhớ rằng, “thời gian thử việc” này của bạn không bao giờ kết thúc

    Bí quyết 2: Tiêu đề hấp dẫn
    Chìa khoá thứ hai dẫn đến thành công đó chính là tiêu đề quảng cáo. Bạn cần phải hiểu rằng, ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mất nhiều công sức cho việc này. Theo kinh nghiệm của tôi thì những quảng cáo có tiêu đề “tiêu cực” lại lôi cuốn hơn những tiêu đề “tích cực”.
    Những tiêu đề “tiêu cực” khiến khách hàng tiềm năng đồng nhất mình với quảng cáo. “ A`, mình cũng giống như nhân vật trong quảng cáo”. Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Các khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì? Tiêu đề quyết định sự tồn vong của sự nghiệp quảng cáo của bạn.



    Bí quyết thứ 3: Ngôn từ ngắn gọn, câu cú ngắn gọn, đoạn văn ngắn gọn
    Bạn hãy tạm quên đi những gì mà thầy cô giáo ngữ văn đã dạy bạn ở thời phổ thông. Các tin quảng cáo cần phải đơn giản: dễ hiểu và dễ đặt mua sản phẩm. Hãy áp dụng các bài học của học sinh lớp 8 và các lớp dưới nữa.
    Hãy sử dụng các ngôn từ, các câu và các đoạn văn ngắn gọn. Tôi biết rằng, thầy cô giáo ngữ văn dạy bạn rằng, một đoạn văn không thể chỉ có 2 câu, nhưng liệu thầy hoặc cô giáo của bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ những quảng cáo? Nếu bạn làm các khách hàng tiềm năng của mình rối tung lên thì họ sẽ mất hứng thú vào sản phẩm của bạn và việc này đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ giảm!
    Bí quyết thứ 4: Hãy chi tiết hoá, đừng đưa ra những thông tin chung chung
    Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Thay vì quảng cáo “Bạn hãy làm đầy hộp thư điện tử của mình bằng tiền mặt”, hãy viết “Bạn hãy nhận 355$ trong một ngày ở hộp thư điện tử của mình”. Bạn hãy đừng nói “Bí quyết kiếm tiền” mà hãy nói “Một người đàn ông 63 tuổi tiết lộ những cách thức kiếm tiền bẩn thỉu, giúp ông ta kiếm được 578 đô la trong một ngày!”
    Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thât. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ “Ồ, lại là sự bịa đặt thôi mà” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Có lẽ, người ta đã tính toán chính xác rồi. Thế thì tại sao mình lại không thử xem thế nào nhỉ?” Bạn hãy đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó!
    Bí quyết thứ 5: Hãy sử dụng những thông tin về chính bản thân mình và hãy là người “độc nhất vô nhị”
    Ngày nay nhiều quảng cáo áp dụng nguyên tắc “Tôi cũng thế”, vì người tiêu dùng hay có xu hướng bắt chước các nhân vật trong quảng cáo. Nhưng bạn nên nhớ rằng nguyên tắc này lại là con dao hai lưỡi. Việc lạm dụng nó đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong đợi. Người tiêu dùng đã quá mệt mỏi và bị phản cảm. Vì thế bạn phải có một cách tiếp cận thật độc đáo. Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật điếc? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Bạn chỉ mới học hết lớp 8?
    Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình. Một người đàn ông bị hói đầu có thể viết quảng cáo như sau: “Đô la do một người đàn ông 57 tuổi hói đầu kiếm được mọc nhanh hơn tóc của một thanh niên trai tráng!” Thật là ấn tượng phải không bạn? Bạn hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực của bạn, như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?
    Bí quyết thứ 6: Hãy sử dụng các đại từ nhân xưng (Tôi, Bạn, Anh ấy, Cô ấy)
    Lại một lần nữa chúng ta phải làm “mếch lòng” các thầy cô giáo dạy ngữ văn, nhưng việc sử dụng các đại từ “Tôi”, “Bạn”, “Anh ấy”, “Chị ấy” trong quảng cáo của bạn sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều đơn đặt hàng. Công chúng sẽ coi bạn như là người của họ.
    Họ sẽ nghĩ rằng “Đúng thế, tôi có thể làm được điều này.” Hãy vẽ ra cho họ một viễn cảnh hấp dẫn khi họ tận hưởng cảm giác thích thú do chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Chính việc tạo ra hình ảnh của người tiêu dùng cùng các nhu cầu của họ sẽ mang lại cho công ty của bạn thêm nhiều khách hàng.
    Bí quyết thứ 7: Hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm.
    Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó.
    Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán, vân vân và vân vân. Lợi ích đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.
    Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ kiếm ra được bao nhiêu tiền?”, “Khách hàng sẽ giảm được bao nhiêu cân?”, “Tóc sẽ mọc được dài đến đâu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.
    Bí quyết thứ 8: Hãy sử dụng nhiều các tính từ và trạng từ.
