Hà Nội: Các Bước Mẹ Cần Chuẩn Bị Gì Khi Đi Sinh Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi thaovt1, 8/10/2019.

  1. thaovt1

    thaovt1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    thay bỉm cho trẻ thật ra không quá khó khăn nhưng đối với những bậc phụ huynh lần đầu làm ba mẹ bỉm sữa sẽ không gặp ít lúng túng. Thấu hiểu tâm lý đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thay miếng lót cho trẻ đơn giản chỉ qua 4 bước.

    Bước 1

    - Trước khi đổi bỉm, mẹ cần nên tè tay thật sạch và lau khô.

    - Nên chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng như tã giấy, kem hoặc phấn chống hăm tã, khăn lau khô hoặc khăn ẩm. Cần lựa chọn nơi thật sạch sẽ, bằng phẳng để cho bé nằm thật thoải mái.
    [​IMG]
    Cần lựa chọn nơi thật sạch sẽ, bằng phẳng để cho bé nằm thật thoải mái.

    - Với bé mới sinh, mẹ nên gập một phần của tã giấy xuống nhằm tránh che qua cuống rốn, giúp cuống rốn luôn khô ráo hoặc bà mẹ có thể sử dụng tã dành riêng cho trẻ nhỏ. Sau khi trẻ sinh được 2 tuần, bà mẹ có thể kéo bỉm lên trên rốn của trẻ.
    >>> Tìm hiểu cha mẹ cần chuẩn bị gì khi đi sinh
    Bước 2

    - Đối với một số trẻ khi thay bỉm sẽ quấy khóc, cho nên vì thế các mẹ nên tạo bầu không khí thật vui vẻ cho trẻ thật thoải mái như trò chuyện cùng trẻ, cưng nựng cho trẻ được cảm giác an toàn.

    - bà mẹ sử dụng 2 tay nâng phần mông của bé lên và kéo thật nhẹ nhàng phần bỉm củ trong người trẻ ra. Nếu như thấy phần mông của bé dính bẩn hoặc dính nước tiểu mẹ bỉm sữa có thể sử dụng khăn khô hoặc khăn ướt để lau sạch cho trẻ.

    Nếu như thấy phần mông của trẻ dính bẩn hoặc dính nước tiểu mẹ bỉm sữa có thể dùng khăn khô hoặc khăn ướt để lau sạch cho bé

    - Đối với trẻ gái: bà mẹ nên sử dụng khăn mềm nhúng nước ấm để lau cho trẻ từ trước ra sau để ngăn ngừa vi khuẩn. Sau đó, bạn gập khăn lại lấy mặt sạch và lau các kẽ, nếp gấp rồi nâng chân bé lên để lau sạch mông. Khi lau xong, bà mẹ cho khăn ướt vào trong bỉm bẩn rồi cuộn lại.

    - Đối với trẻ trai: Khi lau rửa cho trẻ, mẹ nên dùng khăn phủ lên vùng kín của trẻ trước để trẻ không vệ sinh ngược lên trên và tràn ra ngoài hoặc vọt vào mặt bạn. Sau đó, mẹ lau nhẹ nhàng xung quanh vùng kín của trẻ.

    Bước 3

    - Khi thay bỉm giấy cho trẻ, mẹ nên dùng một miếng gạc thấm nước hoặc cồn y tế để lau sạch các mảng bám cứng, chất nhầy giữa nơi tiếp giáp của đầu tiên cuống rốn với da. Đến khi dây rốn rụng hẳn thì mẹ bỉm sữa mới nên lau cho trẻ bằng khăn.

    - Sau khi đã tè cho trẻ thật sạch mẹ bỉm sữa nên sử dụng khăn khô lau sơ lại lần nữa, nên để cho các vùng da của trẻ được khô để tránh tình trạng bị hâm.

    - Tiếp theo mẹ bỉm sữa nên sử dụng phấn hoặc kem chống hâm lên mông bé và các phần da nếp gấp rồi mặc tã mới cho trẻ.

    bà mẹ nên sử dụng phấn hoặc kem chống hâm lên mông trẻ và các phần làn da nếp gấp rồi mặc tã mới cho trẻ

    Bước 4

    mẹ sử dụng tay nâng mông của bé lên và đặt bỉm mới nằm dưới mông của trẻ. Mẹ bỉm sữa kéo miếng dán ở hai bên bỉm rồi dính lại sao cho ôm vừa với mông trẻ. Nếu tã quá chặt dễ gây các vết hằn lên da bé, nếu bỉm có khe hở dễ làm rò rỉ các chất thải khi bé đi vệ sinh. Sau đó, mặc quần áo cho bé vào và vệ sinh tay thật sạch.

    mẹ bỉm sữa kéo miếng dán ở hai bên bỉm rồi dính lại sao cho ôm vừa với mông bé

    Các mẹ chú ý khi thao tác thay bỉm cho bé nên chọn những nơi ít gió, ít ánh nắng và thao tác thật nhanh để tránh tình trạng trẻ bị nhiễm lạnh. Hy vọng, với những chia sẻ kinh nghiệm trên sẽ giúp các bậc phụ huynh lần đầu làm ba mẹ không gặp phải bỡ ngỡ, khó khăn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaovt1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này