    Bạn có nhận thấy rằng, trong các đơn đặt hàng theo đường bưu điện, không ai chỉ đơn thuần đặt mua “sách chỉ dẫn thông tin” mà đều muốn mua “sách chỉ dẫn thông tin dày 62 trang với các chỉ dẫn cụ thể từng bước”. Từ đó bạn cũng thấy rằng việc miêu tả sản phẩm cần phải rõ ràng và ngắn gọn.
    Hãy miêu tả sản phẩm của công ty mình, hãy vẽ ra trong trí tưởng tượng của khách hàng cảnh họ sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. Nếu như sản phẩm của bạn là thông tin dành cho loại hình doanh nghiệp tại gia thì bạn hãy mang lại cho khách hàng viễn cảnh họ sẽ thành công như thế nào, hàng ngày họ sẽ kiếm được nhiều tiền như thế nào trong khi vẫn tiết kiệm được vô số thời gian rỗi, vv…
    Khách hàng sẽ không mua hàng nếu như lý trí điều khiển họ. Những quảng cáo không thành công là những quảng cáo chỉ hướng tới lý trí của khách hàng mà không đánh thức được ham muốn của họ. Có quá nhiều người nói rằng “Chỉ có lý trí mới có thể khiến khách hàng mua hàng của tôi”. Nếu như bạn đồng ý với quan điểm trên thì bạn sẽ không thể bán được sản phẩm của mình.
    Bạn hãy nhớ rằng mọi người mua hàng dưới ảnh hưởng của cảm xúc. Sau khi đã có được một sản phẩm tốt, bạn hãy viết quảng cáo đánh vào cảm xúc của khách hàng. Hãy so sánh cho họ thấy cuộc sống của họ khi dùng và không dùng sản phẩm của bạn. Cố gắng “bắt buộc” họ phải cần sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thành công nếu như sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, đánh thức được cảm xúc và ham muốn của họ.
    Bí quyết thứ 9: Ý kiến khách hàng
    Những ý kiến nhận xét tích cực của khách hàng chính là công cụ bán hàng hữu hiệu nhất, vì thế bạn hãy tận dụng tối đa hiệu quả này trong mọi trường hợp. Nếu có thể, trong tất cả các quảng cáo của mình, bạn hãy đăng thêm các nhận xét của khách hàng. Khoảng 1/3 đến 1/2 trong số các quảng cáo khiến khách hàng mua hàng ngay chính là do tác dụng của các lời giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mang lại.
    Việc có được những ý kiến này từ phía khách hàng dễ hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn mẫu “Ý kiến khách hàng” (bắt buộc phải có chữ ký của khách hàng) và phát cho tất cả các khách hàng của bạn. Hãy để cho họ biết rằng, bạn quan tâm đến việc họ nghĩ như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau khi khách hàng đã cung cấp cho bạn các ý kiến của họ, bạn hãy sử dụng chúng tối đa khi quảng cáo.
    Bí quyết thứ 10: Các chương trình khuyến mại miễn phí có giới hạn về thời gian
    “Miến phí”- đây có lẽ là từ khoá công hiệu nhất trong quảng cáo. Tất cả những mặt hàng mà bạn bán với giá trên 20$ nên kèm theo các khuyến mại miễn phí. Nếu có thể, cả những mặt hàng dưới 20$ cũng nên có chiến dịch khuyến mại.
    Bạn nên áp dụng thời gian cho những chương trình khuyến mại này, ví dụ như –“Chỉ dành cho những khách hàng mua hàng ngay bây giờ!”. Những chương trình khuyến mại như vậy sẽ có tác dụng như những đợt giảm giá và khiến người tiêu dùng mua hàng ngay- và đó cũng là mục đích cuối cùng của mọi quảng cáo! Các phần quà khuyến mại nên là những vật dụng không đắt nhưng có giá trị thực tế đối với người tiêu dùng.
    Bí quyết thứ 11: Bảo hành
    Phương thức tốt nhất để chiếm được lòng tin khách hàng tiềm năng của bạn là sự bảo hành chắc chắn sản phẩm của bạn. Khi Bạn đặt hàng qua đường bưu điện, tất cả các đơn đặt hàng đều cam kết hoàn trả lại tiền trong vòng 30 ngày. Nếu Bạn không thể bảo hành trong thời gian nhiều hơn thì thời gian tối thiểu cũng nên là 30 ngày.
    “Bạn có thể dễ dàng lấy lại tiền trong vòng 30 ngày! Mong muốn của khách hàng chính là nguyên tắc làm việc của chúng tôi!”. Bảo hành cần phải được áp dụng cho tất cả các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng.
    Bí quyết thứ 12: Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng
    Hãy đơn giản hoá quá trình đặt hàng. Điều này đơn giản đến mức nhắm mắt cũng tưởng tượng ra được, thế nhưng vẫn có nhiều quảng cáo vi pham nguyên tắc này. Hãy hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đặt hàng dễ dàng. Ví dụ như: “Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi số 1-800-000-0000. Hãy gọi ngay bây giờ!” hoặc “Hãy điền các thông tin vào phiếu đặt hàng và gửi fax theo số 1-000-000-000” hay “Hãy gửi đơn đặt hàng theo địa chỉ: số 37, phố Shabalovka, Moscow!” Khách hàng của bạn cần phải hiểu rõ những gì họ cần làm để có thể nhanh chóng đặt hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuadaithanhlong
    Đang tải...


  2. sale.webgiare

    sale.webgiare Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/2/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Bổ xung, đầu tiên cần 1 website thân thiện với google, ý mình muốn nói website đó phải có khả năng từ khóa lên top 10 sớm nhất, qua kinh nghiệm thực tế thì các web đời mới đều có khả năng lên top với từ khóa không quá cạnh tranh chỉ gần 1 tháng cho chạy web

    vậy là xong bước web

    bước tiếp theo phát triển nội dung website, các bứoc tiếp là mạng xã hội...
     
    nhuadaithanhlong thích bài này.
  3. khohangnet

    khohangnet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/2/2012
    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    317
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    ý kiến của bạn sale.webgiare rất xúc tích một cách cụ thể và đầy đủ

    Ngoài những cách marketing bằng kỹ thuật như SEO, thuê chỗ treo banner, đăng bài rao vặt, tham gia mạng xã hội, quảng cáo trên truyền hình, báo chí ... thì hiệu quả của marketing còn phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu tiêu dùng của thị trường. Nghĩa là việc thị trường quan tâm nhiều hay ít đến sản phẩm có tính quyết định rất lớn đối với hiệu quả của các biện pháp marketing
     
    nhuadaithanhlong thích bài này.
  4. nhuadaithanhlong

    nhuadaithanhlong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/1/2013
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Cám ơn tất cả các bạn đã quan tâm!!
    Mọi ý kiến của các bạn sẽ làm vấn đề này thêm đầy đủ và hay hơn!!!!
     
  5. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    nhưng tùy từng ngành nghề sẽ có bước maketing online hiệu quả hơn, mong đc các mẹ chỉ giáo vì em cũng khá quan tâm tới lĩnh vực này ạ
     
  6. babylove123

    babylove123 Đổ buôn Jean 0976926932

    Tham gia:
    12/10/2011
    Bài viết:
    779
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Cái này mình sẽ tham khảo .......................
     
  7. noithatthoinay

    noithatthoinay Gốm sứ Bát Tràng

    Tham gia:
    21/2/2013
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Bài viết hữu ích quá. Cảm ơn bạn nhé
     
  8. nnh89_vcu

    nnh89_vcu Banned

    Tham gia:
    18/10/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Bài viết hay, nhưng hơi dài. :)
     
  9. giam.can.thoi

    giam.can.thoi Tư Vấn Giảm béo Sau sinh

    Tham gia:
    8/6/2012
    Bài viết:
    22,443
    Đã được thích:
    2,837
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Muộn quá em không đọc được hết. May quá em vừa lập facebook ạ. Hì
     
  10. hophudat

    hophudat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/8/2011
    Bài viết:
    1,212
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Giờ muốn kinh doanh online thì bước đầu phải làm Maketting thật tốt
     
  11. Toy_Ufo

    Toy_Ufo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/1/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    đúng ạ .
     
  12. tocxinhxuongpho

    tocxinhxuongpho Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    2,633
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Cam ơn bạn. Bài iết rất bổ ích
     
  13. Kil'jaeden God

    Kil'jaeden God E Trang^^ -0963.426.993 -Chuyên Cardigan

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    6,192
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    mình bán hàng được 1 time rùi nhưng còn lơ tơ mơ quá, đọc bài của bạn ngâm cứu thêm
     
  14. thoax

    thoax Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2010
    Bài viết:
    3,797
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Oánh dấu học hỏi
     
  15. daisy_88

    daisy_88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    oánh dấu học hỏi kinh nghiệm
     
  16. daomanhhai7980

    daomanhhai7980 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/2/2013
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Đúng chủ đề mình đang tìm kiếm nhưng bài viết này dài quá.
    Xin phép đánh dấu về đọc dần nhé.
    Thanks
     
  17. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    dài quá, tớ đọc sơ sơ để lấy kinh nghiệm..................................
     
  18. Me Huy Long

    Me Huy Long Đồ KM giá rẻ và bỉm Bobby

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    2,750
    Đã được thích:
    244
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Ths chủ top đọc nhiều chỗ còn chưa hiểu lắm sẽ nghiên cứu từ từ....
     
  19. Ngọc Anh Pro

    Ngọc Anh Pro Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các bước làm Marketting online hiệu quả!!!

    Website thân thiện với Google, chuẩn SEO là điều quan trọng, sau khi có website, bạn cần làm SEO để chuẩn bị phần nội dung website thật tốt (vừa cung cấp những thông tin mới mẻ, bổ ích cho người dùng, vừa onpage tốt) và xây dựng cách backlink chất lượng để làm tăng giá trị của website. Content vẫn luôn là điều các nhà kinh doanh phải đầu tư (viết đúng, thật về sản phẩm, dịch vụ, và cung cấp các thông tin hữu ích liên quan sản phẩm cho người tiêu dùng)

    Nhiều doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ dành cho những công ty lớn. Nhưng sự thật là nó hữu ích và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.

    Lợi ít quan trọng nhất mà SEO mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ đó là thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn không có ngân sách lớn cho quảng cáo nhưng bạn vẫn có thể kiếm được khách hàng nếu trang web của bạn xuất hiện trong top bảng kết quả tìm kiếm. Do vậy, yêu cầu cần phải có là website phải được tối ưu.

    Lợi ích lớn khác mà công ty của bạn được hưởng từ SEO là nó sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu. Khi mọi người không tìm kiếm công ty bạn cụ thể, ví dụ như họ đang tìm kiếm một trong các đối thủ cạnh tranh lớn của bạn, nếu họ nhìn thấy trang web của bạn xếp hạng ở đầu trang, họ sẽ cho rằng bạn là một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực. Điều này mang lại ấn tượng rằng bạn là công ty lớn hơn thực tế bạn có rất nhiều, giúp khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ làm SEO chất lượng hoặc tự học các khóa học seo uy tín tại HCM để tiết kiệm chi phí.

    Một lợi ích của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà rất nhiều người không để ý tới là nó có thể làm cho trang web của bạn tốt hơn và sử dụng dễ dàng hơn. Rất nhiều trang web thực sự không được thiết kế tốt khi nói đến những thứ như định hướng và điều này làm phiền rất nhiều đến khách truy cập. Bằng cách tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, trang web của bạn cũng sẽ được tối ưu hóa cho khách truy cập.
     
  20. Trần Soa

    Trần Soa Giáo viên giỏi, uy tín tại Hà Nội!

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tuyển sinh : Học sinh ôn luyện môn toán lớp 8,9,10,11,12.
    Với đội ngũ giáo viên có bằng thạc sĩ và giảng dạy lâu năm trong nghề . Dạy theo hình thức bám sát cấu trúc đề thi vào 10 và cấu trúc đề thi THPTQG. Học sinh sẽ được học kiến thức theo chương trình chuẩn, học theo nhóm từ 8 --> 15 học sinh và được kiểm tra thường xuyên. Học sinh được kiểm tra 15' đầu giờ mỗi buổi, sau mỗi tháng kiểm tra bài 90' để phân theo năng lực của từng học sinh theo lớp ( mỗi lớp là một nhóm dưới 15 học sinh) và tuyên dương trao thưởng cho những học sinh tiến bộ nhanh. Chúng tôi đảm bảo chất lượng, nếu sau tháng đầu tiên học sinh không có sự tiến bộ nào chúng tôi sẽ hoàn phí.
    Học phí 80.000đ/ (ca = 120p) / 1 học sinh. Học sinh được học thử miễn phí 2 buổi đầu.
    Địa chỉ lớp học: Tại khoa quốc tế trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội ( bên trong làng sinh viên Hacinco, đường Ngụy Như Kom Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội)
    Phụ huynh, học sinh quan tâm liên hệ với cô Soa. Sđt 0942724860 để đăng kí và biết phòng học, lịch học.
     

Chia sẻ trang này